FAMILLIAR
Alas kwatro na ng madaling araw nang magising kami.
Kape at pandesal lamang ang almusal namin mainam upang malagyan lang ng laman ang sikmura namin.Ito ang ikalawang activity."Fit yourself to others"
Alas singko' ang start ng hiking namin paakyat ng bundok to see the falls. Second batch na kami dahil limited lamang ang pwedeng pumunta roon dahil hindi naman daw gaanong malaki ang lugar.
"Bro excited na ako makikita ko na ulit si Io," si Raven.
"Ako nga makakasama ko eh! ang hina mo naman mag ambisyon, bro ang ganda niya ano? may jowa kaya siya?" si David.
"Lol David ikaw ang may sabit"
"Sus wala namang oras sa akin, puro wattpad amp.
Sabi lowbat at mag cha-charge pero kamukat-mukat mo nag babasa ng stories ni Kib daw." Ang sama ng mukha ni David na tila' nagseselos sa Kib na iyon,sino ba yun?"Ikaw naman kasi puro Ml parang wala kang Grace." Pang aasar ni Raven na lalong nagpahaba sa nguso ni David na mukhang natauhan.
"Hoy ikaw naman lonely boy,anong balak mo riyan?
For sure mabaho na ang hininga mo hindi ka nagsasalita riyan""Baka iniisip niya ang mga pusa niya sa bahay HAHAHHAHA." Sabay silang nagtawanan.
Kamusta na nga kaya sina Sol at Luna,I wonder kung nginangat-ngat nanaman nila yung earphones ko.Hayst.
"Team Matatag get ready mag start na tayo," si kuya Humphry na kakatapos lang maligo.
Mabilis na kumilos ang mga kasamahan ko lalo na sina David at Raven,pagkatapos kong naligo ay nagsuklay lamang ako at sinuot ang jacket ko.
Ang paborito kong jacket pag gusto kong mag emo-emo.Natapos na rin mag ayos ang lahat kung kaya't lumabas na kami sa tent at pumunta sa nipa hut upang sunduin ang tourist guide."Hello miss tourist guide kami pala yung team matatag,gising ka na ba?" si kuya Humphry.
"Sandali lang kuya mag susuklay nalang ako hehe." Ang cute niya tumawa.
After a minute lumabas na rin ang babae.Nakasasuot ito ng black leggings, white croptop jacket at hiking shoes.
Ang maitim niyang buhok ay naka ponytail na pa-bun.
Damn why I know that? and most of all she's wearing her usual smile.That was my favourite tho. Naramdaman ko ang tingin ng dalawa kaya binalingan ko sila."Malusaw yan"
"Ang lonely boy, pangiti-ngiti pa." Pang aasar nila.
"Team Matatag welcome to Haduan mountain,Again I am Io Krisha Fernandez your tourist guide at your service," konti nalang talaga at bibigay nako sa mga ngiti niya.
"But before anything else,may I know your name please?" Nag~unahan naman ang mga lalaki na ikinatawa ni Krish.Wow krish,close ba kami? nakakasawa na ang Io lahat nalang iyon ang tawag sa kaniya kaya krish nalang ang sa akin.
"HAHAHAH guys isa-isa lang lahat naman tayo ay magpapakilala HAHA ang kukulit ninyo"
"Hi Io,Im juls"
"Paolo"
"Rajil pala"
"Stanley cute"
"Yahwel nalang" Isa isa silang kinamayan ni krish.
"Im David Cortez baby for sho- este Dave for short" pambabanat ni David.
"Negats ka riyan Io, may jowa,puro Ml yan at wala kang mapapala.Btw,Im Raven Mallari single and ready to mingle basta sayo. MALLARI-mu keka"
YOU ARE READING
CHASING AEROS
Mistério / SuspenseAeros is an introvert man. He doesn't want to socialize with people. Being alone is his comfort zone. But what if he found out that he is not alone after all? His mission is to escape from the world of Io Krisha..What will happen in his mission in l...