Isang linggo na nung pinakilala kami ni kuya sa mga barkada niya,halos close ko na silang lahat pero yung ezekiel hindi ko yun kasundo eh,pag titignan ko siya ansama ng tingin sa akin halatang bad boy talaga siya ni kahit ngiti niya hindi ko pa nakita.
Nandito ako ngayon sa likod ng canteen dito kasi kami tumatambay nina alexis at laina.
"oh look who's here"sabi ni hailey sabay tawa rin ng mga alipoores niya.
"oh hello,bHiee"pang iinis ko sa kanya at halata naman na nainis siya.
"girls,may mabaho"sagot niya na naiinis.
"oo nga"sagot naman nung dalawang alipores niya.
"oo nga,bakit dimo amuyin yang hininga mo tiyak mahihiya yung salitang mabaho"pagtataray ko sa kaniya
"how dare you"sagot niya at sasampalin na niya sana ako
ng mag salita ako."opss,remember what kuya said"sabi ko at binaba niya naman yung kamay niya.
"lets go girls,may araw ka rin sa akin poor little girl"sabi sa akin ni hailey.
"oh my god hailey,im scared"sabi ko with feelings,haha ayun umalis na sila.
Pumunta na ako ng room at hinihintay na pala ako doon nina laina at alexis.
"hoy babae ka,saan ka naman nanggaling kanina ka pa namin hinahanap"pabulong na tanong sa akin ni laina
"sa likod ng canteen tumambay lang ako"sagot ko hindi kona sinabi na nakipag sagutan ako kina hailey.
~~~~
Sabi ni mom sa amin basta uwian daw ng friday dito daw sa bahay tumatambay yung mga barkada ni kuya or inshort heartrob boys,nag be bake kami ngayon ng cupcakes kasama ko si mommy at yung dalawang bruha kong kaibigan.
"mom"sigaw ni kuya ng makapasok siya sa bahay.
"we're here son"sigaw rin ni mom kay kuya.
"hmm,smell good"bungad ni kuya nang makapasok siya sa kitchen.
"nasaan yung mga barkada mo bakit ikaw lang nandito"tanong ni mom kay kuya.
"pinauna ko napo sila sa pool"sagot naman ni kuya.
"oh siya sige puntahan mo na sila,sila bianca nalang ang maghahatid ng meryenda ninyo"sabi ni mom kay kuya.
"ok mom,hoy kakang ayusin mo yang luto mo ha pag di yan masarap malalagot ka sa akin"sabi naman ni kuya sa akin,oo kakang dahil sa dulo ng name ko yun nakuh yung bianCA.
"masarap kaya luto ko,alis ka na nga letche ka kuya"sigaw ko rin,umalis na si kuya at pinag patuloy na namin ang pag bebake.
Marami kaming binake na cupcakes dahil sinabi ni mom na iuuwi daw nina alexis at laina lahat yun.
"oh mga hija ihatid niyo na yan sakanila"utos ni mom sa amin.
"lets go girls"sabi korin kaya lumabas na kami ng kitchen.
"hoy gaga,nahihiya ako andun si jazpher"sabi ni laina sa akin.
"hay naku,e ano naman kung nandun huwag mo nalang ipahalata na may gusto ka sakanya,yang nararamdaman mo i keep mo muna kasi baka maboking ka kung pa utal utal kang kausapin siya gaga"sagot ko rin sa kanya,at pinagpatuloy na namin ang paglalakad papuntang pool.
"oh narito na pala yung meryenda natin eh"sigaw ni kuya jaz.
"masarap ba yan kak---"sabi ni kuya kaso pinutol ko.
"oo kuya masarap yan"sabay subo yung cupcakes sa bunganga niya kaya ayun naputol yung sasabihin niya.
"hahaha,grabe antaray mo pala bestfriend"sabi naman sa akin ni ken,bestfriend ko kana siya at alam niya rin yung nickname ko na kakang.
Umalis na kami doon kasi kanina pa ako tinitignan nung ezekiel na yun.
