Chapter 3 : MATH

64 6 0
                                    

Derby's POV

Nakabalik na sila Gynn at Troy.

Nakikita ko pang magtatawanan-_-!

Lumapit na sakin si Troy. Walang teacher

"Hoy ano yun?"

"Yung ano?"

"Patawa tawa pa kayo" tsaka ako na sandal sa upuan ko

"aiiigoooo uutos utusan mo ako tapos magseselos ka lang pala"

"Di ako nagseselos" irap ko. Di lang babae ang nagiirap nuhh.

"Arte mo Mr. Calvins , Confrant mo kaya?" Tsaka nagtaas baba ng kilay

"Tsk! ANO! Bakit ba kayo nag tatawanan?"

"wala"

"Ano kasi yun?"

"Wala ngaaa!!"

"Isa" napatayo nako

"Ayyiieee curioussssssss" pang aasar niya sakin

"Sssss!"

Ang gulo ng class ingay diti ingay dun. Ang totoo niyang natatakot ang mga teacher na pumasok o tumapak man lang sa Classroom ng section namin.

"Guysss Shut Up" sigaw ko lahat napalingon at napalunok. Pwera kay Gynn na nakasubsub sa desk.

Hinahayaan kong mag ingay lang pero nakakabwisit kung minsan.

"Oh chillll" siniko niya ako "wag kang magselos leh. Pinaguusapan lang namin yung Bias niyang si Jin ng BTS. Kita mo soulmate sila kapareho pa panglan"

napaisip ako dun ah. "Selos kana. Oi selos na yan" pang aasar niya diko kasi siya kinikibo.

"Aissshhhttt" tsaka ko siya pinalo sa ulo niya tong hawak kong naroll na nanpaper.

"Aray ko preh" tsaka niya din ginawa sakin yung ginawa ko. Hinayaan ko nalang.

May pumasok ng Teacher. Gaya ng first subject grp work lang dn. 3rd Period na.

This time katabi namin Group nila. Swerte. Nakita ko siya naglakad sa likod Monique di nag gigive way si Monique. Kagroup niya nanaman ang garapata. Kaya pinilit niya sa kagagahan niya natumba pa siya. Pero parang wala lang sanay na ata siya. Di man lang nag sorry tong BG "Bruhang Garapata" . Kung sabagay di yun uso.

May sugat na nga si Gynn di pa nag iingat napansin ko nalang napalib bite na ako. Naalala ko ginawa niya. Pero di naman sadya

"Hoy Derby ano yang ginagawa mo" sabi ni Bom. Kagruop ko pala to. Close friend sila ni Gynn.

Napatingin lang ako

"Problem mo?" Angas ko

"Wala. Para kang ewan. Masarap ba?" Pagtataray niya din.

Nagkunot noo lang ako

"Kaninang umaga wala pa yan eh. Lunch time noh? Saan ka naki make out? Sino?" Mabagal niya sabi

Gaga pala to eh ang akala niya siguro nakipaghalikan ako

"LOL" tsaka ako lumipat ng pwesto baka makalimutan kong friends sila ni Gynn.

~~~~

Last Subject. Math :D gustong gusto kong subject. Kaso? Kung saan ako magaking ay sobrang bobo ng taong mahal ko dyan.

Teka? Anong sabi ko? Mahal ko? Oo a Mahal Ko Siya. Ilang Araw. Este Weeks. Joke Months pala na pinagmamasdan at nagtitiia na hanggang tingin tingin lang.

Nabigay na yung nga questioniers itutuloy yung kahapon. Nasa haraoan na nga siya wala pa bang natutunan? :3 busit n babae to. Kahit ganyan siya mahak na mahal ko siya. Ang corny kaasar.

Palabas ako ng room magrereview mag s-special exam nalang daw ako.

Kaso palabas na ako ng nakasubsub nanaman siya sa desk. Anong problema niya di ba siya sasagot?

Lalakad nalang ako sa may harap. Nag start na silang mag sagot kaso magulo parin. Walang magawa ang Teacher.

Crowded sa harap tanong tanong tanong.

Nang malapit na ako sa table ni Gynn. Yung kamay niyang may sugat nakalaylay lang. Crowded kaya malamang pwedeng pwede lang matamaan.

Hindi ko natiis. Hinawakan ko ang kamay niya at dahan dahang nilagay sa desk niya. Hindi niya ata namalayan? Ass if gising naman ata siya eh.

Tiningnan ako ni Kelly friend niya dn. Nagtataka siguro.

"Sssssss wag mong sasabihinn" nag nod naman siya.

Medyo nagtagal muna ako

"everyone please sitdown" kalmang sabi ni ma'am na paangat naman si Gynn tiningnan niya paper niya. Tapos biglang nag enlighten muka niya at sumagot na.

Ganon? Nanaginip? Loko!

"Mr. Calvins. What are you still doing here?"

"Watching. I think" sabi ko sabay sandal sa may door.

Saktong katapat lang ni Gynn. Napairap siya kasabay ng ulo niya. Napangisi oansiya Tsk!

Yung totoo bitch din ting Gynn nato. Angle face. Mukang mahinhin at sibrang bait. sa likod nun ay Bastos High Blood Suplada Snobera Gaga at Dakilang Clumsy. Moody mamaya masaya mamaya nagiging maldita.

Hindi ko alam hindi pa siya umuubra sakin. At hindi pa ako umuubra sa kanya. Kung ibang t-ao lang to. Malang sa malang ahy pinatay ko na ang gaya niya pero dahil siya si Gynn, mahal na mahal ko siya at hindi ko yun magagawa.

"Speechless" tsaka na ako lumabas ng room. Ewan ko napanatag akong nagsasagot na siya.

~~~~

Bumalik akong room dahil wala akong gana magreview di na yun kailangan magaling na ako. Mga 10 mins lang naman akong nasa labas.

Mas gugustohin ko pang nakikita si Gynn na nagsasagot . Nakakatawa kasi siya lalo na kung di niya alam. Bibo niya kasi (*^﹏^*)

Pagkabalik ko -_-! Yung kaninang iniwan kong nagsasagot eh ngayon? Nakasubsob nanaman sa desk. Ewan ko sakanya.

Uwian na. Haist salamat

☆★☆★☆★☆★☆★☆
♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥

VOTE←_←

→_→COMMENT

& BE FAN ←_←

Saranghaja♥

Undefined Bitch LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon