Chapter 2 - Name

22 0 0
                                    

Andrea's POV

Naalimpungatan ako ng makaramdam ako ng pagkasilaw mula sa hindi ko malaman kung saan nanggaling. Iminulat ko ang aking mga mata at ganon na lamang ang ngiti ko ng matunghayang hindi panaginip ang lahat ng nangyare kagabi. Agad akong bumaling sa aking katabi dahilan para mawala ang ngiti ko..



'The heck?! Nasan na yung lalakeng yon?'


Agad akong bumangon mula sa pagkakahiga habang hawak ang kumot na pansamantala kong pinangtakip sa katawan ay nilibot ko ang buong kwarto nito. Ngunit halos nalibot ko na ang buong kwarto ay wala pa rin akong nakitang tao sa halip, isang note sa mesa ang naabutan ko na nakadikit sa isang white envelope.

'Fix yourself and leave...'

Napamaang naman ako sa nakasaad dito sa sulat..like wtf? Leave? Agad agad? So yun na yon? After nyang magpakasarap kagabi lalayasan nya ko? Ni wala manlang pabreakfast or what? Grabe!

Binuklat ko rin ang puting envelope na pinagdikitan nya, napapikit ako sa asar ng tumunghay ang tatlong libong piso na nasa loob.


'Powta'


Asar kong nilukot ang note at ibinato ito sa kung saan.

Bwiset na lalakeng yon ang kapal ng mukha tss, akala nya ganon ganon lang ako? Ano kala nya sakin bayaran?


Padabog kong inilapag sa mesa ang envelope na naglalaman ng pera saka bumalik sa kwarto upang hagilapin ang damit na soot ko kahapon. Nang makita na aya agad akong nagbihis at gigil na humarap sa salamin saka inilabas ang Guerlain KissKiss Gold and Diamond Lipstick ko.


Tangina nya! Ginamit ko pa tong mamahaling lipstick ko dahil sa bwiset ko! Dapat lang na basahin nya to.

Matapos kong maisulat ay padabog kong nilisan ang lugar na iyon, nagpara ako ng taxi at masamang-masama ang loob na sumakay sa loob nito.

"Ha! Ako? Ako pa talaga bayaran nya? Isang Andrea Young?? Gaganunin nya? Ang lakas ng loob ng hudas na yon!" Gigil na kausap ko sa sarili habang nasa loob ng taxi.

Napansin ko namang tiningnan ako ng driver sa rear mirror nito kaya agad ko itong inismiran at sinungitan.




"Anong tinitingin-tingin mo?" Pagtataray ko na mabilis nyang ikinatuon ulit sa daan.





"Chismosong toh tsk" pasinghal na saad ko saka itinuon ang tingin sa labas ng bintana.

Ang lalakeng yon, hindi nya kilala ang binangga nya..magbabayad sya sa ginawa nya sakin sa susunod na magkrus ang landas namin.










Shantel's POV

Nabulabog ang pagtulog ko ng makarinig ako ng malalakas na katok mula sa pintuan ng kwarto ko.

'Istorbo'


Napakapit ako sa ulo ko ng makaramdam ng sakit dulot ng hang over dahil sa nangyareng inuman kagabi sa club. Madaling araw na akong nakauwi kagabi ng dahil don kaya talagang pagod pa ako tas may sira ulong kakatok sa pinto ng kwarto ko ng ganito kalakas? Goshhh!!

Padarag kong binuksan ang pintuan ng kwarto ko at tumambad naman sakin si Andrea na derederetsong pumasok sa loob.



"What's bring you here bitch?" Taas kilay na tanong ko na inirapan naman nya.




"You won't believe what happened to me this morning" aniya saka padabog na inilapag ang bag nito sa kama ko.



"What? You had sex, then??" Balewalang tanong ko dito saka naglakad papuntang banyo.



Sinundan naman ako nito sa labas ng pintuan habang ako naman..nagsisimula nang gawin ang routine ko tuwing umaga.


