BFLV:CHAPTER 7

113 4 5
                                    

"Ate Leila!" Claire said running towards me.

"Oh anyare sayo Claire?" I said while eating my burger, it's our lunch time but I'm just eating burger I'm in a diet.

"Wait lang hinihingal ako eh may tubig kaba dyan?" She said breathing heavily.

"Bat ba kasi tumatakbo ka hah?" I said giving her my water.

"OK ganto kasi yon may isasama dapat akong apat na kaibigan ko kaso lahat sila busy so kung free kayo pwedeng kayo nalang nila Alfea?" She said and sit beside me.

"Teka San ba dapat kayo pupunta?" Jen said eating her lunch.

"Sa fansigning ng BTS-" Claire was about to say something but I cut her off.

"Fansigning ng BTS?!" I said, I'm even about to choke my burger.

"Ang tanong libre ba?" Jen said.

"Oo kasama nadin yung sa album-" I cut her off again.

"Pati album?!" I said this time I already choked my burger so I need to drink the water.

"Wait lang! Patapusin nyo muna kasi ako!" Claire said rolling her eyes.

"OK continue mona yung sasabihin mo" Jen said waiting for Claire to say more.

"So ganto kasi yon libre na yung fansigning pati yung album kailangan kasi lima tayo so sino pa isasama natin?" Claire said.

"Ako, ikaw, si Jen, si Alfea, and si Irish oh diba sakto lang!" I said.

"Uy! Gagala kayo?" Jeffrey said walking toward us.

"Di mo ata kasama si LJ ngayon?" I said because he is always with LJ.

"Actually I'm here" LJ said with 2 trays on her hand.

Pshh OK na eh dumating pa sya panira ng moment! Palagi nalang silang magkasama magjowa ba kayo hah?! Hah?!

"Ohh hi" I said smiling at her.

"Excuse me ahh hanap muna kami ng upuan" Jeffrey smiled at me before going away.

"Nako ateee nauunahan kana ng LJ nayan hah magdamoves ka din!" Claire said looking at LJ and Jeffrey.

"Yaan mo na yun kumain nanga lang tayo" I said eating my burger again.

FAST FORWARD

"Ate! Nasabi naba sayo ni Claire yung sasabihin nya?" Alfea said running from upstairs.

"Oo sinabi nya na sakin" I said putting my bag down.

"Anong sabi mo?" She said sitting beside me.

"Pumayag ako since libre naman and ala din naman tayong gagawin this weekend" I was thinking what to wear on the fansigning, will Jungkook remember me?

"Excited nako!" She said chatting with her someone on her phone.

"Sino yan? Si Carlo?" I said looking at her phone.

"Uy hindi ahh si ate Irish toh" She showed her phone to me.

"Ohh magslesleepover nga pala sya ngayon kila Mia noh?" I said still looking at her phone.

"Uuwe nadaw sya di din naman na daw sila tuloy eh" She stand up.

"San ka pupunta?" I stand up too.

"Maghahanap na ng damit para bukas! Duhhh" She said going upstairs.

"Fansigning yung pupuntahan natin hah! Baka mamaya kung ano ano nanaman suotin mo!" I shouted.

"Oo naaa!" She shouted back.

"Bhieee anong susuotin mo bukas?" Jen said I almost jump when she speak.

"Ano bayan! Nakakagulat ka naman sulpot ka ng sulpot kung saan saan" I said holding my chest.

"Ahy sorry naaa nakabukas kaya yung pinto nyo kaya pumasok nalang ako" She sit on the sofa.

"So kamusta naman ang puso natin pagkatapos ng heartbreak?" I said sitting on the sofa beside her.

"Eto ok lang nakakamove on na" She said and sighed heavily.

"Gusto mo ireto kita?" I said facing her.

"At kaynino naman hah?" She faced me too.

"Kay Lucas" I smiled.

"Lucas? Sinong Lucas ang dami dami kayang Lucas" She said rolling her eyes.

"Si Lucas Kiel Carter bhie!" I said getting my phone to show her the picture of Lucas.

"Hoy! Para naman akong nangchichild abused nyan tsaka kay Claire nayan noh" She said.

"Forever single nalang ba tayong dalawa?" I sighed heavily.

"Mag change topic nanga tayo! Napaghahalataan na single tayong dalawa eh" She said laughing.

"Oh sige sabi moyan eh" I said and we talked about the fansigning.

We planned everything para bukas since ala naman kaming mapagusapan excited nako para sa fansigning bukas wahhh! Makikita ko ulit si Jungkook!

:-)

BESTFRIENDS OR LOVERS? Where stories live. Discover now