CHAPTER 15

109 3 0
                                    

❝THE JOCK❞
(Chance Series 03)
written by; Leiwrites

Chapter 15

Kwyn is now facing herself in her oversize mirror. Her one month is already done. That she have to go back in her real house. Where the reality wait her. She already left her boarding house which her board mate was dramatic and funny to let her go. Hindi niya aakalain na magiging kaibigan niya ang mga ito. Even in McDonald's, nagpaalam na siyang magresign. Tapos na ang palugid na hiningi niya sa kuya niya.

Her boyfriend named Wreizz Hizon is already in Creill's bar. At ngayon pinaghahandaan na niya ang muling pagkikita nila ni Aether.

Aether already confessed that he likes her. Yes, she's happy to hear it but what's the point to be happy with it if she's already taken and soon, she'll be engaged to Wreizz. Hindi niya kayang saktan si Aether dahil lang doon. Ayaw niyang umasa ito sa kanya. Aether didn't know how to commit into sad reaction or in pain reaction. At naiimagine pa lang niyang masaktan ito ng dahil sa kanya ay parang sinasakal na siya. She hate to see her JOCK wasn't happy. Gusto niyang manatiling masaya ito. 'Yun lang. 'Yung wala itong problema. Masaya lang.

Tumayo na siya at isinuot na niya ang tube dress niyang hapit na hapit sa katawan niya at hinayaang nakalugay ang mahabang buhok na sinadyang pakulutin ang dulo ng buhok niyang kulay blonde.

She's totally back in her style. No disguise, it's all about her real face and looks. Pagkakabang pagkababa niya sa sala ay agad na nakita niya ang Kapatid na seryoso ang mukha at mukhang hinihintay siya.

"Why are you look so serious?" She asked.

"You like him, don't you?" Kihl asked.

"I like Wreizz kuya. You know that." She answered immediately.

"But Aether more than likes you. And they're my fucking buddies for fuck sake." Kihl retorted.

"Kuya wag mo ng stressin ang sarili mo tungkol sa dalawa. I can manage. Siguro ang Ganda ko lang talaga kaya dalawa sila sa buhay ko." Pagpapatawa niya.

"Tch. Mahangin kana sis." Kihl smirked.

"Ganun ka din naman ha. Dami mong babae." Aniya

She tiptoe and kiss her brother cheeks to bid goodbye kaya naman mabilis na lumabas siya ng bahay at agad na pinatunog ang remote control key niya sa kanyang Vios na sasakyan. It's Gray color. Which her tube dress is Gray color too.
Sumakay agad sya bago tinignan ang oras sa cellphone. It's already 6;00 in the evening.

Habang nasa biyahe way to Creill's bar, kung ano anong pumapasok sa isip niya.

Ano kaya ang magiging reaction ni Aether knowing that she's taken with Wreizz?

Magagalit ba ito?

Masasaktan?

Pero imposobleng masaktan ito dahil wala naman silang relasyon. He only confessing his feelings towards her. At natatandaan niyang kaibigan lang ang turing niya dito. Napahinga sya ng malalim. Bahala na si Batman!

Ilang minuto lang ang lumipas ay dumating na nga sya, She parked her Vios in Creill's VIP park. At bigla siyang kinabahan. Hindi niya alam pero alam niyang may magbabago pagkatapos ng gabing ito. Bumaba na sya at tinungo agad ang pinto ng Bar ni Creill, hinanap agad ng mata niya ang VIP room na sinabi ni Wreizz sa kanya. And before she went there, nag ipon muna sya ng lakas ng loob.

--

"Boys, meet my girlfriend Kwyn Monroe."

She wants to hide in that Bar when Wreizz introduce her as his girlfriend. At dahil sa kagustuhan na magtago ay napatingin siya sa tapat nila ni Wreizz, it's Aether who actually stared at her with his expressionless look.

THE JOCK (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon