chapter 8

60 9 0
                                    

"finally, natapos na rin!"

Nang bitawan ko ang aking paint brush ay agad akong umunat at komportableng napasandal sa upuan habang pinag-mamasdan ang kauna-unahan kong proyekto

When I remember something I immediately grab my phone and take a photo of it. Nag-hanap pa ako ng mapapatungan ng phone ko para makapag-picture ako ng kasama ito.

first project done! Road to France✈️
sent.

You sent a photo.

seen.

Inintay ko pa ang magiging reply nila kuya kaya sinend ko din yung picture kay charlie

pinakapogi: wow! ang galing mo naman master saan mo inedit yan?

Agad akong napairap sa naging reply ni kuya chollo

You changed the nickname for chollo Verssoza to potpot-utot.

Kyle arkanghel: both looks beautiful. Nice sis.

Agad akong napangiti sa naging sagot ni kuya Kyle. Ganyan dapat

Potpot-utot set your nickname to birheng kulangot.

You removed potpot-utot to the group.

Kyle arkanghel removed you from the group.

"Hoy!"reklamo ko pa

Nakakainis ganyan sila. Sa twing nagkukwento ako or nag-sesend ng mga ganap ko sa buhay, puro kalokohan ang gagawin nila. Wala man lang bang matino sakanila?!

I was in the middle of annoyance when someone suddenly knock my door. It was direk"The party will start in few minutes. Tara na"

Agad na nag-laho ang inis na nararamdaman ko at malawak na nginitian si direk tsaka tumango"okay po direk, susunod nalang ako! Kitakits!"

Tumango nalang siya tsaka naunang umalis. Nag-mamadaling inayos ko muna ang mga nakasalansan kong gamit at tinakluban muna ng outing tela ang canvas para hindi ito madumihan. May aircon naman kaya for sure matutuyo ito kaagad.

Dumaretso muna ako sa banyo para linisin ang sarili dahil puno ako ng pintura. Ano ba yan bakit ba kase pinilit ko paring tapusin ngayon, ayan tuloy ang dungis ko para sa party. Pero ayos lang yan barbecue party naman yun e, mag-aamoy usok din ako mamaya.

Nag-palit nalang ako ng damit at sinampay yung apron na ginamit ko. I just wear a black trousers and cream cami top with a black cardigan that is personally made by Lola. Actually, most of my clothes are made by her.

I just tied the half of my hair up and pull some strands. After preparing I now went to the rooftop. I guess the party already began because the music already plays and the smell of the smoke from charcoals are all over the air.


"You're late"zack suddenly blocked my way, accusing me


I chuckled and rolled my eyes"may tinapos lang po sir"

He just shrugged and nodded. Sinabayan na rin niya ako mag-lakad lakad. Hindi ko nalang siya pinansin dahil mukhang nag-mamasid din siya sa paligid, na para bang unang beses niyang nandito

Drawing Me Closer To You (Fondness s e r i e s #1)Where stories live. Discover now