CHAPTER 5 PASSED

6 0 0
                                    

Day 5

At ngayon na nga ang araw ng kanilang quiz sa biology at kinakabahan parin si Sev sa kanilang gagawing pagsusulit.

Calyx: "Ano kamusta natapos nyo yung buong lesson naten?"
Alice & Rence: "Oo natapos namin na ituro kala Marga at LJ"
Calyx: "Mabuti naman kasi baka daw hirapan ni maam yung quiz naten"
Alice: "Oo nga daw baka nga daw hirapan ni maam"

At dumating na nga ang kanilang teacher upang umpisahan na ang kanilang quiz.

Teacher: "Ok class 50 items ang quiz naten kaya get one whole sheet of yellow pad"

At nagsimula na nga ang kanilang quiz at lumipas ang ilang minuto ay natapos na agad ni Calyx ang kanilang quiz ay sinundan naman sya nila Alice at Rence , at matapos ang kalahating oras ay natapos narin sila LJ at Marga pati narin si Sev.

Marga: "Grabe ang hirap ng quiz para nang exam!"
LJ: "Oo nga andami pa!"
Calyx,Alice & Rence: "Kayo naman hindi pa kayo nasanay kay maam , eh sa tuwing maglu quiz naman tayo talaga namang hindi madali"
Marga & LJ: "Sabagay , ganto nalang kain tayo sa labas para naman mabawasan ang stress naming dalawa"
Calyx: "Sige libre ko na kayo"
Marga & LJ: "TARA!"

At nagpunta na nga sila sa isang cafe na malapit sakanilang school , at habang nakain sila ay tumawag naman si Sev kay Calyx upang yayain ding kumain.

Calyx: "Hello , oh bat ka tumawag?"
Sev: "Yayayain sana kita kumain , nastress kasi ako sa quiz naten eh"
Calyx: "Too late niyaya na ako nila Marga kumain eh"
Sev: "Ah sige ingat ka nalang sa pag uwi mo"
Calyx: "Sige salamat ,bye"

Lumipas ang ilang oras at natapps na silang kumain at umuwi narin sila pagkatapos
nito , dumating na ang kinabukasan at dala na nang kanilang teacher ang kanilang mga papel at mga resulta nang kanilang ginawang quiz.

Day 6

Teacher: "Ok class ia announce ko na ang scores nyo,................................Soriano 35, Soriano 34, Perez 45, Ramos 45, Hernandez 43, Ramos 46, Bautista 47, Del Valle 50.................Palakpakan natin ang isang nakakuha ng perfect score Calyx Del Valle"

At dahil nakakuha nanaman si Calyx ng isa pa muling achievment ay agad na syang  tinawagab ni Sev upang yayain na mag celebrate ng kanyang pagiging perferct sakanilang quiz.

Call (Sev)

Calyx: “Hello Sev”
Sev: “Oh bakit?”
Calyx: “Sev pwede bukas nalang tayo kumain may lakad kasi ako with friends eh”
Sev: "Sige bukas nalang tayo kumain "
Calyx: "Sige intayin mo ako sa cafe after ng klase ko bukas”

Marga: "Calyx kamusta ang plano?"
*with a excited tone*
Calyx: "Ok naman sa exam weak naten pagkakuha ng results ng test papers ipapakilala ko si JC na boyfriend ko kay Sev"
*with an evil smirk*
Alice: "Eh hindi naman kaya masaktan si Sev sa gagawin nyo?"
LJ: "Oo nga kasi para sobra naman ang gagawim nyo kay Sev"
Alice: "Kaya nga kasi nakikita ko parang seryoso naman sya sayo eh"
Marga: "Guys ano ba sino ba ang kaibigan nyo , diba si Calyx"
Calyx: "Tyaka kahit seryoso sya salin eh hindi naman pwede dahil boyfriend ko si JC"
Marga: "Tama tyaka a guy like him di magseseryoso"
*pabirong way*
LJ & Alice: "Sige basta wag kayong sosobra ha"
Calyx: "Oo , pero btw asan nga pala si Rence?"
Marga: "Oo nga parang kanina ko pa sya hindi nakikita?"
Alice: "Maaga daw syang uuwi at may project daw sa A.P."
Calyx & Marga: "Ay oo nga pala hindi pa sya tapos don?"
LJ: "Ewan basta yun lang ang sabi nya samin kanina eh"
Calyx : "A sige , wait sa bahay nalang tayo magaral para sa exam week"
Marga , Alice & LJ: "Sige arat!"

At nagpunta na nga sila sa bahay ni Calyx , doon sila nag aral para sakanilang darating na exams .

Lumipas ang ilang ilang oras at gabi na , tinapos na nila ang kanilang pag aaral at sila ay umuwi na . Dumating na ang kinabukasan at katulad ng kanilang pinagusapan ni Calyx ay nagitay si Sev sa cafe , dumating si Calyx  sa cafe at agad na nyang tinuruan si Sev para sakanilang gagawing pagsusulit.

The BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon