SC 5

1.1K 44 8
                                    

Daniel's pov

" bro tara na, hindi tayo maglalasing " hila hila ako ni melvin palabas ng room ko

" ayoko bro. alam mo kayo na lang. " humiga ulit ako sa kama ko.

" brooo. tara naaaa. enjoyin mo naman tong vacation natin! " at hinila ulit ako ni melvin.

" ayaw ko. okay? sige na umalis na kayo. " then nagtalukbong nako ng mukha ko. naramdaman ko naman na paalis na sila.

" bro kung magbago isip mo at naisipan mong sumunod. ito address nung pupuntahan namin ha " nag iwan ng note si mj. 

3 days na akong nandito sa thailand, nakapag libot naman ako kahapon pero ngayon sobrang wala ako sa mood. tumingin ako sa ceiling at nag isip isip. 

kamusta na kaya ang bata? oops. hindi na pala sya bata, ang ganda nya siguro ngayon, hay.. 

humiga ako pa side. bali makikita mo yung ganda ng bangkok dahil gabi na rin. 

bakit ko nga ba kasi sya iniwan at di na binalikan? ang tanga mo daniel.. ang tanga tanga mo

tumayo ako at kinuha ang ipad ko. at kagaya ng paulit ulit kong ginagawa sinearch ko nanaman ang pangalan nya sa facebook..

" mariestella racal " tinype ko pero ibang tao ang lumalabas..

" maris racal " pero ibang tao rin ang lumalabas..

unti unti akong nawalan ng pag-asa.. ayoko ng ganito. nakakainis!

tumayo ako at kinuha yung address na binigay ni Melvin.. siguro kailangan ko ngang enjoyin ang bakasyon ko..

--

Maris' pov

" maris! may naghahanap sayo! " sigaw ni kuya mico sakin habang nasa stage pa ako. napakunot noo naman ako. sino naman kasi maghahanap sakin dito diba?

" inigo! ikaw muna ha? " sabay abot ko sakanya ng mic. nagulat naman sya at walang nagawa kundi umakyat ng stage. lumapit naman ako agad kay kuya mico na nasa tabi lng ng stage.

" sino daw kuya mico? " sabay turo nya dun sa dalawang lalaking nasa bar.

" ayun oh. mj at melvin daw, kilala mo daw sila, sige na maris ha. pasok nako sa kitchen " tumango naman ako at lumapit na kay mj at melvin.

" sir mj at sir melvin? " panimula ko. nakita kong nagulat naman sila at muntik ng masamid dahil umiinom sila nung tinawag ko.

" uy! ayun! maris kamusta? " masayang bati sakin ni sir melvin.

" okay naman po sir, bakit nyo daw po ako hinahanap? " kinabahan naman ako dahil may atraso nga pala ako sakanila!

" wag mo na kaming tawaging sir. ikaw naman parang di kababayan oh! upo ka samahan mo kami " pag alok ni melvin. (oh wag ko daw tawaging sir eh)

" naku sir, may trabaho pa po kasi ako " sabay abot nya sakin ng isang baso ng ladie's drink

" kaming bahala sayo. wag ka mag-alala, hindi kami masamang tao, gusto lang namin ng makakausap. ayaw kasi kami samahan ni kenji eh " bigla kong naalala yung kasama nilang galit sakin. buti na lang at wala sya dito. naku malamang isinumbong nako non.

" galit pa po ba sakin yung kaibigan nyo sir-este melvin? " nakita ko naman na tumawa sila. 

" hahahaha! hindi naman galit yun. ayaw lang talaga non ng pinaghihintay sya sa airport. " sabi ni melvin sabay inom sa bote nya

Second Chance (Danris) (My Petite Wife Book 2)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant