"Galet siguro saten si Shamiah mahar." Malungkot na sabi ni Summer.
Mag kakasama sila Summer, Scenery, Syca and Scarlet sa canteen ng kanilang school habang hinihintay ang iba pa nilang kaibigan.
"I wanted to go their too." Sabi naman ni Scarlet.
"Sinong hindi? Libre na ni Saishu diba?" Ani naman ni Scenery.
Tumango tango si Syca habang umiinom sa milktea niya. "Anong gusto niyong gawin naten? Mag plastikan kami?" Natatawang sabi ni Syca.
Agad naman pumalakpak si Scenery. Nag katinginan sila ni Summer at nag apir. Tumaas naman ang kilay ni Scarlet sa inasta ng dalawa.
"What are you guys thinking?" Tanong ni Scarlet.
"Mag plastikan kayo! I mean pekein niyo or kahit pilit lang!" Maligalig na sabi ni Scenery.
Napangiti naman si Scenery. "Pwede naman siguro yun, we are all still friends kahit may konting tampuhan."
"Kaya ko naman yun, wag niyo lang idikit ng idikit si Sheikaih saken." Summer shrugged.
"Ano pinag uusapan niyo?" Tanong ng kakadating lang na si Sharmy at Saishu.
"Upo kayo dali!" Sabi ni Syca.
Umupo ang dalawa kaya inexplain na ng apat ang gusto nilang mangyare.
"Pwede den, hindi naman masama yun no!" Sabi ni Sharmy.
"Yeah it's not bad at all, para naman sumama na si Shamiah mahar." Si Saishu.
Dumating na sila Shamiah, Syc, Sheikah, at Siniah at umupo na sakanilang upuan.
"Sheikah, tara order tayo food." Aya ni Summer at tumayo para abutin ang kamay ni Sheikah.
Napanganga naman si Syc at Siniah sa inasta ni Summer. Pati si Shamiah ay nagtaka.
"O-kay?" Weird na tumango si Sheikah at inabot ang kamay ng kaibigan.
"Hoy Syc at Sinish diba maarte kayo sa pagkain tara na order na den tayo." Sabi ki Syca at inakbayan ang dalawa.
Sabay sabay umalis ang lima para bumili ng kani kanilang pagkain.
Ang nga natitira sa table ay nag masayang kwentuhan lamang.
Napangiti naman si Shamiah at niyakap ang katabi niyang si Scarlet.
"We need to do this, mag kasundo man lang tayo kahit ngayon lang." Sabi ni Summer sa mga kaibigan habang nag bubulungan.
"Yun lang pala eh, easy." Sabi ni Syc at tatangkang umalis ngunit hinila naman ni Siniah ang kanyang buhok.
"Ikaw kupal ka, nag kakasundo na nga daw eh. Agawin ko si Leinder sayo eh!" Banta ni Siniah. Napa pout nalang si Syc at nakipag kamay kay Syca. Ganun na den si Sheikah na hinawakan ang bewang ni Summer.
"Team work lang, magiging okay den ang lahat." Sabi ni Syca.
———————
"Hoy wag kayong tumakas mag lilinis tayo ng unit mga gago!" Sabi ni Scenery sa mga kaibigan.
"Oo na eto na nga eh oh yan na bag namin." Binato ni Syc ang bag niya.
Nag linis nga ang lahat at nag team work para ayusin ang unit nila.
"Ay puta!" Nadulas si Sharmy at nabitawan ang kanyang basahan at tumama iyon sa mukah ni Sheikah.
Inis na tinanggal ni Sheikah ang basahan at binato iyon kay Sharmy at nabitawan ang kanyang hawak na walis at tumama sa paa ni Saishu.
"Aaww bijj!" Tili ni Saishu at pinulot ang walis para ipalo kay Sharmy.
Nag habulan ang tatlo kaya nakisali ang iba at imbis na mag linis ay lalong nagkalat at nag tatawanang nag dudungisan.
"Wahhh! Potangina mo Scenery!" Sigaw ni Summer.
"Potangina mo den mahar!" Sigaw ni Scenery na hinahabol ni Summer.
Binato ng basahan ni Syca si Scarlet at nag batuhan na lahat. Nag tatawanan silang lahat at nag kukulitan ng biglang pumasok si Shamiah at Siniah ay naabutang nag tatawanan ang lahat at madumi ang unit.
"What the fuck?" Bulong ni Shamiah.
Natatawang binaba ni Sinia ang bucket meal na dala nila at nakisali.
Natawa naman si Shamiah at agad hinubad ang sapatos para makidalo sa mga kaibigan.
Nag basaan, paluan at habulan ang lahat at masayang nag tatawanan at nag titiilian.
Nang mapagod sila ay sama sama silang napaupo sa sahig at nakangiting pinapahinga ang kani kanilang sarili.
"Are you tired girls?" Shamiah asked.
Some of them nodded and just hummed.
"Okay let's chill at the beach."
Agad namang nag tilian at kanya kanyang alindog ang ginawa ng mga mag kakaibigan ng mapapayag si Shamiah.
Napangiti si Siniah at tumingin kay Shamiah. Naalala bigla ni Shamiah ang usapan nila kanina ni Siniah.
"They're trying Sham, ayaw nilang magalit ka kaya ayun nag decide silang mag kasundo kahit pilit. Atleast they tried right? Not bad at all."
Napangiti si Shamiah at niyakap ang mga kaibigan.
"BITCHES PARTY!"
YOU ARE READING
ANDREUX LADIES
Fiksi RemajaThis story is about these hot ladies who treasure their friendship and stay together every milestone of their life, but how about if one of them got tired? One of them lost contentment? And a few of them leaved? Will they be together as one again? S...