ANDREUX 16

12 11 0
                                    

"Ano ba Damian!" Malakas na sigaw ni Scenery habang hinihila siya si Damian pabalik sa hotel.

Tumutulo ang kanyang luha habang nag papahila sa binata. Nag lalakad sila sa buhanginan, katapat ang karagatan.

Nasa gitna sila ng biglang marahas bawiin ni Scenery ang braso niya kay Damian. "Tama na, tama na Damian!" Sigaw uli nito.

Ramdam niya ang panginginig ng kanyang tuhod at pagod na lumuhod sa buhanginan.

Napatingin sakanya si Damian. "Please Scenery, stop doing this to me." Pag mamakaawa nitong bulong ngunit sapat iyon para marinig ni Scenery.

Bakas sa boses ng binata ang sakit at lungkot na kanyang nadadama, napatingin sakanya si Scenery at pinahid ang luhang tumutulo mula sakanyang mga mata.

"Stop acting that you love me, cause i knew that you didn't." Mariing sabi nito at yumuko.

Hinahabol niya ang kanyang hininga, nanlalabo na din ang kanyang paningin dahil sa mga luhang nag babadya pang tumulo.

Damian laughed in sarcasm. "Yun ang alam mo, but you didn't know how i suffer. Pilit mong pinapaniwalaan na hind-"

Tumayo na si Scenery at kahihilo ay malakas niya itong sinampal. Napangiwi sa sakit si Damian.

"Kase yung ang sinabi mo! Hindi mo ko mahal! Bored ka lang Damian bored ka lang!" Hinawakan niya pa ang magkabilang braso nito at inalog ang binata.

"Ganto pala kasakit pag bored?" Ngumisi ito at hinila si Scenery upang yakapin siya. "I love you Scenery."

"Tama na! Tigilan mo na ko! Ayoko ng makita ang pag mukah mo Damian. Umalis ka na please, leave me alone." Pinag hampas niya ang dibdib ng lalaki at pilit kunakawala sa yakap nito.

Damian let out a heavy breathe and tilted his head so he can stop his tears who's about to fall.

Binitawan naman siya ni Damian at pilit ngumiti kay Scenery. "Please tell me you don't love me, punch me with your sinful words, Babe."

Umatras ng bahagya si Scenery at inalis ang buhok na tumatapal sa kanyang mukah. Pinahid niya ang mga luhang kanina pa patak ng patak at huminga ng malalim.

"I don't love you, Damian. I don't want to see you anymore. Please don't let our paths cross, and leave me alone."

And after that, Scenery walked away with her broken heart.

ANDREUX LADIESWhere stories live. Discover now