HALLUCINATIONS
After spending a long period of time in reminiscing some memories of Lea and I, I decided to take a bath so that I can sleep so well.
When I am About to open the shower I automatically stop cause it seems like I saw something..someone perhaps, in the reflection of the mirror.Im not that scared kung kaya't ipinag kibit balikat ko na lamang
Ito.... Kusang nanginig ang aking
kamay nang biglang namatay ang ilaw while I'm brushing my teeth.."Damn. Don't be scared Aeros" I sighed.
"Baka blocked out lang" I try to calm myself.
Right after I finish brushing my teeth,I decided to just sit and lean my head on the wall. The light was still blocked out. Alas sais pa lamang kung kaya't Meron pang ka ~kaunting liwanag mula sa papalubog na araw..
As a matter of fact, there is an adequate amount of light coming from outside that I can use to see the soap and shampoo. Even the handle of the shower I could see it. Sapat na sapat ang ilaw mula sa labas upang maka~paligo ako nang maayos ngunit pinanatili ko ang sarili sa ganoong posisyon.
Inaantok nanaman ako. This is one of a thousand reason I hate about myself. In any thing that I do nakakapagod man o hindi, parati akong dinadalaw ng antok.Kung hindi man antok all of a sudden matutulala ako bigla o di kaya naman ay tutulo na lamang ang luha mula sa aking mata bumabalik ang mga ala~ala ng nakakaraan na siyang nag papasakit sa aking ulo.
"Damn. Bakit hindi mo na lamang ako kunin Lord, I'm so tired of this life of mine!!"
Couple of minutes had passed but I'm still in that position. Nag buhos na lamang ako nang nag buhos ng malamig na tubig mula sa timba.... Noong napagod ako at naubos na rin ang laman ng timba ay pinilit kong abutin ang handle ng shower at binuksan ito.
Hinayaan kong mababad sa tubig ang aking katawan, kasabay nang tuloy tuloy at malakas na bugso ng tubig mula sa shower ay ang pag bugso ng aking luha...
"Oh God, why me?"
"Lord why did you let me in this situation alone?"
"Lord bakit sa akin mo ibinigay ang pasanin na ito?" I let myself to cry and cry and tell my rants to God... Hindi ako pala sumbat at pala kuwentong tao pero hindi ko na kinakaya ang bumabalot na kapaguran at kalungkutan sa aking Katawan....
"Aeros lumaban ka please!" That whisper.
"Aeros huwag kang tutulad sa akin"
Iba' t ibang uri ng ingay ang umalingaw~ngaw sa aking tenga.... Mayroong malalakas na ihip ng hangin,kalembang ng kampana,bulong ng kung sino~sino,putok ng baril,pag sabog ng bomba,huni ng mga ibon,ahas at iba't ibang mababangis na hayop.....
Tinakpan ko ang aking tenga subalit mas lalong lumakas ang mga bulong....Umiyak ako nang Umiyak.. Sobrang sakit at bigat sa pakiramdam..
It feels like someone is stabbing my heart with a knife.. Yung feeling na bugbog sarado ka na,nakahiga ka na at punong puno na ng dugo ang kumalat sa iyong katawan pero patuloy ka pa rin sinasaksak.
"Is this still a normal feeling of adulthood?"
"Is this a normal life of an introvert man?"
"Ah tangina" hinigpitan ko na ang hawak sa aking dibdib at pinag susuntok ang pader na nagdulot ng pagdudugo sa aking kamao...
I'm hurt physically but nothing will be more painful than this heart of mine..
Ang sakit sakit!
Masakit na ang pakiramdam ko ngunit dumoble pa ito dahil sa aking pag~iisa.
Mahirap talaga pag wala kang masabihan ng problema mo pero hindi ko masisisi ang sarili ko mula bata ay wala akong nasasabihan ng problema.Nagkaroon man ngunit iniwan din ako.
Bumukas na ang ilaw kung Kaya't kitang kita ko ang nagkalat na dugo sa pader,sa sahig maging sa kamao ko......
KINABUKASAN
"Oi Aeros! Kamusta nag dasal kaba kagabi bago matulog?"
"O~oo"
"Weh? Dasal hindi sal~"
"SIRAULO ka talaga DaVid baka Ikaw yong nag gaganon"
"Aba Oo naman nagsasal"
"Tae ka ang bastos ng mouth mo"
"Lah anong bastos,ulol nag sasalamin talaga ako bago matulog para masilayan ang gwapo kong mukha"
Nandito kami ngayon sa bench dahil wala kaming klase,nagtatambay kami rito tuwing bakante ang oras.
"Hi girls, yayayain niyo ba akong mag date?" Si DaVid sa mga babaeng lumapit sa amin,, sa kanila...
"May jowa na siya girls,ako free habang wala pa si baby Io ko HAHAHAHA" Si Raven.
"Ahmmm sorry Raven,sorry rin David pero hindi kayo ang pinumta namin dito" sabi nung babaeng mahaba ang buhok na medio matangkad,model yata ang isang ito.
"Sino naman? Eh kaming dalawa Lamang ang nandito"
Natahimik ang dalawa nang unti~unting bumaling sa akin ang mga kababaihan.
"Owh, Nako Nako sorry girls, negats kayo kay Aeros! No girlfriend since birth ang isang yan"
"Baka nga tumandang Binata yan eh!!!"
"Ahm ano,gusto ko Lang ibigay ito kay Aeros" lumapit sa akin ang babae at inabot sa akin ang isang supot..
Labag man sa aking kalooban ay tinanggap ko na ito.
"Ah T~thank you" I gave her a little smile.
"Buksan mo na Aeros!" Lumapit sa akin si Raven at hinablot ito sa akin. Binuksan niya ito at bumungad sa amin ang isang makapal na libro, tatlong earphones na iba't ibang kulay and a clean sheet of paper with a legible hand written "You're loved"
" Wow shet naman David umaariba Itong bata mo!"
"Oo nga panis ka pala eh"
"Tumigil kayo, sainyo na yan akin na earphones"
"Lol di namin pag iinterisan yan"
Tumunog na ang bell kaya bumalik na kami sa room..
You are loved huh?
YOU ARE READING
CHASING AEROS
Mystery / ThrillerAeros is an introvert man. He doesn't want to socialize with people. Being alone is his comfort zone. But what if he found out that he is not alone after all? His mission is to escape from the world of Io Krisha..What will happen in his mission in l...