"tita uwi na po kami thank you po sa cupcakes sa uulitin po and nice to meet you po"pagpapaalam ni laina.
"oh sure,nice to meet you too hija mag ingat kayu ha"pagpapaalam ni mom sakanilang dalawa.
"bye po tita,bye kakang"pagpapaalam ni alexis.
"bye ingat kayu ha"pagpapaalam ko rin sa kanila.
Hinatid ko sila hanggang sa labas ng gate,pagpasok ko sinara ko na yung gate nandito parin kasi yung mga barkada ni kuya,pagkaharap ko ay nakita ko si ezekiel kaya napatalun ako.
"ayy kabayo"sigaw ko sabay sa pagtalun ko.
"ang gwapo ko namang kabayo,tss"cold na sabi nito na parang natatawa.
"so?"pagsusungit ko sa kanya.
"mauna a ako nagpaalam narin ako kina mommy mo"pag papaalam niya sa akin at ngumiti,NGUMITI oh my god mas lalo siyang gumwapo nung ngumiti siya fierst time ko palang na makita yung ngiti niya.
"a-ahh s-sige m-mag i-ingat ka"utal utal na sabi ko sa kanya,ikaw ba naman kasi ang gwapo niya pala kapag naka ngiti.
"haha,cge"natatawang sabi niya at ngumiti agadd,wahhhh puso kooee.
Nang maka alis na si ezekiel umakyat na ako ng kwarto ko para nga akong tanga dito na naka ngiti eh,nag paalam na rin yung mga barkada ni kuya.
Medyo malalim na ang gabi at natulog na rin sina mom at kuya pero ako hindi parin ako maka tulog dahil nasa isip ko parin yung ngiti ni ezekiel.
Natauhan lang ako ng may nag doorbell,sino kaya yun,hating gabi may nag dodoorbell.
Kaya bumaba ako kahit na natatakot ako nandiya naman si manong guard sa labas kaya medyo hindi ako tako,hehe.
Bumaba na ako at binuksan yung gate pagbukas ko.
"ate rosemarie"sigaw ko sabay yakap sa kanya.
"bianca imissed you"sabi niya.
"i missed you too ate, halikayu tuloy kayu"sabi ko at pumasok kami,dalawa kasi sila yung anak niya.
Maaga kasi siyang nabuntis,na rape siya noon,ilang buwan bago niya natanggap na may baby siya.
"oh anak bat gising ka pa,rosemarie"sabi rin ni mommy ng bumaba siya
"hello tita,nice too see you again"sagot naman ni ate rosemarie,pinsan namin si ate rosemarie magkapatid yung daddy namin.
"ah siya nga pala tita ito na po yung anak ko si missy"sabi ni ate sa amin,ang cute nung anak niya.
"hello po lola"sabi ni missy kay mom
"hello darling tawagin mo nalang akong mommylola"sabi ni mom kaya tumango naman si missy.
"hello po tita"sabi niya naman sabay ngiti.
"hellow baby"sagot ko sa kanya
"uhm tita nahihiya ko mang sabihin pero kakapalan ko na po yung mukha ko,pwede pong makitira rito kasi kung mag uupa pa po kami mas magastos,at papa aralin ko po si missy sa school niyo"sabi ni ate marie yun kasi yung nickname niya eh
"sure"sagot ni mommy na nakangiti.
"ako nalang ang bahala kay missy mag enroll at aalagan ko siya roon"sabat ko sa usapan nila.
"thank you so much po tita at kakang nasan nga pala si bailey"tanong sa amin ni ate marie
"tulog na po eh"sagot ko naman.
Marami pa kaming napagkwentuhan,hinatid namin si ate marie at missy sa room nila magka iba sila ng room,natulog narin ako dahil inaantok na ako buti nalang sabado bukas.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With A Bad Boy
RomanceAng gusto ko lang naman ay maka pagtapos ng pag-aaral at makahanap ng magandang trabaho at makahanap ng mapapangasawa at mamuhay ng mapayapa. Pero bakit dumating yung mga bad boys sa buhay ko,anong kasalanan ko.