Chapter 11

103 9 0
                                    

5 years later....

Sobrang saya ni Yezha pababa ng sarili niyang kotse may trabaho na ito at tapos na rin sa kurso niyang Business Management major in Human Resource.

Unti-unti na rin n'ya naabot pangarap niya. Pero single pa rin ito, alam niya sa sarili niya kung sino ang gusto ng puso niya at hinihintay niya pero alam niyang suntok naman sa buwan kung may pagkakataon pa sila. Wala nga siyang balita kung ano na ang nangyari sa taong lihim niyang gusto at pakiramdam n'ya ay minamahal na kasi kahit hanggang ngayon iniisip n'ya pa rin ito.

Pero tuwing kaarawan niya lagi siyang nakakatanggap ng regalo laging may panyo itong kasama at bulaklak.

Noong grumadweyt siya ay may natanggap din itong panyo at bulaklak. Wala man lang mensahe. Lahat ng natanggap niya na panyo ay tinago lamang ito.

Vira....
  Yezha ano na na?? Labas naman tayo treat mo, nabobored na ako!
May alam akong bar masaya doon.

Yezha..
Sige ba message mo ako mamaya may tatapusin lang ako, dun nalang tayo magkita.

Vira...
Okay sige 'di lang masaya marami pang guwapo sabay hagikhik ..

Yezha..
Baliw ka sige na layas na.. mamaya na tayo magkita
Busy ako oh..marami pa akong gagawin.

Vira..
Sige bye, see you later sabay halik sa pisngi.. Sabay lakad na parang modelo lang si Vira..
Napailing nalang si Yezha.

Habang abala si Yezha..may biglang tumawag sa phone niya.

Brent calling....
Sinagot niya ito.

Yesh may lakad ka ba mamaya?
Dinner tayo sunduin kita diyan. Iwan mo muna kotse mo diyan hahatid na lang din kita bukas pagpasok.

May lakad kami ni Vira mag-unwind lang saglit makulit e

Kayo lang ba? Puwede ako sumama kung gusto mo.

Sige bahala ka 7pm sunduin mo ako.Hihintayin na lang kita sa office.

Nang masundo na ni Brent si Yezha ay agad na sila umalis papuntang bar kung saan nila napag-usapan na magkita.

Nagulat si Yezha may kasamang guwapo, macho at matangkad na lalake. Kasama rin ni Vira si Coleen pulis na rin ito.

Yezha...
Ano 'to Vira grabe kayo namiss ko kayo.

Surprise...oh 'di ba sabay hug hindi man sila kumpleto na magkakaibigan ay naging masaya pa rin ang pagkikita nila

Ipinakilala ni Vira ang kasamang lalake, siya nga pala si Lambert, boyfriend ko..Lambert, mga friends ko..Coleen and Yezha..

Si Brent pala bestfriend ko ang pakilala ni Yezha kay Lambert.
Nice meeting you Hi, ang sambit ni Lambert.

Si Coleen naman ay hindi na katulad dati, hindi na rin ito masyadong madaldal parang naging seryosong tao na.
Casual na batian nalang sina Brent.

Kanya-kanya na sila ng order na inumin..
Si Vira ay tinanong si Brent..

Brent solid ang pagiging bestfriend n'yo..wala bang ilelevel-up 'yan?
Vira tumigil ka nga noon pa man bestfriend na kami niyan kaya walang ganun.

Napatikhim nalang si Brent. Sabay nagsalita...pabiro pero sa loob niya ay kung may chance lang ba bakit hindi..
Kapag ito si Yesh ay hindi pa magka-boyfriend pakakasalan ko na.

Good to hear pare ang sabi ni Lambert the two girls giggled Vira and Coleen .. Oh my ang sigaw ng dalawa.. Bet namin 'yan.
Bagay naman kayong dalawa e
Nagblush si Yezha buti nalang at medyo madilim ang lugar kaya hindi halata.

Kayo talaga inom na nga lang tayo ang sambit ni Yezha..napangiti si Brent.
Sumasayaw din sila paminsan-minsan

Hanggang lumalim na ang gabi.
Kanya-kanya na nagpaalaman sa isa't isa. Mag-isang umuwi si Coleen sakay ng kotse n'ya, si Vira naman ay nakasakay din sa sasakyan ng boyfriend niya.

Hindi naman sila nalasing masyado puro kwentuhan lang halos at puro tawanan lang kapag naaalala nila ang nakaraan.

Habang tintahak na ang pauwi kina Yezha ..nagsalita si Brent.

Okay ka lang ba Yesh?
Daan muna tayo sa coffee shop kung gusto mo.

Sige bahala ka . Huminto sila sa tapat ng coffee shop. Inalalayan n'ya si Yezha papasok. Habang nagkakape sila tahimik si Yezha

Tahimik ka yata Yesh, lasing ka ba?
Hindi ako lasing Brent may iniisip lang ako.
Ano naman iniisip mo?
Huwag mo na ako isipin ang pabirong sabi ni Brent.

Inirapan n'ya ito..maya-maya ay biglang magkalapit ang mukha nila..napapikit si Yezha nag-iinit pakiramdam niya hindi niya maintindihan hanggang sa naglapat ang labi nila ni Brent ramdam nila ang init ng bawat isa dala siguro ng nararamdaman nila at ang alak na nainom nila..

****SPG Alert***
Read at your own risk..minors please skip this next chapter✌️❤️

Untold Love HurtsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon