"GO SYBHEL!" Sigaw ni Syc.
"KAIBIGAN NAMIN YAN!" Nakisabay si Siniah.
"POTA WAG KA PA FAMOUS LUMINGON KA!" Sigaw naman ni Summer.
Kumaway si Sybhel sa pwesto ng mga kaibigan at nag flying kiss.
"Anlande mo talaga Sybhel!" Sigaw ni Shamiah.
"Thank you for your support guys, we love you!" Sabi ni Sybhel.
Natapos ang mini concert nila at pinag kaguluhan naman sila ng madla.
Pumalakpak ang apat at nag mamadaling pumunta sa backstage para salubungin ang kaibigan.
"HOY SYBHEL KLEIAH!" Sigaw ni Siniah.
Lumingon naman si Sybhel at sinalubong ang apat ng yakap.
"We're so proud of you sissy." Ani Summer at pabirong hinatak ang buhok ni Sybhel.
"Dumadami fans niyo Sybhel, ang galing mo kanina." Puri naman ni Shamiah. "I'm so proud of you, Push yourself then let us push you further." She said and kissed Sy in her cheeks.
"Hoy galing mo kumanta, taray ilang etits napasok jan?" Pabirong sabi ni Syc.
Kinurot naman ni Sybhel si Syc. "Alam mo, anlandi mo." Natatawang sabi ni Sybhel.
"Mana kay Shamiah eh." Syc said and shrugged. Tumaray lang si Shamiah.
"Tara let's celebrate!" Sigaw ni Summer.
"Hey guys, sama natin si Scarlet! I told you about her diba? Recruit ko siya." Sabi ni Siniah ng makita si Scarlet. "SCARLET!"
Lumingon si Scarlet at kumaway. Lumapit ito sa lima.
"Hi! Oh hello Sybhel, you did great earlier. Congrats." Bumeso ito kay Sybhel.
"Tara party tayo, celebration for Sybhel and welcome party na den sayo." Nakangiting sabi ni Siniah.
"Really? Omyghad thank you. Wait lemme get my things." Aniya at nag paalam kuhain ang gamit.
"She's gorgeous." Ani Summer.
"She's nice too, we'll be close." Sabi ni Syc.
"Yeah, di siya mahirap pakisamahan." Sabi ni Sybhel.
"She's kind tho." Ani naman ni Siniah.
Nag si tinginan naman ang apat kay Shamiah na pinag masdan si Scarlet umalis.
"What do you think Sham?" Summer asked.
Ngumiti lang ito ng tipid at tumango.
Naintindihan naman nila ang kalagayan ni Shamiah ngayon, pinipilit niyang makisama para hindi madamay ang iba.
"CHEERS FOR SYBHEL KLEIAH AND SCARLET DIONE." Sigaw ni Summer at itinaas ang bottle ng beer niya.
"Speech naman jan Scarlet." Natatawang sabi ni Syc.
Scarlet looked so elegant. With her porcelain skin, rosy lips and cheeks and her attractive eyes, hindi mapagkakaila na maganda siya.
She laughed like a binibini. She moves like a binibini, she's actually a binibini.
Nahihiya siyang tumayo at nag bow ng konti.
"Hi I'm Scarlet Dione, thank you for welcoming me with your hearts widely open. I noticed how cruel you make our principal stress but that's fine he deserves it. Cheers!" Itinaas niya ang bote niya.
Masayang nag kekwentuhan at nag geget to know Scarlet sila. Habang si Shamiah ay wala sa mood pero pinipilit ngumiti at makisama.
"Hey Shamiah, talk to Scarlet naman." Siniko siya ni Sybhel.
Umayos uto ng upo at ngumiti kay Scarlet. "We have rules, one sisterhood policy, no fights, and be true. Uhm also... don't leave when we're already attached to you."
Natahimik sila. Siniah fake a caugh. "Ang founder ng Andreux ay ako at si Shamiah. July 1, anniv ng Andreux."
Natuwa naman si Scarlet dahil halatang welcome na welcome siya sa grupo.
"Last week ang first day of july, ilang years na kayo mag kakasama? Since elem na notice ko na ang grupo niyo." Sabi ni Scarlet.
"Five years and still counting." Sabi ni Syc.
"We names Andreux our group kase nung pinagalitan kami ni Principal Agustin sinigawan niya kami. We're singing banyo queen that time then he was like 'ANDREUX ANDREUX'" Summer mocked.
Nag tawanan sila. "Naubusan na ata ng buhok si Sir Agustin dahil sainyo eh." Natatawang sabi ni Scarlet.
"Wala siyang magagawa, tsaka paalis na kami ng Senior high, collage na kami. Kung papalarin HAHAHAHA." Tumawa si Syc.
Nag kwentuhan sila, bago malasing ay nag pasya na silang umuwi. Tumayo na silang anim at pinag kukuha ang gamit.
Hawak ni Siniah si Syc na lasing na habang si Summer naman ay nakaakbay kay Scarlet at Sybhel. Shamiah is holding their things.
"Look, it's Scenery!" Lasing na sabi ni Summer at tinuro ang nasa parking na si Scenery.
Lahat sila ang tumingin sa babaeng naka glasses kasama si Sapphire. Pareho silang may dalang gamit at papasok na ng kotse.
Mag lalakad na sana si Shamiah papunta sakanila ng biglang humarang si Siniah. Umiling si Saniah sakanya. Malungkot na napahinto si Shamiah at tumingin nalang sa paalis na sasakyan.
"What happened?" Scarlet asked innocently.
"Let's go, sasabay ko nalang si Summer saken. Siniah ikaw na bahala kay Syc." Sabi ni Sybhel.
"How bout you Scarlet?" Shamiah asked.
"I have my own car, ingat kayo girls." Sabi ni Scarlet ay bumeso sa lima at naunang nag paalam.
Sumakay si Syc, Saniah at Shamiah sa sasakyan. "Let's drink more!" Lasing na sigaw ni Syc.
"Shut up fvcker. Don't vomit." Sabi ni Siniah.
"Ako na mag dadrive." Ani Shamiah at inagaw ang susi kay Siniah.
Nag dadrive si Shamiah at unang hinatid si Syc. Sumalubong sakanila ang Daddy ni Syc.
"Jesus! Syc Aiory Reveloir! You're wasted!" Galit na sabi ng Daddy nito.
"Tito sorry po nag katuwaan lang." Paliwanag ni Siniah.
Si Shamiah naman ay nakatayo sa sa pinto ng kotse at tinitignan ang babaeng nakatayo sa double doors nila Syc.
Nag tama ang tingin nila ng babae at agad naman umiwas ito at nag mamadaling pumasok sa loob ng bahay.
Kumunot ang noo ni Shamiah sa nakitang dalaga. Kasing tanda lang nila ito at kamata ni Syc.
"Sige na hija, umuwi na kayo. Mag ingat kayo." Sabi ng matanda.
"Sige po Tito, alis na po kami." Magalang na sabi ni Shamiah at pumasok sa sasakyan.
Nang makapasok sila sa sasakyan agad tumingin si Siniah at Shamiah sa bahay.
"Did you see that?" Shamiah asked.
Kumunot ang noo ni Siniah. "See what?"
Tumingin lang ito kay Siniah at umiling. Pinaandar niya na ang kotse.
"You okay?" Tanong ni Siniah.
Tumango naman si Shamiah at itinuon ang mata sa daan.
Pumunta ang dalawa sa condo ni Siniah dahil ayaw umuwi ni Shamiah sa bahay nila.
Nag shower si Shamiah at ng lumabas siya naka upo sa kama si Siniah.
Tumingin ito kay Shamiah at tinaasan naman siya ng kilay nito.
"Let's accept Scenery."
YOU ARE READING
ANDREUX LADIES
Teen FictionThis story is about these hot ladies who treasure their friendship and stay together every milestone of their life, but how about if one of them got tired? One of them lost contentment? And a few of them leaved? Will they be together as one again? S...