YEY! HAPPY READING! NAKA RATING NA TAYO SA CHAPTER TWENTY! PLEASE PA SHARE AND VOTE NANG STORY ;) PAKI RECOMMEND NARIN SA KAPWA WATTPADIANS/WATTPADER! SALAMAT SAINYO ILY ALL!!💖
SHAWN'S POINT OF VIEW
Tawa lang ako nang tawa hanggang sa makapasok sa aking opisina.Kitang kita ko sa mata ni shay na nag seselos sya at mahal nya pa ako,Kung sana maibabalik kopa ang nakaraan hindi siguro sya magiging wild katulad ngayon.
4years ago when i push her to stay away from me,wala sa isip ko na aalis sya ng bansa at tuluyan na akong iiwan.para akong baliw sa kakahanap sakanya,parang sirang plaka na paulit ulit nag peplay sa isip ko kung paano akong nabaliw nang malaman na umalis sya.nung araw na ipag tulukan ko siya gustong gusto ko na syang lapotan at yakapin nang mahigpit.
nung tumulo na ang luha sakanyang mga mata gusto ko yun punasan gamit ang aking mga daliri,parang tinutusok ang dibdib ko nang makita syang halos walang wala nang mga oras na iyon,pero hindi pwede,hindi ko sya pwedeng aluin sa harap nang taong kalaban ko.
hindi ko lubusang maisip na kaya nya palang umalis at mangibang bansa,alam kong si jade at jane lang ang kaibigan nya,sinubukan kong lumapit sa dalawa ngunit ayaw nilang ipaalam,naiintindihan ko naman dahil ako ang mas higit na may kasalanan.
pina track ko din si shay sa mga koneksyon ko ngunit hindi nila matrack alam kong si jake herras ang may gawa non dahil hindi lang siya basta business man,alam kong may kuneksyon rin sya at agent din katulad ko.
Hanggang sa dumating yung araw na nabuhayan ako dahil nang mag business flight ako sa barcelona nakita ko sa shay na dumaan sa tapat ng restaurant na pinag mimeetingan namin.agad akong tumayo nung oras nayon at sinundan sya,nakita ko pang inakbayan sya ni jake herras.
natulala ako at nanigas sa kinatatayuan ko,mukang masayang masaya silang dalawa na nag aasaran pinindot pa ni jake herras ang ilong ni shay habang tuwang tuwa naman ang babaeng mahal ko.Naramdaman kong may tumulo saaking luha kaya agad kong pinunasan.nung araw din nayon ay pinalipad ko dito sa lucas beresford para mabantayan si shay.hindi pa ako handa na mag pakita sakanya dahil iniisip ko palang na ipag tutulakam nya ako palayo at sabibing hindi na nya ako mahal ay para na akong unti-unting pinapatay.
Sa lalim nang iniisip ko hindi ko napansin na may kumakatok pala,nabalik lang ako sa realidad nang maarteng mag salita si Crisha "hey hon,i miss you" naka kagat labi nyang sabi dere-deretso syang umupo sa kandungan ko nang paharap at saka ikinawit ang mga braso nya sa leeg ko.nang biglang bumukas ang pinto.
Kitang kita ang gulat sa muka nya at pang didiri "Ooopss sorry for disturbing you" may halong gulat at pagka sensiredad na usal ni shay! FUCK! Hindi pa nga ako nakaka pag explain sakanya at nakaka bawi ganito nanaman! Fuck it! Fuck!Sinarado agad ni shay ang pinto.agad ko namang tinulak si crisha kaya napasalpak ito at wala naman akong pakielam,umiiyak sya at hinayaan ko nalang.
Agad akong pumunta sa opisina ni shay at nakita sya duon na naka dukmo sakanyang office table,what the heck i did?! Fuck! Did i hurt her again!? Gaddamit! Lalapit na sana ako nang mag salita sya
"Hmm,have a seat mr.estabello" she formally said like it was nothing to her,like what the heck! Bakit ganito ang pakiramdam ko? Bakit ang saki sakit na makita syang trabaho nalang talaga ang nag uugnay saamin.I cleard my throat before i speak
"Ah-I" she did not finish me and she immediately cut off what I was going to say. I cleard my throat once again "If what you are trying to say is what I saw before. Don't think about it and I don't have that either. There is nothing personal and just a simple work. That's why,Mr.Estabello" she Gently but emphatically said."Ok i'm really sorry shay" I tried to catch his eyes but it was too wild,i was about to stand up when she spoked again na nakapag pahinto at nakapag payanig ng bunong mundo ko.
"wait mr.estabello i just want you to sign this contract paper na hanggang six months lang ako dito sa kumpanya mo at hahanap na sila jade nang kapalit ko dahil ikakasal na ako sa susunod na anim na buwan"
I just looked at the paper and stared at her blankly "NO,IDON'T WANT TO SIGN THAT SHIT" I said authoritatively "But this is my life! You should sign this paper!" She hysterically said "AND THIS IS MY COMPANY,IDO WHAT I WANT" i said in a dangerious tone at tumalikod na,padabog kong sinarado ang pinto.at dire-diretsong umalis papunta sa pinaka malapit na bar.
"FUCK! WHAT THE FUCK WAS THAT!" Anong papakasal ang sinasabi nya tangina! Wala na ba talaga kaming pag asa!? Ako nalang ba? Ako nalang ba talaga ang naiwan sa nakaraan at umaasa pang may babalikan?
Gaddamit! Nilaghok ko ang alak nahawak ko at diretching tinungga ang bote.Tangina hindi ako makakapayag shay.saakin ka at walang makaka agaw sayo mula saakin.
BINABASA MO ANG
One Last Cry (NBI Series #1)COMPLETED ✅
No Ficción"For you I am ready to be a criminal, just be with me forever"