Faye's P.O.V
Naka upo lang ako sa upuan ko dito sa classroom namin at wala pa ang teacher namin.
Hindi parin ako mapalagay sa nangyari kagabi...
Sino sya? Anong pangalan nya? Sabi ko sa isip ko habang nakahawak parin sa labi ko.
"Dazurie!" Nag sink in sa'kin ang lahat nang may familiar na boses ang tumawag sa'kin.
Tumingin ako sa papalapit na si Zaylee na mukhang may bagong chismis na nalaman nanaman. Lagi naman eh!
Umupo sya sa tabi ko.
"Dazurie alam mo ba? Ang kumakalat na balita ngayon?""Ano?"
"Antanga mo naman Dazurie kim! Hindi kaba nakikinig sa mga bali-balita na may bagong nakatira na daw sa may kabilang kanto na lumang bahay? *Pout/yuko* yun nga lang hindi ko sure kung girl or boy sya."
"Oh tapos?"
"Ano ka ba kasi? Parang di ka naman nakikinig eh!!" Padabog na sabi nya
"Wag ka ngang maingay! Sige na tuloy mo na yung kini-kwento mo nakikinig ako." Suway ko sa kanya
"Nabalitaan mo ba, ang dating lumang bahay na'yon," huminto sya saglit, "Isa na daw napakaganda, heto ah! Hindi lang daw maganda kundi napaka laki pa nito! At ipinaayos ng bagong may-ari!" Sabi nya with hand gesture pa. At nakatingin sa ibang direksyon
"So anong gusto mong gawin natin?" Sabi ko habang nakatingin sa black board at nakapalumbaba
"I want to go there later with you. Gusto kong malaman Kung totoo nga ang bali-balita." Halos masamid na'ko sa sinabi nya... Ano?! Pupunta kami mamaya do'n? Paano kung nakita ko yung lalaki kagabi? Pa'no na?
Napaayos naman kami ng upo nang pumasok na ang adviser namin sa loob. Napagtanto ko rin palang kumpleto ngayon ang mga kaklase ko? Bakit kaya?
Nakita ko naman ang masasaya at mga excited sa mukha ng mga Classmates kong babae.
"Class, I just want to meet you, your new clasmates. Boys please come in." Sabi ni ma'am Cassandra with hand gesture pa.
"Ahhhh!!! Jayvion!! Akin ka nalang!!"
"Nash!! I love you!!"
"Jett!! Wag ka na humanap ng iba!! Dito ka nalang sa'kin!!"
"Juelz!! Umupo ka sa tabi ko ahh?!!"
Yumuko nalang at dumukdok nalang ako sa may arm chair ko. Ang ingay naman kasi ng mga baabeng 'to kala mo naman mga artista ang dumating.
"Ok boys, please introduce yourselves to everyone."
"Hi everyone!, My name is Juelz Zachary, i'm 18 year's old. Hi girls?!"
"Hello juelz?!!!" Sabay sabay na bati ng iba
Tss, boses palang mukhang womanizer na. Pano pa kaya yung iba nyan?
"Hi i am Jayvion Flonte, i'm 18 y/o, nice to meet you all." Masayang bati nya habang ang iba patuloy parin sa paghiyaw. Tss, anlalandi~
"Hi! My name is Nash winter i'm same with juelz and Jayvion's age." Ang Cute ng boses nya mahinahon
"Ahhhww!! Ang hot mo talaga nash!!"
"Jett ikaw na.." rinig kong sabi ng isa sa kanila
"Tsk. I'm Jett zion Washington." Tipid na sabi nya- wait- parang familiar ang boses nung lalaking 'yon ah...
BINABASA MO ANG
A thousand times (UNPUBLISHED)
RomanceMy second story na tinatapos palang. Sorry kung mabagal mag-update kasi marami rin po akong ginagawa... {Paki-support po, salamat} GENRE: Romance, Action, Mystery/Thriller, teen fiction *** About story: Bully, Yan ang hindi maiiwasan sa school campu...