13

21 0 0
                                    



"Baka tumulo laway mo teh" 



Bigla akong napalingon sa aking paligid upang hanapin ang pamilyar na boses na nagsabi sa akin noon. Nagulat na lang ako nang tumingala ako mula sa pagkakahiga ay nakita ko si Tati na may malaking ngisi na nakapinta sa kanyang mga labi. Sa tabi nito ay sila Gabe, Issa at Niki na nakatingin rin sa aking gawi.



God this is so humiliating! 



Tati can't even help not to snicker and give me some meaningful look as if caught me doing something. I know myself that I was doing something though! I know it's wrong to check out on a guy but I can't! Those abs deserved to be appreciated noh.

"Nabilang mo ba kung ilang pack?" dugtong ni Gabe sa sinabi ni Tati. 

My cheeks blushed. God you're so embarrassing Elaiza Marie Arcilla! Did someone possessed your body making you turn into a pervert? Kel and his physique surely  awakened something in me. I quickly shook my head just by visualizing it. 

Wag niyo na tanungin kung ano yon.

Just so I could lessen the embarrassment I felt right now, I tried to look away and change my position. Now facing Alexa who is peacefully sleeping beside me. Knowing them, kapag nagpatuloy ka sa pagiging apektado eh mas lalo ka lang nilang ipupush. 



"Sus. In denial pa si tanga!" Issa chortled then following the hysterical laughs of Gabe and Tati. Ugh! Konting konti nalang talaga masasabi ko na God surely love to involve me in some unfortunate events. They still continued to banter about the previous scene I had earlier but then when they thought that I'm starting to get pissed, they quickly changed their topic into K-Pop. 





Cowards.



After that, I slept peacefully. I was awakened by a soft voice saying my name numerous of times. I was kinda annoyed but the moment I opened my eyes, I saw Raffa smiling widely at me. He stayed like that and chuckled a bit then waved cutely at me.

Half of my body rose up but my arms where positioned on the ground to keep my balance. 

Shit! Dali dali akong nagpunas ng mata kung sakali bang may muta ako or what. I also checked my mouth kung may panis ba na laway at nung nakita kong wala namang basa, ay guminhawa ang loob ko. Bat ba ang hilig manggulat ng magkaibigan nato?

Si Raffa bigla nalang susulpot na parang kabute tas si Kel naman biglang maghuhubad nalang walang pasintabi....

Ew Ela! Stop with that inappropriate thoughts! Masama yan sa kalusugan!

"Hi, Good Afternoon."' He greeted me na para bang unbothered siya sa mukha ko ngayon. My eyes are still half-closed because god knows how long did I slept here in the floor. But I can't deny that this is comfortable.  



"You're cute when you just woke up" he pinched my cheek making me stunned. Parang nawala yung antok ko and my mouth parted in shock. Nagkunwari nalang ako na humikab ako para di halata. 



"Anong oras na?" tanong ko. Sabi niya 1:30 na at kailangan na daw na gising kami sabi ng adviser namin dahil mga ilang minuto na lang ay kailangan na naman naming bumaba para maglaro. He held his hand in front of me. Kumunot ang aking noo. Huh?



"Come on. Tulungan kitang tumayo." without further ado, eh tinanggap ko nalang yung offer niya. He grabbed my wrist and pulled me up. Nag-thank you naman ako pagkatapos tapos sinabihan niya na ako na maghanda.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Seatmate (Bleeding Hearts Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon