CHAPTER 22

92 4 0
                                    

❝THE JOCK❞
(Chance Series 03)
written by; Leiwrites

Chapter 22

Wreizz silently sitting on the bench that outside in the ICU room. He was expecting a call from Aether but he never call. Kaya nagkasya na Lang siyang makibalita Mula kay Creill. Kwyn is still in the critical condition. Palala ng palala ang panghihina nito, tipong ang pagsalita nito ay dina magawa dahil sa bigat ng paghinga nito. Sobrang awa ang nararamdaman niya para sa kaibigan pero heto sya, pagbabantay Lang ang pweding gawin oara dito. If Aether knew about Kwyn maybe he will volunteer himself to give his heart to Kwyn. Mabuti na lang at namomonitor niyang kausapin si Kihl na wag nitong ituloy ang plano nitong hamunin si Aether na ibigay ang puso nito para Kay Kwyn. Kwyn will actually mad about it, ultimong iniisip ni Kwyn na wag masaktan si Aether Kaya nga nililihim nito ang sakit dahil ayaw niyang masaktan at mag alala si Aether.

It's already three days and since it's three days na niya sa hospital nagmistula na talaga siyang isang ermitanyo dahil sa itsura niya. But he doesn't care, kailangan niyang magbantay. Kwyn is a well-known Chief journalist at Wala silang balak ipaalam sa publiko ang totoong nangyayari sa buhay ni Kwyn. Kihl doesn't want it too.

He was thinking of how he can help Kwyn when Chance and Hadern appeared in the hospital. Kasama din nito si Czizea na sobrang pag alala ang makikita sa itsura nito.

"Bud." Chance said.

"Kumusta si Kwyn? Okay Lang ba siya?" Czizea worriedly asking.

"She's fine in sleeping." Sarcastic na sagot niya.

"That's bullshit. Bakit siya nandiyan? Akala ko hindi naman ganito kalala ang kondisyon niya!" Himutok ni Czizea na agad Naman inalo ni H, na asawa din naman ng huli.

"Ssshh. She'll be fine soon. Don't worry." H whispered to Czizea.

Umiwas siya ng tingin sa mag asawa at hinarap na lang si Chance na ngayon ay seryosong nag iisip.

"May heart donor na ba kayong nahanap?" Tanong bigla ni Chance.

"Wala. Kihl is already searching since the first night I bring her here." Tipid na imporma niya"At Wala pa din kayong nahanap?" Chance asked.

"Yeah."

"Evrio once told me about his patient." H interrupt. Which make them stared at him and his wife.

"How about his patient?" Chance asked H.

"He told me that his patient actually want to offer her heart in exchange of helping her family." H smirked.

"Baliw ba ang babaeng Yun para ipagbili niya ang puso niya? Ayaw ba niyang mabuhay?" Inis na sabad ni Czizea.

"Everyone has their own reasons. At Sino tayo para husgahan siya?" Chance uttered.

"Why don't we talk to Evrio according to his patient?" He asked.

"Evrio loved his patient. Mukhang Hindi papayag si Evrio sa bagay na yun." H said for making their hope down.

Napabuntong hininga na lamang silang apat bago biglang tumunog ang cellphone ni Chance and Aether was calling..

Nagkatinginan silang apat, Hindi Alam Kung papaano nila sasabihin o dapat bang sabihin Kay Aether kung nasaan sila at anong nangyari Kay Kwyn?

"Sagutin mo." Czizea command.

"He will asked me where I am." Chance reasoned.

"Then sabihin mo!" Czizea yelled.

"Czi, don't yelled." H warn his wife.

"Sorry! Tell him the truth. Wala kayong pweding itago sa kanya Kung ayaw nyong masira ang pagkakaibigan niyo. I know what's Aether mind." Czizea smirked.

THE JOCK (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon