Chương 1

20.7K 356 17
                                    

Chương 1: Tỏ tình

Tháng chín, hương hoa quế nồng đậm ngập tràn, quyến rũ như xuân dược khiến lòng người rung động. Kỳ thi tuyển sinh trung học đang đến gần, không khí trong trường học cũng dần trở nên căng thẳng khẩn trương, dẫu vậy vẫn có rất nhiều nữ sinh hoài xuân muốn nhân chút thời gian còn lại này để bày tỏ.

Qua khai giảng không bao lâu, mỗi ngày trong hộc bàn Lục Duy đều có vài lá thư tỏ tình được người người đặt vào, của những bạn cùng lớp, cũng có của những bạn khác lớp, nhưng mà hắn cũng không để ý. Nhét xong mấy lá thư tinh xảo vào cặp sách, Lục Duy bắt đầu vùi đầu vào giải đề.

Ngoại hình anh tuấn, thành tích vượt trội, tính tình dù có chút lạnh lùng, nhưng đối với bạn học luôn luôn hòa nhã, hắn tạo cho người khác một loại ảo giác, loại ảo giác mà người ta cho rằng hắn đối xử đặc biệt với riêng họ.

Thẩm Giai Du nhìn chằm chằm Lục Duy, cậu có chút mất mát mà nằm nhoài trên bàn. Trong mắt mọi người, Lục Duy ưu tú như vậy, thế cho nên mới được săn đón khắp nơi. Thẩm Giai Du ước rằng cậu là một cô gái, như vậy thì tốt rồi, cậu có thể quang minh chính đại theo đuổi chàng trai ưu tú mà cậu thầm mến kia.

Trong ánh mắt thiếu niên ngây ngô ngập tràn tình yêu say đắm, nhưng có lẽ chính cậu cũng không hiểu được, cậu chỉ biết rằng mỗi khi người kia chăm chú nhìn cậu, trái tim cậu sẽ đập nhanh vang dội, gương mặt trắng nõn ửng hồng, cả thế giới dường như đều thu hẹp lại, chỉ còn lại một người ở đó, thiếu niên biết đây gọi là thích. Và chính cậu cũng biết hiện tại Lục Duy sẽ không chấp nhận bất kỳ ai.

Tiết tự học buổi tối trôi qua, đến lúc về nhà, Lục Duy theo thói quen mà đứng sau cửa phòng học chờ Thẩm Giai Du thu dọn cặp sách. Hai người bọn họ ở cùng trong một chung cư mà lớn lên, bởi vậy, không ít lần các nữ sinh nhờ Thẩm Giai Du đưa hộ thư tình cùng quà tặng cho Lục Duy.

Thẩm Giai Du thu dọn xong liền chạy nhanh đến chỗ Lục Duy đang tựa vào cửa, nhỏ giọng:

“Xong rồi….”

Vì sợ Lục Duy chờ lâu sẽ không vui, nên cậu vội vàng đến loạng choạng suýt ngã.

Lục Duy cau mày, dường như ghét bỏ Thẩm Giai Du ngốc nghếch, nhưng hắn cũng không nói gì, chỉ gật đầu rồi ra ngoài trước.

Nhà cách trường học khoảng mười lăm phút, cũng không xa lắm, trước giờ hai người bọn họ vẫn luôn cùng nhau đi bộ đến trường. Từ khi biết bản thân thích Lục Duy, mỗi ngày đi về trên con đường này là thời gian mà Thẩm Giai Du vui nhất, bởi vì khi ấy Lục Duy chỉ thuộc về riêng một mình cậu.

Đi được một lúc thì Lục Duy dừng lại ở một thùng rác ven đường, ném tất cả thư tình trong cặp sách vào đó, ném xong quay nghiêng qua hỏi.

“Cậu còn giữ không? Có thì vứt hết đi.”

Thẩm Giai Du hoàn hồn.

Nguyên Hình Tất Lộ (Edit - HOÀN) - Liên Hạ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