Chapter 6 I'm sorry

17 1 0
                                    

Shiena's POV

Tahimik Kong tinungo Ang sumunod na gubat.Matapos Kong paunahin 'iyong dalawa Ni zeby.

~~Flashback~~

"Mukang ito na 'yong kelangan nating malaman,Tara na".Saad Ni Drikz.

"Mauna na kayo,at dalhin nyo iyan".wika ko sa dalawa.

"Ano!? Baliw kaba shin!?".
Sigaw sa'kin Ni Drikz
"Shin! Tara na ano ba!?"wika Ni zeby.

"Hindi ako baliw,At isa pa Hindi sapat Ang detalyeng yan.sayang Ang pawis at Pagod natin Kung Yan Lang Ang makukuha!".

Di makontentong Saad ko sa kanila.

Nagmatigas pa sila ngunit ako Rin Ang nagwagi.Kaya ko Ang sarili ko Ng walang mga ingaw Ng ingaw sa tabi ko.

~End of flashback~

Habang naglalakad ako,Ramdam Kong unti unting nananayo Ang aking balahibo,Sobrang tahimik,Ang aking tanging naririnig ay Ang tibok Ng aking puso.

"Anong ginagawa mo rito".

"Wahhhhhhh!!!".Sigaw ko sa pagkagitla.Humahak sya sa balikat ko kasabay Ng pagsalita.

"Who are you?".tanong ko at nilingon sya.

0_0

Sya..! Sya Yung matandang uugod ugod na sumalubong sa'kin sa u.p

"You're i-n da-nger".Saad nya.woah! Nag eenglish din pala ito.at anong Sabi nya? I'm in danger?

"What are you trying to say--?".Tanong ko sa kanya pero pag kurap ko agad syang naglaho.Ang bilis talaga niyang Maglakad.

"Hey!Where are you!?".Sigaw ko sa gitna Ng gubat.hys shin as if nga may sasagot sayo.

Nagpatuloy ako sa paglalakad habang isip isip Ang sinabi nung matanda.Malayo narin Ang naglalakad ko ngunit Wala akong napalala.tss Wala pa Naman akong map Kung sakaling maligaw ako pabalik.

Nawala kasi kanina 'iyong hawak Kong Map,dahil namahinga ako dun sa puno tas pag mulat ko Hindi ko na Makita.Hindi ko nabigay Kay zeby para Kung sakaling umuna na sila pauwi makakauwi sila.

"Tininininn ako ay may lobo
Lumipad sa langit,di ko na nakita Pumutok na pala.tininininin...."

Kanta ko habang naglalakad.pinutol ko dahil nalimutan ko kasunod ayst ano nga bang kasunod nun?
Ah!Alam ko na

"Sayang Lang Pera ko pambili Ng lobo! Kung pagkain sanaaaaa nabusogggg paaaa akoooo"-----arayyy".

Natisod ako matapos na kumanta Tss kahit pala lupa di gusto 'yong kanta ko.hmpt!sinipa ko 'yong lupa dahil Ang unfair eh!woahhhh may nasipa akong note.

ano Kaya 'to? Baka ni rate 'yong kanta ko.yeyyyy!Excited Kong binuksan 'yong papel na may dugo dugo pa.woahh .

Thank you for coming

Wahhhhhhh,I'm scared.Sa unang pagkakataon,nakaramdam ako Ng takot.Gosh ngayon ko Lang ito naramdaman.Sino Kaya sya? At ano daw? Thank you for coming.

Lalalalala.hohohoho.nililibang ko Ang sarili ko para mapilitang maglakad hyss.ang lalago Naman Ng damo rito.ang Kati Kati!

"Ahhharayyy".

Komento ko Ng matusok Yung paa ko.wahhh Ang tilos Naman nung kawayan huhu.naka white rubber shoes na 'ko pero bumaon pa.

Tinanggal ko muna Ang shoes ko at buti na Lang may panyo ako sa pants ko.Nakapants kasi kami at t-shirt kapag Friday.

Tinaliaan ko Ang sugat na patuloy sa pag durugo saka sinuot Ang sapatos.kala mo ah sugat ka Lang noh!.Habang pinagmamasdan ko Ang paligid na iika-ika,may nakita na Naman akong note na nakasingit sa bato.

Are You In?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon