"si sir keullin ho"
ha? Bakit? My heart beat beats fast.
Hindi ko sya gustong makita at makausap, dunno bakit!
Pero, para San? Para san yung halik nayon?
"Sge, papuntahin nyo ho sya rito Yaya"
at talaga bang papupuntahin ko talaga sya rito?Sge, paninindigan ko to.
"Lillei"
narinig ko ang boses nya sa likuran ko.Tumabi sya sa tabi ko na may seryusong mukha, eto na namn tong mukha at titig nato!
"I'm sorry about what happened yesterday" panimula nya.
"It's alright" sagot ko na hindi tumitingin sa kanya.
"Ang totoo talaga ay meron talaga akong kailangan sabihin sayo"
"Ano yon?" At dito na hindi ko talaga mapigilan sarili kong tumitig sakanya.
"Sainyo dapat ni Ttaelida pero may pinuntahan daw sya kaya mamaya ko nalang sasabihin sa kanya, kasi mag kikita rin naman kami"
Daming kuda nyeto, dinalang sabihin kong anong pakay"So, ano ngang pakay mo?"
"Sana wag kang magalit"
Nakayuko ehto ngayon"Kami na ulit"
Ha? What? As in sila na ulit ng ex nya? What the ! !
"Huh? Kayo na ulit ni max?!" Pa singhag ko na tanong sa kanya.
"I'm sorry, Mahal kopa talaga sya"
Mahal kopa talaga sya, parang nabagsakan ako ng langit non ha, akala ko, oo akala ko talaga, akala ko may feelings na syang nabou para sakin, akala ko ako na yung babaeng magpapa bou uli ng puso nyang nawasak, oo na oo na! i aadmit Kona, may gusto nako kay keullin, OO! gustong gusto ko sya! sa una hindi ako naniniwala sa love at first sight pero yung araw na nakita ko sya, naniniwala na ako.
Tang*na parang gusto kung umiyak ah, pero hindi pwede
LILLEI hindi pwede! Kaya mo Yan just pretend okay? Just pretend that you're okay
"Eh a-ano yu-yung k-kiss? " Nabubulol Kong tanong sa kanya
"Pasensya na, oo inaamin ko, nagamit lang kita sa panahon na yon , I'm really sorry"
What? Ginamit? Aba! Talaga lang ha!
Nawalan ako sa sarili at sinampal ko nalang sya ng kusa, binigyan ko sya ng isang malaking sampaL! Bagay lang sa kanya yon!
"Hey! Lillei! I hope you'll forgive me!" Pahabol na sigaw nito
Papa-akyat na ako sa room ni ttaelida, hindi kona talaga ma pigilan ang luha ko kaya ayon, tumulo na yong mga luhang kanina kopa pinipigilan.
Ngayon, Alam ko na, alam ko na ang feeling na umasa, ang tanga Tanga ko naman! Bat paba kasi ako umasa na may meaning Yung halik nayon! Ang tanga TANGA ko naman eh no!
Nandito lang ako nakayuko sa gilid ng kama, iniiyak lahat ng sakit.
" ang OA, oa mo teh! Bat ka masasaktan ng ganyan? Ang OA teh! Ang OA! "
Pilit kung pinakakalma ang sarili ko pero bakit? BAKIT? ang oa ko naman! Super!Kaya sa mga umasa Jan, alam ko na, alam kona ang feeling.
Ang sakit! Oo ang sakit sakit!
Umiyak lang ako ng umiyak hanggang sa dumating si ttaelida.
"Pakawalangya! ergh! Nabwewesit ako! Pota! "
Singhal nito at padabog na tinapon ang bag nya sa kama"Alam mo couz, pinapili ko sya, ako or si max, at ayon si tanga pinili yong walangya nyang EX GIRLFRIEND! Nakakairita! Argh! "
Inis na singhal nito.