"honey,wake up were here"gising sa akin ni dad.
"ok dad"sagot ko sakanya at lumabas na kami sa plane na sinakyan namin.
Nang makalabas na kami nakita na namin si manong danny yung susundo sa amin.
Nang makarating na kami sa bahay,parang namiss ko tuloy rito 3 years ago nung huli kong punta rito.
"darling,your home"bungad sa amin ni mom
"hello mom,i missed you"sagot ko kay mom at naki pag beso.
"hi honey,i missed you so much"bati rin ni dad kay mom sabay halik sa lips.hay kainggit
"mom where's kuya"tanong ko kay mom
"andun sa taas darling sa room niya natutulog pa siguro yun,at mabuti pa puntahan at gisingin mo na siya"utos sa akin ni mom
"manang eva paki dala ito maleta nila sir daniel mo at si bianca"utos ni mom sa maid namin
"puntahan mo na si kuya mo anak para makita ko na rin yung anak kong yun miss na miss ko na yun eh"sabi sa akin ni dad kaya pumunta ako sa room ni kuya
Kumatok na muna ako ng apat na beses pero huwala paring bumubukas kaya pinihit ko yong doorknob at bukas.
"kuya,wake up"gising ko kay kuya sabay yugyug pero hindi parin siya na gigising naka ilang gising narin ako hindi parin siya nagigising,kaya naisipan ko paluin siya ng unan.
"BAILEY DE CASTRO WAKE UP!!"sigaw ko at pinalo siya nang malakas.
"ahhh!!"sigaw rin niya pero natigilan siya nung nakita niya ako.
"lil sis is that you"tanong niya sa akin.
"yes its me dude"sabi ko sa kanya,ang gwapo talaga ng kuya ko.
"kailan ka pa nauwe rito"tanong niya ulit sa akin
"kanina lang kasama ko si dad at hinahanap ka niya"sumbat ko kay kuya
"ok lets go"sabi niya at bumaba na kami
"hi dad i missed you"sabi agad ni kuya ng makababa kami.
"i missed you too son"sagot ni dad kay kuya sabay yakap
"wala ka parin bang nililigawan bailey,kung meron ipakilala mo naman sa amin ng kapatid mo"panunukso ni dad kay kuya.
"dad are you serious"sabi ni kuya kay dad,napatawa naman kami nina mom and dad.
"asa ka diyan dad hindi yan sumeseryuso sa mga babae"pagsusumbong ko kay dad.
"hahaha,mana talaga sa akin tong anak ko,but masama yang ginagawa mo bailey kailangan mo sumeryuso ng babae"pangsesermon ni dad kay kuya.
"o siya tara na kain na tayu at ipapa enroll pa kita sa school"sabi ni mom sa amin
"wow adobo"sabay na sabi namin ni kuya
"haha,mga anak ko talaga"natatawang sabi ni dad.
Habang kumakain kami may tinanong si kuya na kinabulunan ko.
"ikaw binca wala bang nanliligaw sayo don sa australia"tanong sa akin ni kuya kaya ayun nabulunan ako,tumawa naman sina dad at kuya
"are you ok darling"tanong sa akin ni mom sabay abot ng tubig
"opo ma,kuya seryuso ka ang bata bata ko pa kaya"sabi ko kay kuya bailey
"joke lang"sabi niya sabay kindat pa.
Nang matapos na kaming kumain,naligo na ako dahil pupunta raw kami sa school.
"hoy bianca tara na antagal"angal ni kuya kasi siya na raw mag dradrive si dad naman ayun umalis na akala ko tutuloy siya rito ng one week pero hindi natuloy kasi may hindi inaasahang meeting kaya ayun umuwi na sure nasa plane na siya ngayon.
Nang makarating na kami nina mom at kuya sa EMERALD UNIVERSITY ay namangha ako dahil anlawak pala dito sa pinatayo nina mom na school pero sanay na ako dahil mas malki pa yung school na pinatayu rin nila mom sa australia.
Bumaba kami sa Administration Building doon daw kasi yung office ng principal.
"good morning mrs.de castro"bati agad nung principal
"good morning too mrs.ramirez this is my daughter bianca de castro at dito na siya mag aaral"sabi ni maam sa prin cipal na ang pangalan ay Hazel Ramirez.
"just wait it maam"sabi nung principal
Marami pang sinabi sa amin yung principal at bukas na pala ang pasukan.
Nandito parin kami sa school dahil inililibot nila ako nauna kami ni kuya at nakasunod naman sina mom at yungbprincipal at may kasama silang dalawa pang teacher.
"mag ingat ka sa mga nang bubully rito andami nila lalo na si hailee yung anak ng principal"sabi sa akin ni kuya
"well kuya sila ang mag ingat war freak kaya tong kapatid mo"sabi ko sa kanya
"thats what i like my sister"sabi niya at ginulo yung buhok ko..
Nililibot parin nila ako hanggang sa gumabi na,napagpasyahan ni mom na kumain muna kami bago umuwi kasama namin yung principal at yung dalawang teacher kanina.
"uhm hija,saan ka nga pala nag aral noong highschool ka"tanong sa akin nung principal.
"uhm sa australia po kasi ako"sagot ko sa kanya at tumango naman siya
Kumain lang kami ng kumain hanggang sa umuwi na kami.
Pumunta na ako sa room ko at naligo na,pagkatapos ay nagbihis na ako,habang pinapatuyo ko yung buhok ko inaayos ko rin yung mga gamit ko para bukas mga nasa limang note book lang ata ako at maliit na bag,nang matapos na akong nag ayos ng gamit ko ay idinikit ko yung mga poster ng bts sa ding ding ng kwarto ko malapit sa uluhan ng bed ko yun dinikit kakabili ko lang kasi kanina pati yung mga pillows,nang matapos ko nang idikit ay pinatay kuna yung ilaw at binagsak ang katawan sa malambot kong kama,bago pa man ako makatulog napag isipan kung chatan muna si dad but hindi siya naka online.
to dad: dad ingat ka lagi diyan ha good night ilove you mamimiss po kita.
yan yung chinat ko kay dad kaya ayun pinatay ko na yung ilaw at binagsak ulit yung katawan ko sa kama at pumikit na.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With A Bad Boy
RomanceAng gusto ko lang naman ay maka pagtapos ng pag-aaral at makahanap ng magandang trabaho at makahanap ng mapapangasawa at mamuhay ng mapayapa. Pero bakit dumating yung mga bad boys sa buhay ko,anong kasalanan ko.