I was driving and crying at the same time masyadong masakit lahat para sakin.
Di ko napansin na may truck na pala sa harap ko, lumiko ako pero tumama naman ako sa poste everything went black after that.
AFTER 3WEEKS
I woke up in a unfamiliar room.
"Anak! Gising kana!" My mom hugged me.
"Ano pong nangyari? Nasan ako?" I asked confused.
"Di mo maalala anak? Naaksidente ka right after you and Jeffrey broke up" She said while caressing my hair.
"Love! Gising kana!" Jeffrey entered the room.
"Love? Anong sinasabi mo besh?" I laughed.
"Anak anong nangyayari sayo?" My mom confusely said.
Biglang sumakit yung ulo ko na para bang mabibiyak na sya, I lay back at the bed and closed my eyes.
"Love, are you ok? May masakit ba?" Jeffrey asked worriedly.
"Are we going to call the doctor?" My mom panicked.
"Yes please" I said while my eyes are still closed.
FAST FORWARD
"Your daughter have a memory loss due to the accident but don't worry she will be fine" Dr. Crisostomo said.
"M-memory loss? No! Di pwede! Love can't you remember our memories when we're together?" Jeffrey asked while holding my hand.
"Anong sinasabi mo besh? Syempre naaalala kita, bestfriends tayo diba?" I said and smiled at him.
"Ate! Gising ka na! Thank god!" Irish hugged me tightly.
"Bunso! Buti gising ka na! We miss you" Michael kissed my forehead.
"Bhieee! Grabe ka you made me worry kaya yan umuwi tuloy ako ng biglaan" Jen hugged me too.
"Umalis ka? Kelan pa?" I furrowed my brows.
"Ma anong nangyayari kay Lei?" Michael asked our mom.
"Sabi ng doctor she have a memory loss pero don't worry magiging ok din ang kapatid mo" Our mom explained.
"Love- Besh aalis na muna ako ahh si Amanda kasi i-didischarge na sya ngayon so kailangan ko syang samahan" Jeffrey smiled at me.
"Sino si Amanda? Girlfriend mo? Yiiii sanaol pakilala mo naman ako" I teased him.
May iba akong nakita sa mga mata nya, he was smiling pero I can tell na there's pain in his eyes.
"Sa susunod ko nalang sasabihin baka kasi hinahanap nako don eh" A tear fell down on his cheek but he immediately wiped it and smiled before going outside the room.
I closed my eyes again because I remembered something it was blurry pero alam kong si Jeffrey yon.
FLASHBACK
"I would love to grow old with you
and witness countless Monthiversaries with you" He whispered and kissed my forehead.END OF FLASHBACK
"Aray ang sakit" I hold my head.
"Magpahinga ka muna anak don't stress yourself" My mom guided me to lay at the bed but I stopped her.
"Eh ma pano ako papasok? Aabsent ako?" I was about to stand up but my mom stopped me.
"Darling your already graduated hindi mo na kailangang pumasok so magpahinga ka nalang ok? Uuwi muna kami para kumuha ng mga damit mo and para magkaron kadin ng privacy" She kissed my cheek and they left me alone.
Sinubukan kong isipin yung sinabi ni Jeffrey saakin, anong ibig sabihin nya sa memories when we're together? Bakit love tawag nya sakin? Naguguluhan nako may hindi bako alam? O may kailangan akong malaman?
"Leila, kamusta kana? Sabi sakin ni tita nagising kana daw" Ken entered the room.
"Babe! Diba lei tawag mo sakin? Bakit leila na?" I pouted.
"Ate! Baliw kaba! Bat ka naaksidente ng ganon ganon lang hah?! Pinagalala moko!" Alfea playfully hit my arm.
"Eh bweset kase yung truck nayon eh!" I playfully hit her too.
"Tama ba yung narinig ko o imagination ko lang yon? Tinawag mokong babe?" Ken laughed.
"Oh bat tumatawa ka? Di mo imagination yon babe" I seriously said.
"Babe?! Anong babe?! Nababaliw kana ba talaga teh?" Alfea confusedly said.
"Leila wala na tayo matagal na tayong hiwalay si Jamaica nanga girlfriend ko ngayon diba?" Ken explained.
"Hah? Ano?" I hold my head again when it ached.
"Ate! Ate-" My vision suddenly become blurred and I can't hear anything then everything went black.
"Alfea! Anong nangyari sa ate mo?" My mom sit beside the bed.
"Nahimatay po sya dahil sa sakit ng ulo nya tita eh" Alfea said.
"Tita may memory loss po ba si Leila? Tinawag nya po kasi akong babe kanina eh diba si Jeffrey napo boyfriend nya?" Ken asked, confused.
"Yes, but let's not say it to her immediately because it may cause a huge problem to her memory just let her remember everything by herself" My mom said sighed heavily.
:-)