New school
Zarina's POV
"Hayyy,new school new life..",malakas na sabi ng kaibigan ko na si Mariejune.
"Ikaw ba naman ipa kick out sa dati mong school kasi sinapak mo yung nerdy nating kaklase,tsk",sarcastic kong sagot sakanya. Tinignan nya ako ng masama,nagkibit balikat lang ako.
"Alam mo Rina,kung wala kang sasabihin na maganda,you better.... SHUT.YOUR.MOUTH,okay?",ang cute nya talaga kapag naiinis."Okay,sabi mo eh...",at nanahimik na ako habang naglalakad kami papunta sa New School namin...
~ ~ ~
"YAWA!Napagod ako dun,may tubig kaba dyan Rina?",niyugyog nya pa ako,pero sabi nya nga,shut my mouth daw...
"Uy! Rina naman eh..."
"...."
Tinaas nya yung palad nya sa harap ng mukha ko at hinampas noo ko,"Kapag di ka sumagot,wala kang libre ng fishball...", okay usapang pagkain na...
"Junnie boy,ikaw naman,dina mabiro,sabi mo kasi,'SHUT.YOUR.MOUTH',edi I shut my mouth,alam mo namang masunurin akong tao eh,sorry na bhie...",nag pout pa ako sakanya para may effect yung emote ko sa harapan nya.
"You know,kapag nag e-emote ka sa harap ko,feeling ko,parang may kaharap akong batang mukhang tanga,ahahahahaha",buwiset nento,nang insulto pa.
"Well,ang ganda ko namang TANGA,",kala nya naman papakabog ako sakanya,huh! Not me,not Zarina Lyn Dela Fuentes,hahahaha.
"Nasa harap na pala tayo ng gate,piste,diko na napansin...",sabi ni Mariejune habang nakatingala sa langit. "Baluga,wala kang mahahanap na gwapo sa langit",panloloko ko sakanya.
Tinignan nya lang ako at pumasok na kami sa gate.
New school, Zarina, new life....
A/N;
-oh my golly,this is my first ever story,I hope na nagustuhan nyo,ket na medyo korni sya, maybe sa next chap. Makikilala nyo na ng lubusan ang ating bida-bida na si Zarina.(author naman,pati ikaw ni aasar mo?)
-manahimik ka dyan, author's note ko toh...Bukas will be the next update,muah love you all(。♡‿♡。)
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen Fiction"Love is in the air,hangin nga di mo makita,true love pa kaya?",yan ang laging nakatatak sa isipan ni Zarina Dela Fuentes,wala na syang hinahangad kundi ang tahimik at mapayapa nyang buhay. But, Life isn't that simple,hindi laging masaya sabi nga ni...