4 years na ang naka lipas at sany arin ako sa kultura ng batcelona,ka close kona rin si Jake herras ang ng iisang kuy ni jade,every 2 weeks kung dumalaw saakin si jade at jane kung minsan ay si jade lang si jane daw ay busu sa bagong kalandian,si jade naman ay unti unti nang nagiging nlooming alaga ata sa dilig ang haliparot.
"Hey! Morning" jake greated wearing an amusement smiled,"morning handsome"i greated back and wink,jake is my friend ayaw ko na rin mag bestfriend nakaka trauma,his very sweet and kind also caring or let's say his possessive he courting me one month after i arrived.
His the witnessed and comforted me everytime i'm crying his the witnessed how i hard to try to move on,his the witness how i've been wasted all the time when i remembered what happened four years ago. Mapait akong napa ngiti nang maalala ang lahat ng nadaanan ko dito habang nag mu move-on,naging pasaway ako kay jake ng halos kalahating taon.
Pasalamat nalang ako at mahaba ang pasensya nya hindi nila ako iniwang tatlo habang nag durusaa ko naalala ko pa nung tinuruan ako manamit ni jade,tinuruan ako mag drive ni jane at naging party goer kami every 2weeks,si jake naman ay lahing kasama par daw masigurong okay lang ko or baka daw mabastos ako.
Sinabihan kona sya nuon pa lang na hindi pa ako handa ulit mag mahal dahil kahit anong gawin ko si shawn talaga,hindi rin ako nag paligaw pero mapilit si jake parang si jade ang sinabi ay sinabi. Nanliligaw parin sya saakin hanggang ngayon kahit sinasabi kong hindi pa talaga ako handa.
Naalala ko din yung time na pinipilit akong mag suot ng brallete at black leather short and highheels boots nag aaway pa kaming tatlo nuon sa kwarto ni jade pinipilit nila akong isuot ang mga damit na halos kita na ang kaluluwa kesyo normal laang daw iyon dito sa barcelona.
Dalawang buwan non ako nag simula mag trabaho kahit bago palang ay malaki malaki narin ang sahod nang ma master kona ang gagawin ay dumble pa ang mga nasasahod ko malaki ang pera dito sa barcelona kumpara sa pilipinas.
Nag ipon ako nang nag ipon hanggang limang buwan nang sapat na ang naipon ay nag pa tayo ako nang isang mini cafe na pwedeng pag tambayan ng mga estudyante,book lover marami akong librong inorder para duon sa cafe ieexport na sa pilipinas ang mga iyon next month kaya kailangan ko nang bumalik upang maicheck.
Simula kasi nang mag patayo ako ng negosyo sa pilipinas puro si jade ang pinaasikaso ko habang si jane naman ang pinaasikaso sa bahay na pinapagawa ko sa Greenhills village sa QC. Nag papagawa ako ng two sotry house modern style.
Naka bili nrin ako ng Yamaha YXRF R3 Black para pag nag mamadali ako or makiki pag race,nahiligan kong maki pag motor cade tuwing day off namin ni jake ay nakikipag race kami pampa tanggal stress. After one year sinikap ko ulit maka pundar ng red Lamborghini Avendator J at lahat nang pinag sikapan ko ay natupad na.
Sinuguro eto naman yung time para bumalik sa pinas upang maasikaso ang business,mabilis lumipas ang oras umuwi ako sa condo na tinutuluyan ko para naman makapag pahinga. Nang biglang mag ring ang phone ko nang si jade ang caller alam kong party nanaman to.
dahil day off bukas yung dating maliit na bar ni jade sa pinas ay nahing international bars na mayrron na sa iba't ibang bansa kahit dito sa barcelona ay nag patayo sya dahil daw paramagkapag party kami ng walang pngamba kahit nasa labas ng bansa,at duon nga kami pupunta ngayon.
"Hey" i greeted when i answered her call, "hey what's up ms.fucky dry hahaha" she softly chuckled,i groan i hate it when she called me Ms.Fuckydry grr,pa libhasa kasi may mga ka fling sila mga rainy season.
Andito ngayon si si jade at jane kakarating lng nila galing barcelona.
"Hey! Manlalaki tayo latur" naka ngising ani ni jane habang pumalakpak naman si jade nag tawanan nilang dalawa parang mga tanga lang."Mag pa dilig kana kasi shay! Lam mo nagiging baog at nawawalan daw ng katas pag tumatagal" bulong pa ni jane na sini gundahan naman ni jade "meaning namamatay at tumatabang pag walang dilig HAHAHAHAHAHA" nag twanan sila "being malandi is not bad minsan nakaka sarap" naka taas kilay at naka ngising dagdag asar ni jade "yiiiiiiiieeeeee beeeeeeet ko yaaaaan!!!" Napaka sakit sa yenga ng tili ni jane sobrang landi "Hoy kayong dalawa wag nga kayong bad influence sa virgin engkusmi!Maganda lang ako pero di ako manyak mga malanding to!" Naka taas ang kilay ko habang tinitingnan ang sarili sa salamin at nag susukat ng isusuot
"What did you say?! Fuck you! Virgin your ass! Puwet nalang virgin sayo lande! Kurutin ko singit mo e!" Sabi ni jade na akmang sasabunutan ako kaya mabilis akong tumakbo habang tumatawa "HAHAHAHAHAHAAH atlist may virgin pang bahagi e sainyong dalawa? Ano kamusta? Hahahahahahha landi pa!" Yan kadi ang lalandi di ako gayahin maganda na mabait pa hays.
"Ya! Hoy! Hoy! Plastik ka!nag hi-hysterical na naka turo ang daliri sakin si jane "Wag ako si jade lang ang tinitirs sa ass no! Wag kang mag alala jade once na sinipag si bathala babahagian kita ng katinuan" naka ngising asar ni jane kaya ginaya ko kung paano pumalakpak si jade kanina
"tangina nyo!" Asar na sabi nya habang pinapadyak ang paa na parang bata alam naman naming hindi gagawin ni jade ang mga sinasabi namin hindi sya ganoong klaseng babae.
Matapos ang asaran namin ay nag bihis ako ng ripped boyfriend shorts na highwaist pang itaas ko naman ay criscross and deep V queen fitted top,nag bun ako at sinadyang ipa messy hair para bumagay sa susuotin ko halos parang natatakpan nalang saakin ay sikmura dahil kita rin ang likod ko maging ang cleavage ko ay clear na kita rin. Nag suot ako ng beige higheels cat nag red lipstick at nag lagay ng mascara and hazel nut brown contaclens.
BINABASA MO ANG
One Last Cry (NBI Series #1)COMPLETED ✅
Non-Fiction"For you I am ready to be a criminal, just be with me forever"