LET GO 25

61 10 28
                                    

A/N: Are you ready? Malapit na ang ending—

---

The day of my board exam came. Parang kailan lang ay graduation namin, ngayon ay magte-take na ako ng board exam. Kung gaano katindi ang kaba ni Matt noong siya ang mag-tetake ng board exam ay mas matindi ang sa'kin. Naging malaking tulong sa'kin ang pagsama niya while I was reviewing like how we did before.

We also used the books he have used before.

"Good luck. I love you." I gasped when Matt slightly tapped my shoulder. When I look at up him, he was already smiling.

Just like that, he held both of my shoulders and pushed me forward. Halos malukot ko na ang envelop na hawak ko dahil sa kaba nang tuluyang makapasok sa room kung saan kami mag-eexam.

I took a deep breath before sitting down on my assigned seat and started praying silently while waiting for the formal exam to start. And when it started, I did everything to focus and wipe the nervousness away until the formal exam ended.

Marahas ang naging buntong hininga ko nang makalabas sa room. Pakiramdam ko ay nawalan ako ng lakas dahil sa exam na 'yon. Pakiramdam ko ay natuyo na ang utak ko kahit na halos lahat naman doon ay kampante akong nasagutan ko ng tama at maayos.

It took me a while to find Matt and I just saw him buying streetfoods na nasa labas ng building kung saan ginanap ang board exam. Nang makita niya ako ay mabilis siyang lumapit, hawak ang isang cup na may lamang isaw at suka.

"How was it?" he asked, smiling.

I blow a breath, "Tiring," I mumbled.

Tinapos niya pa muna ang pagkain niya at tinapon sa isang trash bin na malapit sa gawi namin saka ako nilapitan ulit at niyakap. That's relaxing, tho.

Pagkaalis namin do'n ay dumiretso kami sa mall at doon na napiling kumain. Dahil hapon ginanap ang board exam ay nagsilbing early dinner namin 'yon. We didn't talk much when we started eating. Dahil lutang pa rin ako dahil sa board exam ay hindi ko pa magawabg makipagkwentuhan. Gano'n yata talaga kapag lutang ka.

Pagkatapos namin do'n ay niyaya niya ako sa isang rooftop ng isang hotel. It was so sudden kaya hindi na rin ako nakapagtanong pa. I was stunned when we reached the rooftop. May nakaayos na pagkain at gamit doon na para sa sa picnic. Sa harap noon, malapit sa dulo ng rooftop ay may telescope.

"Are we—"

"Stargazing," Matt interjected behind my back, cutting me off. My lips parted in shock and excitement.

Lalapit na sana ako do'n nang hawakan ni Matt ang kamay ko at pinaharap ako sakaniya. Halos mapanguso ako. "Let's eat first," aniya na talagang nagpanguso na sa'kin.

"Kaka-kain lang natin," I complained while pouting.

He let out a chuckle and mess up my hair using his left hand. "It's still early," aniya. In just a snap, he already placed his arm around my shoulder and we started walking towards the picnic table. It was a little picnic table so we still need to sit on the floor like what koreans usually does.

He bring out a picnic basket and placed it on the small table between us. Mabilis niyang nilabas ang mga pagkain do'n na kinatuwa ko. It's not foods for dinner, halos lahat ay snacks.

"Come on, I thought it's for dinner," I joked. We both laughed in unison after saying that.

Siya na rin mismo ang namunang kumain. Sa tagal naming magkasama, ngayon ay mas na-realize ko ang katakawan niya sa pagkain. Kakatapos lang naming kumain ng early dinner, and now he's already eating again. He's not just fond of books, he also loves eating much. Pero hindi naman siya tumataba.

LET GO (BTS SONG SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon