Kaliligo kolang at nag aayos na ako ngayon papuntang school.
"goodmorning darling,halika sabayan mo sina ate marie mo na mag breakfast nauna na si kuya mo"sabi sa akin ni mom.
"uhm kakang wala daw pasok ngayon sina missy"sabi rin ni ate marie sa akin.
"goodmorning mom,goodmorning ate ok po"saad ko at kumuha lang ng sandwich.
"yan lang ba ang aalmusalin mo"tanong sa akin ni mom
"yes mom hindi naman po ako masyado gutom,ihave to go mom,bye"pagpapaalam ko sa kanila at sumakay na sa car.
After a half hour nakarating na ako ng school hinihintay ako dun ni alexis.
"nasan si laina"tanong ko agad kay alexis nang makababa ako sa car.
"ang ganda naman ng bati mo sa akin bes,good morning din ha,ewan ko nga dun sa babaeng yun"saad niya naman sa akin at nagtawanan kami.
"bes punta muna tayu sa locker ha"sabi ko kay alexis.
"tara"sabi niya kaya naglakad na kami.
Habang nasa locker kami ni alexis,may mga nagmamadaling mga babaeng papaalis.
gwapo raw siya-girl1
tara na baka umalis pa-girl2Yan yung naririnig namin ni alexis na nag sisialisan na mga babae sa locker.
"sino kaya yng gwapong sinasabi nila ano"tanong sa akin ni alexis.
"aba hindi ko alam pareho tayong nandito ano"sagit ko sa kanya saka isinara yung locker ko.
Maya maya pa may narinig kaming sigaw nang bakla na alam na namin kung sino yun,akalain mo papasok palang siya sa building anglakas lakas na niya sumigaw.
"hoy baklaa may naghahanap sayong gwapo"sigaw sa akin ni raven.
"huh sino daw"tanong ko kaagad sa kanya.
"basta bilisan mo nalang"sabi niya sabay hila sa akin.
Nang makarating na kaming apat sa field hindi ko parin masyado makita yung lalaki kasi napalibutan siya ng mga babae eh,nang magbigay daan sila sa amin apat nagulat ako dahil nandito siya at na miss ko na talaga siya.
"jiero"sigaw ko sakanya habang papalapit sa kanya.
"na miss kita kakang"saad niya agad sa akin sabay yakap,kaya ayun lahat ng kaklase ko nag tilian at na ayiiee ayieee pa sila.
"bat dimo sinabing uuwi ka sana naman nasundo kita"tanong ko agad.
"sorpresa nga diba"saad niya kaya ayun nagtawanan kami.
Nag ring na yung bell kaya lahat ng babae nagsipunta na sa kanikanilang room,si jiero naman dito na raw siya mag aaral pero ang malas ngalang hindi namin siya classmate pero si bading naman yung classmate niya.
"oh sige mauna na kami ha sunud kalang kay bading mamayang lunch"pagpapaalam ko kay jiero.
Umalis na kami roon at pumunta na sa room namin.
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
Nag ring na yung bell hudyat na oras na para mag lunch,pagkalabas palang namin sa room nakita kona sina bading at jiero.
"tara na"sabi ko sa kanila.
"saan tayo kakain"tanong niya.
"sa rooftop bibili lang muna tayu ng pagkain natin"sagot ko sa kanya.
Habang naglakakad kami sa hallway maraming babae ang nakatitig sa amin hanggang sa nakarating na kami sa canteen nandoon rin sina kuya.
"jiero is that you"sigaw ni kuya sabay lapit kay jiero.
"kuya bailey"sabi rin ni jiero saka nag akapan sila
"long time no see ha"saad ulit ni kuya
"oo nga eh"sagot rin ni jiero.
"excuse me lang kuya ha kakin pa kasi kami eh"sabi ko saka hinila na si jiero papunta sa line.
Pataas na kami ngayon sa rooftop ng asistin building.
"ang ganda pala rito baks"sabi ni raven sa akin.
"oo nga ano mahangin pa"tugon rin ni jiero.
Tahimik lang kaming kumakain,pinakilala ko rin sina alexis,laina at raven kay jiero.
"guys wala raw tayong pasok ngayong hapon"sabi ko sa kanila na ikinatuwa naman nila.
Napagpasyahan namin pumunta sa park sa harap ng subdivision namin.
"uhm guys,bili lang kami ng ice cream ha"pagpapaalam nina alexis at raven.
"cge"tugon ko naman sakanila.
Nang makarating na sina alexis at bading ay agad kung kinuha yung cookies and cream na ice cream iisa lang kasi yung binili nila eh.
Nag uusap usap pa kami nang kung ano ano,close narin nila si jiero tinuktuksu nga namin si alexis kay jiero eh.
"oh bat ngayon ka lang darling,kanina pa umuwi yung kuya mo"tanong sa akin na may halong alala.
"uhm tumambay pa po kasi kami sa park diyan lang naman po sa harap kasi po dumating po si jiero,kilala niyo siya diba mom yung friend ko"pagpapaliwanag ko kay mom.
"oh imbitahan mo naman sila rito kasama yung dalawang friends mo noon"sabi ulit sa akin ni mom
"sure mom at saka may bago pa po akong kaibigan pero hindi siya babae at hindi rin lalaki haphap po siya"saad ko kay mom at tumawa kami.
"haha,bakla ba siya total halfday kayo bukas bakit hindi mo sila imbitahan dito"sabi sa akin ni mom.
"sure po,nasaan po pala si kuya"tanong ko kay mom.
"nandoon siya sa pool kasama niya yung girlfriend niya"saad ni mom,what may girlfriend na siya,pero baga panandalian lang.
"ok po mom"sabi ko at binaba muna yung bag ko sa sofa,palabas na sana ako ng sumigaw si missy habang bumababa sa hagdan.
"hii tita binca"bati niya sabay ngiti.
"hello baby,where's your mom"tanong ko sa kanya.
"hindi makakauwi ngayon si rose marie dahil naparami daw gagawin sa opisina so ikaw muna bahala kay missy ha"saad ni mom sa akin.
"ok mom,halika tignan natin si tito bailey mo roon"saad ko kay missy at lumabas na kami.
Nandito na kami sa pool at nakita ko na rin yung girlfriend ni kuya,napaka gaan ng loob ko sa babaeng to.
"hi missy hi kakang"bati sa amin ni kuya.
"hello there tito"bati naman ni missy saka umupo ako naman nginitian lang sila.
"sanga pala this is tessa my girlfriend"pagpapakilala ni kuya dun sa babae.
"hello im bianca and this is missy"pagpapakilala ko rin.
"hello missy"bati niya kay missy.
"hello po"bati niya rin.
Tinawag na kami ni mom para kumain na gabi na kasi eh,maraming tinanong si mom kay ate tessa kaya ayun alam ko na yung full name niya.
Siya si Tessa Corraine Pascual mabait siya sa amin.
Pinatulog ko muna si missy sa room niya,nang napatulog ko na siya pinatay ko na yung lights sa room niya at pumunta na ng room ko naligo muna akp bago akp humiga.
Nang matapos na ako maligo ginawa ko muna yung assignments ko before na humiga,mabilis naman akong dinalaw ng antok.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With A Bad Boy
RomanceAng gusto ko lang naman ay maka pagtapos ng pag-aaral at makahanap ng magandang trabaho at makahanap ng mapapangasawa at mamuhay ng mapayapa. Pero bakit dumating yung mga bad boys sa buhay ko,anong kasalanan ko.