1st day of July. The day we named our squad Andreux."TINUTOK KO! PINASOK KO! AND BOY WALANG DAPLIS!"
Natatawang kantahan ng walong babae habang wala pa ang kanilang guro sa klase.
"AT ANG SABI NIYA SAKEN! MMM! MMM! AHH! AHH!"
Mas lalong umingay ang walo at halos pasigaw na dumaing at dinadama ang kanta.
"ANDREW! ANDREW! SIGE PA! SIGE PA!"
Walang nag tangka na guluhin ang pag kanta nila at ang iba naman ay nakikisabay pa.
"TUMAGILID! TUMIHA-"
"WHAT'S THAT ANNOYING SOUND!" Sigaw ng kaka pasok lang na si Sir Calias. Baklang teacher nila sa science.
"Ungol Sir, diba ginagawa niyo yun ng fafabels mo?" Matapang na sabi ni Sapphire at tinaas ang kanyang paa sa tapat na upuan.
"Kaya nga Sir Calias! Sample naman ng Mmm ahh ahh mo jan." Natatawang sabi ni Shamiah habang ngumunguya ng bubble gum.
Si Siniah naman ay pinatuwad ang katapat na lalaki at dinikit ang harap sa likod ng nakatuwad na si Edward.
"MMM AH AH!" Sigaw ni Syc.
"STOP THAT REVELOIR!" Sigaw ng kanilang guro.
"SIR SAMPLE!" Sigaw ni Shynah at hinampas pa ang desk niya.
Nag beat naman si Summer gamit ang desk niya. "GO SIR CALIAS WOOO!"
"Sir samplean mo ko." Ani ni Sybhel at tumayo.
Bored naman na kumanta si Syx habang nag tatawanan ang kanyang mga kaibigan. "Lumalabas, ang katas. Banyo King!" Ani ni Syx na tila'y tinutukoy ang teacher sa harap niya. Tinaasan niya ito ng kilay nang mag tama ang tingin nila.
"AGAIN!" Sigaw ni Siniah at tumayo pa.
"WHEN THE NIGHT! HAS COME! AT PINATAY ANG ILAW!" Sigawan ng walo. Napatakip ng tenga ang kanilang guro at wala sa sariling lumabas.
Nag tawanan ang buong klase habng kumakanta.
"UMADALAS! LUMALABAS!"
"SI SIR CALIAS!" Sigaw ni Siniah.
Huminto sila sa pag kanta at nag tawanan. Nabalot ng hiyawan, harutan at kaguluhan ang buong classroom.
"SINIAH, SHAMIAH, SAPPHIRRE, SYC, SHYNAH, SYX, SUMMER AT SYBHEL!" Sigaw ng principal ng school. Huminga ito ng malalim dahil sa hingal na natamo sa pag sigaw ng mahahaba nilang pangalan. Nasa likod naman nito ang teacher nilang si Sir Calias. "Come to my office now!"
"Ayoko nga namin Sir, mamaya ipakita mo pa samin yung patay mong bulati eh! Eww." Ani ni Summer at nag flip hair.
"Ayan nalang si Sir Calias, talo kayo niyan Sir." Sabi ni Shynah at pumalakpak pa.
"Sir, tinatamad ako eh." Walang ganang ani ni Syx at pinag laruan ang ballpen na hawak niya.
"SHUT UP! GO TO MY OFFICE NOW!" Sigaw ni Principal Agustin.
Nag tatawanang tumayo ang walo at sumunod sa principal.
Ilang beses na sila na office or na guidance. Ilang beses na rin nareklamo ang school nila dahil sa mga katarantaduhan ng walo.
Wala silang paki sa paligid, as long as they have each other and they're happy.
Pinarusahan ang walo na mag squat habang naka taas ang mga kamay sa ere ng buong araw.
"Sir bakit itataas ang kamay? Bobosohan niyo ata kami eh." Sabi ni Shamiah at inayos ang kanyang blouse.
"Walang masisilip sayo gaga wala ka namang dede!" Tawa ni Sapphire.
"Wow nag salita ang meron." Ani ni Siniah tinulak si Sapphire na nasa kanyang tabi.
Naka pila sila habang ginagawa ang punishment.
"Shut up! Ganyan lang kayo hanggang lumubog ang araw." Sabi ni Sir Calias at binuksanang kanyang pink na pamaypay.
"Tsaka lang lulubog ang araw pag umalis ka na Sir, ikaw kase yung buwan. Tingnan mo shape ng face mo pa cresent!" Pang aasar ni Sybhel kaya nag tawanan ang walo.
"Lumayas ka na nga dito, nakakasuka mukah mo." Ani ni Syx na ngayon naka straight body.
Tinaasan siya ng kilay ng guro pero nang makitang nalilisik ang mata ni Syx ay umalis ito.
Nang makaalis ang guro. Tumayo at nag unat ang walo. Umupo sila sa sahig at sumandal sa pader.
"Hindi ko na mabilang mga kalokohan natin." Ani ni Syc.
"Oo nga! Tagal na den nateng nang gugulo sa pesteng school na to." Ani naman ni Shamiah.
"I don't want to loose you guys." Sweet na sabi ni Summer.
"Me too!" Sabi ni Sybhel.
"Me three." Si Shynah naman.
"Matatag tayo eh!" Natatawang sabi ni Shamiah.
"GROUP HUG!" Sigaw ni Siniah.
Nag yakapan ang walo.
"Fuck, masu- suffocate ako neto eh." Sabi ni Syx.
Nag tawanan ang walo habang nag haharutan. Nilabas ni Shamiah ang cellphone niya at nag simulang mag kantahan ang walo ng favorite nilang kanta.
"When the night has come." Sabay sabay na awit ng walo.
"Ah yeah!" Second voice ni Siniah.
"At pinatay ang ilaw! Umadalas, lumalabas. BANYO QUEEN!"
"Oh darling, darling, stand by me." Birit nama ni Sybhel.
"Oh - oh stand by me. Umadalas, lumalabas, Banyo queen!"
Nasa 3rd verse na sila kung saan ang pinaka favorite na part ng walo.
"TINUSOK KO, PINASOK KO, AND BOY WALANG DAPLIS!" Mas malakas na kanta nila.
Wala silang paki kung maka bulabog sila, wag lang bubulabugin ang kasiyahan nila.
"AT ANG SABI NIYA SAKEN MMM AH AH ANDREW ANDREW SIGE PA SIGE PA!"
Napatigil ang walo ng sumulpot si Principal Agustin.
"Ano nanamang ingay ito! Anong Andreux Andreux! Tumigil kayo ng kaka Andreux baka pag linisin ko kayo ng Cr! Wag niyo kong galitin Andreux!" Galit na sigaw ng principal.
Nag tawanan ang walo sa sigaw ng principal.
"Sir, taga saang lupalot kayo ng mundo at hindi niyo kilala si Andrew E?" Natatawang sabi ni Sapphire.
"Sir Andrew po, hindi Andreux." Pag tatama ni Shynah.
"Wag niyo kong sagutin! At wag niyo kong pinag sasalitaan! Principal niyo ako!" Galit na utas ng matanda.
"Bakit namin ikaw sasagutin Sir? Nanliligaw po ba kayo? Ay Sir! Busted ka na agad walang chocolate eh." Sabi ni Syc.
"Di namin kayo sasagutin kase di naman kayo nag tanong." Ani ni Syx.
"Sir, kalma mo yang junjun mo. Kami lang to. Si Natoy na hindi ka mahal! HAHAHAHAHA" Sabi ni Summer na nag patawa sa lahat.
"MAG LINIS KAYO NG CR! FOR 2 WEEKS STRAIGHT ANDREUX!" Sigaw ng Principal at nag walkout.
"Unahin pa namin yung bunganga mo Sir!" Pahabol ni Shamiah.
Nag tawanan ang walo at tumayo. Umakbay sila sa isat isa at nag simulang mag lakad paalis.
"LEZZZGOOO ANDREUX!" Sigaw ni Sapphire.
YOU ARE READING
ANDREUX LADIES
Novela JuvenilThis story is about these hot ladies who treasure their friendship and stay together every milestone of their life, but how about if one of them got tired? One of them lost contentment? And a few of them leaved? Will they be together as one again? S...