'Damn ang sakit talaga ng ulo ko'



"Yeah one night stand but that fvck'n guy just fvck'n leave me three thousand pesos this morning! Like what the fuck?!" Gigil na saad nya na ikinalingon ko.


"Seriously? That's cool" Di ngingisi-ngising react ko dito na ikinairap ulit nito.


"Duhhh? Magagalit ba ko kung hindi? Ano ba akala nya sakin? Cheap? That bastard! Does he know who am I?? For pete's sake!! And what's cool about that huh?" Naghihisterikal na saad niya dahilan para mapatawa ako.


Sinamaan naman ako nito ng tingin dahilan para matigil ako sa pagtawa at agad na nagpeace sign.


"What's funny? Do you think nakakatawa yon? That jerk! How dare him!" Gigil na aniya na ikinailing ko nalang saka pinunasan ang mukha ko.


"Yahh know....mukhang nakahanap ka na ng katapat mo" ngingisi-ngising tugon ko saka bahagyang tinapik ito sa balikat.





"Katapat ka dyan? Sya?? Tch! I don't think so" aniya na ikinakibit balikat ko nalang.


"Okay sabi mo eh" kalmadong saad ko saka kumuha ng damit sa closet.




"Ang lalakeng yon, ang lakas ng loob? Alam mo sya palang ang nakasex ko ng ganon, okay na sana, magaling sya sa kama ang sarap nyang humalik at talagang magaling ang performance nya..pero lintik talaga!" Halata sa boses at reaction nito na bwiset sya kaya gustuhin ko man na pumasok sa shower room ay ipinagpaliban ko muna.





Sa halip ay prente akong sumandal sa closet ko habang pinakikinggan ang rants nito about sa lalakeng sinasabi nya.




"That wasn't right! Bakit umalis agad sya? Di ba sya marunong magpaalam? Saka nakakagigil! Ano ba akala nya bayaring babae ako na after nyang makasex lalayasan nya lang at iiwanan ng tip sa mesa? Tas ang kapal pa talaga! Nag iwan pa ng note na umalis na raw ako! Tangina talaga sarap pumatay ng lalake!" Sunod-sunod na reklamo nya na ikinatango-tango ko nalang.



"Once na malaman ko pangalan ng lalakeng yon, I swear! Ipapasalvage ko sya sa mga tauhan ni daddy tas ipapakain ko sa mga wild animals sa africa!" Wait what??



"So hindi mo alam pangalan nya?" Kunot noong tanong ko na ikinataas ng kilay nya




"Why would I? Tss alam mo namang hindi ko na tinatanong pa ang pangalan ng mga kumag na nakakasex ko diba? Usually sila ang nagtatanong ng name at nanghihingi ng address at number ko..but this one! That fuck'n one! Hindi ko nalaman ang pangalan nya kase nga! Paggising ko wala na sya!" Aniya na napapasabunot pa sasariling buhok.



"Then goodluck sa paghahanap" nakangising saad ko



"Oo hahanapin ko talaga sya! Hindi ko mapapalampas ginawa nya, kahit gaano pa sya ka-hot at kagaling sa kama hinding hindi ako manghihinayang sa kagaya nya!" Aniya



Napabuntong hininga nalang ako sa pinagsasasabi nito saka muling itinuon ang paningin sa kanya.


"Tapos ka na?" Tanong ko dito na ikinatigil nya



"What?!"





"Kase kung tapos ka na, maliligo muna ako.." saad ko na ikinamaang naman nya.


"I can't believe you Shantel, what's wrong with you?"




"Nahhh, just hang over, so if you don't mind, excuse me" saad ko saka nagsimulang maglakad patungong shower room.



"Arghhhhh!! I hate you!" Angil nya saka padabog na lumabas ng kwarto ko



"I hate you too bitch!" Ngingisi-ngising sigaw ko pabalik dito saka tuluyang pumasok sa loob.

Seducing the Hot Campus NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon