Chapter 8
Matapos ang gabi ng show ni Charlze ay naging busy na din ako at si Warren. Thanks to that, though. Hindi ko na naiisip pa si Adi. Relief.
Busy kami sa patapos naming teleserye ngayon at talagang maaga pa ako kanina dito sa set. Inaayusan nila ako ngayon para sa ending. The leading lady, Talia, that I am playing is going to marry Lodios, which was Warren.
Naalala ko pa noong sinisimulan palang namin ang drama. It was all in chaos. Talia and Lodios was in a relationship, yet they needed to be apart from each other to grow and focus on their careers. The climax of the story was when Talia had a boyfriend named Phiyou. Sa tagal ba naman na nagkahiwalay sila ay maiisip mo pa bang sa future ay sila pa din?
After years of being apart they finally see each other again. Lodios was a succesful business man and Talia was a in the air force. Imagine that. How could a busy business man and a tired air force woman met?
"AC! Rolling na tayo!" tawag ni direk. I look at myself on the mirror, I smiled a bit. I am wearing a simple yet elegant makeup, that look so good with the lacey wedding dress.
Tumayo ako tapos ay pumunta sa may kotse na puti na unang ipapakita para sa final episode. Medyo pamilyar na nga lang ang scene dahil nangyari na din naman ito sa iba pang mga drama at serye pero ang nilalaman mula sa una hanggang sa huli ay masasabi mong pinag-isipan talaga ng mabuti.
"Rolling! Action!" sabi ni direk kaya umandar na ang kotse habang ako naman ay kinukunan din ng camera sa loob na masaya. The protagonist, Talia was happy to marry the love of her life after all what happened. I guess destiny will really find its way.
Natapos ang shoot kaya nagtatanggal na ako ngayon ng makeup. After the wedding, ipinakita ang naging buhay pagkatapos ng kasal. Talia and Lodios had a son. Lodios had been a super busy dad after that and Talia resigned on the air force to focus on her family.
It's a happy ending.
"Thank you, direk!" pagpapasalamat ko pagkatapos na makabihis. Simpleng white t-shirt nalang na ginamit ko pa dati para sa fun run at ripped shorts ang suot ko. I am so tired to even put makeup on my face or even just a powder.
"Salamat din, AC! It was nice working with you!" inabot ni direk ang kamay niya sa akin. We shaked hands. "O! You're still wearing that bracelet?" biglang tanong ni direk nang makita ang bracelet. I reached for my bracelet with the design of a cloud. Punong-puno na ako ng mga burloloy dahil kay Warren.
"Yes, direk. Gift ni Warren e," sabi habang nakangiti. Nakita ko ang mukha niyang nangaasar kahit pa alam niyang wala talagang namamagitan sa aming dalawa.
Naramdaman ko naman ang kamay ng isang lalaki sa may balikat ko kaya napatingin ako kung sino 'yun. It was Warren's. He's smiling wide.
"She loves me. She's just denying it," biro niya taos ay tumawa pa kaya kinurot ko ang tagiliran niya.
Napahawak siya don. Galit niya akong tinignan kaya umirap nalang ako.
"Nako! Pack na. Ay, nga pala! Dinner mamaya!" sabi ni direk nang medyo nakakalayo siya. Nagpapack-up na ang mga staff and crew. Last na ang shoot na 'to. I wonder what will be my next project.
"Sama ka?" tanong ni Warren. He slide his hands off my shoulder. His body face me.
"Of course, Ren. I'm tired but I'm hungry." sabi ko. He smirked. "Don't give me that expression Warren Jace Dacci!" inis na sabi ko sa kaniya. Whenever he gave me that expression he will make fun of me.
"Woah! Tinawag mo pangalan ko?" tanong niya tapos ay nag-pwesto na parang kung anong move or stand sa taekwondo. I don't do taekwondo, same thing to him, kaya pataka lang 'yan.
BINABASA MO ANG
24th Day of September ( Doubtful Series #2 )
RomanceSa murang edad, mulat na mulat na si Aria Catalina sa mga pangyayari na lumilibot at pinagdadaanan ng kanilang pamilya. Ngunit ganon pa din ang pagkabigo niya at pagkawala ng pag-asa nang pilitin siya ng kaniyang magulang na gawing pambayad utang da...