Whisper
"Ae tapos kana sa research?" David,one of my classmate asked.
"Hindi pa bro medyo nahihirapan ako sa methodology part"
"Alam mo kasi bro guwapo'ka naman, si Jillian deads na deads sayo jowain mo para di ka na mahirapan. Best in research yan eh chiks naman ah?" He suggested proudly as he lean his head on my shoulder.
"Put your head on my shoulder." Pagkakanta ni Raven.
WTF!!!
"Lol Im not like that David" I answered as I continue writing.
"Attention 11-Hephaestus! bumaba raw tayo sa quadrangle may announcement si panot." Sigaw ni Michael ang aming class president.
"Ano na naman iyan? nagbabasa ako rito eh"-Pearl.
"Bro wag na tayo bumaba ml nalang tayo,rank game lods"-Ej.
"Ugh wait,Yvel can you fix my eyebrows first?"-Yna.
Hindi ko na hinintay ang mga kaklase ko at lumabas na ako kasama sina Raven at David.
When we reach the quadrangle,a lot of students welcome us approximately almost 2000 students from junior to seniors.I did'nt expect we are a lot.Well the hell I care."Good morning students!"greeted by the principal I can sense his enthusiasm.
"I know you are all curious why I gathered you here kaya't hindi ko na ito patatagalin pa. We will going to hav a campus recollection camp for three days and two nights!! Sorry juniors but you have to stay here inside the campus and sleep to your respective rooms.While you seniors,will sent to Haduan mountain inside the airbase.
We will give a parental consent to your president this is not a must but we will give extra points to those who will participate.Thank you so much for your presence students you may now go back to your class,have a great day everyone."Nagsimula ang mga bulungbulungan para sa gaganapin na recollection.
Karamihan sa mga studyante mula sa junior ay desmayado dahil mananatili lamang sila dito sa loob ng campus."Ang unfair talaga ni principal pag dating sa juniors lagi nalang sa loob ng campus pag may events"
"Excited na ako dito tayo matutulog sa school mag ghost hunting tayo be"
"Hindi ko na kailangan mag ghost hunting kasi na ghost nako nung ka chat ko huhuhu"
"Ang harot mo kasi masyado be"
"Sana all seniors!"
"Bro di ako sasama sa ganyan ganyan kasi di ako makatulog sa ibang bahay dito pa kaya"
Ganoon din ang mga reaction ng iba pang mga juniors samantalang super excited ang mga seniors na animo'y mag wawalwalan sa loob ng bundok.
"Bro dala ka Gin no?"
"Gago bro mahuli tayo ni panot,sasama yata yon sa atin eh"
"Excited na ako first time ko mag ha-hiking eh"
"Gaga camping yon ghorl hindi hiking"
Mag isa nalang ako nang bumalik sa classroom dahil pumunta pa muna sa canteen sina Dave at Raven para bumili ng lunch namin.
"Ghorl si Ae oh yung crush mo"
"Aeros si Angeline pala crush ka nito"
"Ana tumigil ka nga nakakahiya"
Hindi ko sila pinansin at dumiretsyo nalang ako para ipagpatuloy ang pagsusulat sa methodology at tapusin ang ibang mga projects.
Ang hectic ng schedule ngayon sunod sunod ang projects at mga stuffs na isasabmit dahil malapit na ang exam at papasok na sa second semester."AEROS" I heard someone whisper on my ears.
Nilingon ko ang mga kaklase kong busy sa kani~kanilang ginagawa.May nag susulat din ng research,may ibang nag~gigitara habang malakas na kumakanta. May nag aayos ng buhok at nag lalagay ng kung ano ano sa mukha nila, ginawa ba namang coloring book ang mukha. Ang weird ng mga babae na ito at may iba namang.....
"boy boy sa mid dali dali"
"bobo wag diyan"
"hala gago saglit bro"
"all troops deploy "
"smash them"
"enemy has been slain"
Ganyan ang ekesena tuwing lunch break lagi nalang nag iingay ang mga iyan, minsan nga nirereklamo na yung section namin sa sobrang ingay nila.Sa nag-gigitara at nag kakantahan palang naririndi na yung tenga ko isama mo pa yung mga naglalaro ng ml at iba pang online games na akala mo ay nasa kabilang bundok sila kapag naguusap usap sa laro.
Ipinagpatuloy ko ang ginagawa at ipinag kibit balikat nalang ang narininig."Aeros"
"Aeros"
"Aeros"
I am now confused on what is going on or who the hell is that. Sa sobrang ingay ng classroom mas umaalingaw-ngaw ang tawag sa akin ng kung sino.Inayos ko ang gamit ko at nilagay ito sa bag isinulpak ko nalang ang earphone sa aking tenga at natulog na lamang.
AEROS AEROS AEROS
YOU ARE READING
CHASING AEROS
Tajemnica / ThrillerAeros is an introvert man. He doesn't want to socialize with people. Being alone is his comfort zone. But what if he found out that he is not alone after all? His mission is to escape from the world of Io Krisha..What will happen in his mission in l...