Zack's POV
Nang marating namin Ang dulo Ng tulay.kanya kanya kaming nag siupo sa mga ugat Ng puno.
"Takte.nasayang Lang Pagod ko Wala Naman pala tayong mapapala".
-Ako"Tss.Baka Wala pa rito Ang nais ipahiwatig ng papel dun sa tulay".-Zein
"Hysssss.gubat na Ang kasunod may mapapala pa ba tayo?".
Sabat Ni zein na napahiga sa puno dahil sa matinding Pagod.
Hahaha I'm Valentina.And it's all fault of the students in u.p University!Mag hihiganti at mag hihiganti ako hanggat Hindi ko nakukuha Ang hustisya ko!
Papatayin ko kayong lahat ha.ha
Ha.ha Pinatay ako Ng walang kasalanan pwes! Magpatayan tayo!Napatakbo kami sa biglaang pagsalita nung.... speaker?Nababalot sa damo at putik.lumang luma na ngunit bakit gumagana pa!?.Umiiyak at tumatawa Ang tinig Ng isang babae.
"Wahhh! Sino yan!".
Takot na Sabi Ni zein.
"Takte! Nabanggit nya Yung u.p Dre!". Wika Ni Zeon.
"So,Kung Hindi ako nagkakamali,Sya Ang may kagagawan Ng lahat Ng misteryosong nagyayari sa paaralang Yun."
Paliwanag ko."Dre.kelangan nating dalhin Ang speaker na Yan".
Saad Ni Zein."Kung ito Lang Ang nais Ng mapang yun.maari na Kaya tayong umalis?".
Tanong ko sa kanila."Ngunit Sayang Ang ating nilakad Dre,Kung sasayangin natin Ang pagkakataon".Saad Ni Zeon.
"Kung magpapatuloy tayo sa paglalakad.gagabihin tayo,Pwede nating balikan Ang lugar na ito Kung maaari".
Komento ko.halos palubog na Rin Ang araw."What babalik pa tayo!?".takang tanong Ni zeon.ay Hindi Hindi tanga eh.uurong ata gusto nito.
"Tss gusto mo paiwan ka dito para pag Balik namin andito kana!".nauna na ko sa tulay.dahil mukang masasapak ko pa itong si Zeon.
"May note!".Saad Ni Zeon sa likod namin Ng nauna na kaming tumulay.
"Huh? Note?".Tanong ko.
Note
-The u.p University.ha.ha.ha
Bad luck.Simpleng sulat dun sa papel na isinulat ay sa dugo.
"Panibagong detalye Dre".Sambit Ni Zein.
Matapos naming marinig at mabasa Ang nakaka kilabot na tungkol dun sa Valentina,Kami ay nagtungo na palabas Ng gubat.
Ng marating namin Ang exit Ng tulay,Narinig namin Ang nag kukwentuhang Sina tres.Sila pa Lang Ang bumabalik?
"Dre!".
tawag ko sa kanila.habang papalapit ako,napansin Kong hawak Ni tres Ang isang speaker na halos matunanaw ka katititig.huh? Nakapag tatakang mayroon din siya.
"Ano Yan!?".agaw ko sa Titig na Titig na si tres.inagaw ko Ang speaker nyang hawak.
"Tss! Akin na Yan!".
Agaw nyang muli."Oh,we have details about u.p".sabay lapag ko Ng speaker at Ng note.Nagulat sila Ng makitang meron din ako.
"Mayroon ba kayong Narinig oh nabasa?".tanong Ni tres.
"Yes,I heard Valentina's voice".Saad ko sa kanila.
"Mahusay,Kung gayon ay Ito Ang kadugtong Ng kanyang sinabi sa isang speaker."-Tres.