"Babe? Sino sila?" A girl said and hold Christian's arm.
"Mia right? Kaibigan ni Irish?" I asked when I realize who she is.
"Oh! Ate leila diba? Pinsan ni Irish and ni Alfea?" She said.
"Yes! Grabe long time no see" I smiled at her.
"O-oh so g-girlfriend mo Christian?" Jen said, trying to control her emotions.
"Y-yeah actually she is my f-fiancé" Christian looked away.
"Nice to meet you ako nga pala si Mia" Mia smiled at Jen.
"Jen hehe" Jen smiled oh my bad I meant fake smile.
"Ang dilim sa labasss mukhang uulan tara na Jen baka abutan pa tayo ng ulan ala tayong payong" I said, it wasn't true btw I'm just saying it bacause Jen is about to cry.
"P-pero pano yung pizza?" Jen said still controlling her emotions.
"Itatake out nalang natin" I said pulling her.
"Hindi naman madilim ah-" Christian said but he was too late.
"Babyeee!" I said and go home with Jen.
FAST FORWARD
"Hindi naman uulan ah bakit umalis kaagad tayo?" Jen said.
"Ay wow dapat nga magthankyou ka sakin eh kung hindi kita pinilit sa harapan ka nya umiiyak ngayon" I said.
"Pano ba naman kasi eh ang tagal kong hinintay yung pagkakataon na magkita kami tapos may fiancé na pala sya" She cried.
"Hay nako tumahan kana nga jan ang dami dami pang lalaki sa mundo noh duhhh" I rolled my eyes.
"Kahit na ang sakit kaya" She said drinking some alcohol.
"Kumain kana nga lang ng pizza" I said putting pizza on her plate.
"Oh? Bat umiiyak ka ate Jen?" Alfea said holding ash.
"Wag mo ng kausapin yan broken eh" I said laughing.
"Penge akong pizza ah" She said and get a pizza.
"Jen tara na i-uuwi na kita sainyo hinahanap kana ni tita sakin eh" I said and I was expecting she would say no.
"Ayoko! Ayokong umuwi hihintayin ko pa si Christian!" She sounded a little drunk.
"Jen tara na lasing kana eh!" I pulled her out of the chair.
"Fine! Tara na!" She stand up.
"Please lang Jen wag ka namang susuka sa sasakyan ko" I said when I heard her saying "nahihilo ako"
"Oo na oo na, titiisin ko nalang" She laughed.
"Tara na andito na tayo" I opened the door for her.
"Mama! Andito nako!" She knocked at the door.
"Lasing kana nga kumakatok ka bukas naman yung pinto!" I sighed in frustration.
"Jen lasing ka nanaman!" Her brother said which is Ken my ex.
"Aalis nako" I said and about to go when Jen said something.
"Ang cute nyo paring dalawa perfect couple na nga kayong dalawa kung tawagin ang di ko lang alam bakit kayo nagbreak?" Jen said.
"He cheated on me" I whispered and go inside my car, suddenly our memories together come inside my head.
FLASHBACK
(Play this song while reading the story)
Happy anniversary babe!" I said and hugged him.
"Lei let's break up" He said with no emotions at all.
Parang nadurog yung puso ko ng marinig ko yung mga salitang yon. Am I not enough? Kulang paba yung mga ginawa ko para sakanya?
"Y-your joking right?" I said and laughed.
"Lei seryoso ako para kasing may kulang eh, pero don't get the wrong idea lahat na sayo na Lei yung relationship natin yung may problema hindi tayo compatible sa isa't isa alam mo yon palagi tayong hindi magkasundo" He explained.
"So your expecting more sa relationship natin kaya ka makikipagbreak? Ken gagawin ko lahat wag kalang makipagbreak sakin" I said and starting to tear up.
"Im sorry Lei pero I'm cheating on you" He said then suddenly a girl come close to us.
"J-jamaica?" I started crying.
"Hi bestfriend!" She smiled.
"I'm sorry kung nasaktan kita Lei pero we need to go" He said and left with Jamaica.
END OF FLASHBACK
Lahat ng mga masasakit na salita na sinabi nya that night lahat yun nagflashback sa utak ko which made me cry again.
:-)