CHAPTER 05

145 4 0
                                    

❝THE JOCK❞
(Chance Series 03)
written by; Leiwrites

Chapter 05

Aether went straight into his room where he mets his favorite things. It's his loptop. He opened his loptop and started searching about her.

He's not even known as Aether without his little job. To track on someone's privacy.

But what's makes him more curious was Kwyn isn't have any detail to showed.

Nagtatakang napaisip siya tungkol sa dalaga. Aminado siyang parang nakita na niya ang dalaga pero hindi lang niya matandaan. Idagdag pang walang main fact information mula sa dalaga. Maging ang address nito ay hindi niya ma-locate. Ngayon niya pinagsisihang hindi sinundan ang dalaga nung sumakay ito ng Jeep.
Kwyn is mysterious and he's fucking insane to think about her.

Sinubukan niya pa ang dalawang extra loptop niya na baka sakaling sira na ang favorite loptop niya at doon inumpisahang i-search ang info about her. But then again, the more he deeply digging information about her, the more he got frustrated and disappointed. Katulad ng ginawa niya kanina, ginawa niya lahat para alamin ang lahat tungkol kay Kwyn pero wala, walang bahid nito ang Makikita niya. Napabuga siya ng hangin at biglang hinanap sa isip kung saan niya nakita si Kwyn pero katulad ng Akala niya, hindi niya pa din matandaan.

"Who are you Kwyn? Why I can't find you?"

Naibulong na lang niya sa harap ng tatlong loptop. At hindi pa lumipas ang tatlong minuto ay tumunog ang cellphone niyang nasa tabi ng braso niya. Agad na kinuha niya 'yun at sinagot.

The caller is his buddy.

"Samahan mo akong uminom sa bar ni Creill." Halata sa boses ng kaibigan na badtrip ito.

Ano na naman kaya nangyari dito?

"Anong meron?" Tanong niya.

"I want her but she always pushing me. so this is my celebration. Are you fucking want to go with me?" Neith hissed at him.

Napatayo na siya sa swivel chair niya at mabilis na lumabas ng kwarto, hanggang sa makarating siya ng gate niya.

"I think.. I like her." Sumbong ni Neith na ikinailing niya.

"Pati ikaw susunod na din mag aasawa kagaya ng dalawang 'yun?"

Isang malutong na mura ang nakuha niya sa kaibigan mula sa cellphone kaya nailayo niya ng konte sa tenga ang cellphone.

"Siya nga pala, kumusta ang unang araw ng trabaho mo?" Biglang pag iiba ng tanong nito.

Bigla namang pumasok sa isip niya ang imahe ng tigreng mukha ni Kwyn.

Ang masungit na babaeng sinasabing hindi siya gwapo..

Ang babaeng laging nakasimangot..

Ang babaeng laging itim ang nasa ilalim ng mga mata nito..

"Hoy tangina mong Aether ka! Tinatanong kita, kumusta ka?" Sigaw ni Neith sa kanya na ikinangiti niya.

"Heto, gwapo pa din kahit pa sukdulan ang pagsusungit sakin ng tigreng 'yun." Nakangiting saad niya.

Kung nakita lang siya ng kaibigan baka aasarin lang siya nito buti na lang through phone sila nag uusap.

"May inaalagaan ka ng tigre? Pwedi ko bang makita yan?" Excited na tanong ni Neith.

"Next time na pre, kailangan ko munang paamuin. Masyadong mabangis."

"Nakakainteres naman yang mabangis mong tigre." Asar nito.

"Ugok. Pwedi mong makita pero hindi ka pweding magkainteres dito."

Hindi niya alam pero bigla na lang siyang nainis sa sinabi ng kaibigan.  Kaya hindi niya din inasahan na sasabihin niya 'yun.

"Anong nangyari sa buong araw mo? Mabuti pa. Sa bar na tayo magkita tangina mo. Bye mas gwapo ako sayo." Ani Neith

"Ugok. Alam mong hanggang kalingkingan ka lang ng paa ko sa kagwapuhan."

At bago pa Makabawi si Neith sa huli niyang sinabi ay agad na niyang binabaan ito ng cellphone.
Napailing na napasipol pa siya bago sumakay sa kanyang Montero.

__

Pagdating ni Aether sa bar ni Creill ay nadatnan na niyang nakakatuwaan ang Chance Boys. Siya lang pala ang kulang?

"Himala, present ang seryosong doctor natin ah." Biglang sabi niya pambungad sa limang kaibigan.

"Fuck you. Late comers ka. Wala Kang libre." Diretsong wika ni Evrio na siyang doctor niyang kaibigan.

"Bakit? Hindi naman Ikaw ang manlilibre sakin." Pinaikot pa niya ang mata kay Evrio kung kayat nakatanggap siya ng malutong na mura sa limang kaibigan niya. Gusto niyang matawa sa kaartehan ng mga ito. Iba iba ba naman ang expression Akala mo'y may ginawa siyang karumal dumal na krimen sa pag rolled eyes niya kay Evrio.

"I remember when was the last time that my wife rolled her eyes on me, fuck. Mukha kang bading pare!" H said in so much nandidiri.

"Tangina mo pare! Nakakasuka yang mata mo!" Segundo naman ni Chance.

Bored na tingin ang ipinukol niya sa kaibigang may asawa't anak na.
Porque nakapag asawa lang ang mga ito, kung makapandiri sa kanya, wagas.

"Ano bang masama sa pagroll eyes?" Inosenteng tanong niya, dagdag pampainis sa mga kaibigan niya.

"Fuck you Aether. Kailan ka ba talaga magtitino?" Si Neith ang nagtanong.

"Walang masama sa pagroll eyes.  But what the fucking fuck. Hindi tamang reaction yan ng lalaki. Pare." Evrio smirked at him.

"Ayoko pang magkaroon ng bading na kaibigan Aether." Paalala ni Creill.

Umiling siya sa kaibigan.
Rolled eyes? Big deal na sa kanila? Paano pa kaya kung bading talaga siya? Hindi siya tatanggapin ng mga ito bilang kaibigan kung ganoon?

"Service crew ka daw ng McDo pag aari ng asawa ni Chance?" Biglang tanong ni Evrio na ikinalingon dito.

"Sino namang chismosa nagsabi sayo niyan?"

Tinuro agad ni Evrio si Neith.

"Tsk. Chismoso ka talaga Neith."

"Nasabi ko ding may tigre kang pinapaamo." Nakangising wika ni Neith kung kayat nanlaki ang mata ng iba niyang kaibigan sa narinig.

Tanginang Neith ito.
Gusto talagang bukingin siya.

"Sinong malas nga kaya itong pinapaamo mo?" Tanong ni H.

Hindi malas si Kwyn! Gusto niyang isigaw kay H pero nanatili siyang kalmado. Hindi niya pweding malaman kung sino si Kwyn. Siya muna ang mauunang makakaalam tungkol sa bagay na 'yun.

"Sana nga lang magtitino ka nang dahil sa kanya." nagsign of cross pang wika ni Chance na siyang pagbato niya dito agad ng cap ni Neith na nasa tabi niya lang.

"May nakikita pa akong pag asa na titino ka pa pareng Aether." Nakangiting nakakaloko na wika ni Evrio.

THE JOCK (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon