Chapter 5

5 3 0
                                    

At, nandito nga sa garden sina Ttaelida at keullin naka upo sa may bench rito.

at. .
Meron silang kasamang isa pang babae, na kayakap ni Keullin.

Nilapitan namin sila kung san sila naka upo

Yung babaeng kayakap ni Keullin ay yung ex nyang si Maxien.

Ewan ko ba, bakit ako na-aapektuhan? Ano batong na raramdaman ko, nag seselos bako? No way! Bat ako mag seselos eh hindi ko naman sya bet! Pero bakit ganto? Parang nahihilo na talaga ako, kanina pako nahihilo sa restaurant pa lamang pero ma titis ko lang ang hilo na nararamdaman ko sa mga oras na iyon, pero ngayon, parang hindi na!

naramdaman ko nalang na dumilim lahat ng Paningin ko at nakatulog.

_______
Ttaelida's pov.

"Si-si max yon ha?" Ani keullin.

"Ha? Anong si max?" Pag tatakang tanong ko kay keullin.

Nakatutok lang ang mga paningin ni keullin sa labas kayat sinundan ko ang mga tingin nito.

At, si max nga! Nag aaway sila ni Dave!
at sinampal pa talaga ni dave si max ha! Langhiya!

Pero, deserve nga naman ng babaeng yan ang nangyayari sakanya ngayon, mukhang tumatabla na ang karma!

Yan kasi ang napapala sa may mga kati na babae katulad lamang ng max na Yan! Hayh nako na iirita talaga ako!

"Hoy! Lin, san ka pupunta? Hoy!" Sigaw ko sakanya dahil papalabas na sya ng restaurant

"Keullin! Pano si Lillei? Hoy!"
Pahabol kong sigaw sa kanya pero mukhang Wala syang naririnig.

Nag aalala ako kay lillei kasi takot maiwan mag isa yon, na trauma kasi si Lillei dati, a years ago, Nag sea hunting kami noon, at naiwan syang mag isa sa Isla.

Ilang araw syang hindi nakita, pero sa mabuting palad Nakita rin naman sya after 3 days,
Pero nakita ang kanyang katawan na walang Malay,

At ayon sa mga doktor eh nahulogan daw sya ng niyog at napagok ang kanyang ulo sa bato.

kaya ayon hindi talaga maiiwasan ang pag ka hilo nito, mabuti nalang hindi nawala ang memories nito.

--

Pag dating namin sa kinaruruonan Nina Max at Dave ay hinila na ng mga security guard si Dave at merong mga babaeng lumapit kay Max , hindi ko sila kilala pero namumukaan ko

Nakita kami ni max Kaya ayun, lumapit sya kay Keullin at niyakap na nagmamaka-awa.

At ehto namang si Keullin, ang tanga tanga.

"Let's comfort her" pabulong na sabi ni keullin sakin.

"Huh? Pano si lillei? Takot mag isa yon!"
Sabi ko, tsa nga pala hindi ko pa na kwekwento kay keullin ang storyang ito sa buhay ni Lillei.

Hindi na sya sumagot at hinila nya lang kami dalawa ni Max.

Babalikan ko sana si Lillei pero parang ang seryuso ni Keullin ngayon ha? Nakapangilabot.

At tsaka medyo mahigpit ang pagkakahawak nya sa braso ko.

Aray ha!

Nandito kami ngayun sa may garden ng Mall.

Umupo kami rito sa may bakanting bench at nag simula ng Nag kwento si Maxien sa boung nangyari.

"Ang laki na ng pinagbago nya! Pera lang! Pera lang naman talaga ang gusto nya sakin, pera Lang ! PERA!" Ani max na sumusigaw na umiiyak.

one sided loveWhere stories live. Discover now