❝THE JOCK❞
(Chance Series 03)
written by; LeiwritesChapter 19
Ang Halik na iginawad ni Aether sa kanya ang nagpagising sa kanya ng katotohanan na gustuhin man niyang makuha ang binata ay hindi niya magawa. Dahil sa isang dahilan na ayaw niyang malaman nito. Itinulak niya ng bahagya ang binata at tumingin sa malayo bago nagsalita.
"Don't kiss me again."
"Aren't you like my lip touching yours?" Aether was in pissed mode. She looked away.
"Walang tayo at walang halikan na dapat maganap sa pagitan natin."
"Why? Is it because you're Wreizz fiancee? Ano bang binigay niya sayo at tatapatan ko 'yun." Aether sounds desperate kaya napatingin sya dito.
"Walang binigay na bagay si Wreizz kaya ako pakakasal sa kanya at kung meron man Hindi mo 'yun matatapatan. I won't allow you! You're actually insulting me, Aether."
"Tsk. Palibhasa wala kang pakialam sa nararamdaman ko." Sabi na lang nito bago umalis at iniwan sya.
Napabuga naman sya ng hangin bago sinundan ng tingin ang papalayong bulto nito.
"Mas magandang palayuin ka kesa palapitin kita sakin tapos masasaktan pa kita. Hindi ko kaya 'yun. Ako na lang ang dapat na masaktan. Wag ka lang masasaktan." She whispered to the air.
Kwyn maybe a smart person but she's not that smart when it comes about the love. She's stupid. Yeah.
She can ease the pain in her heart while glancing her jock from a far.If only he knew...
"Why you didn't come back?" Napataas ang kilay na tinignan niya ang may ari ng boses. It's Czizea who's now staring at her.
"I'm tired."
"I thought you would say you're lazy. Why tired? Napapagod kana ba sa sitwasyon mo ngayon?" Czizea asked na inabutan sya ng alak.
Gusto na sana niyang tanggihan ang alak na binibigay nito but she need it.
"I'm tired of this damn life."
"Do you want to die?" Czizea joke then she laugh.
"Even that I want to die it doesn't mean na matatakasan ko ang lahat."
"Mahal mo na ba?" Czizea seriously asked.
Tumingin sya dito bago uminom ng alak. "Ano pang saysay?"
"Sabagay. Bakit kasi pumayag kang magpakasal kay Wreizz? Pareho naman nating alam na may hinihintay lang talaga ang gagong 'yun." Czizea complain.
"Kuya Kihl would be in danger."
"Pesteng Kihl. Sya 'yung kuya pero ikaw tong nagsasakripisyo para sa kanya. Lalaki ba talaga ang gagong 'yun? Sabagay ang Dami na niyang naikama. Alam ba ni Aether ang tungkol sa kasunduan ng kasal mo kay Wreizz?"
"No. But I'm not going to tell him the truth. There's no sense at all. Ayoko lang din na umasa sya sakin."
"Kwyn.." tinignan sya ng kaibigan ng sobrang nalulungkot sa sitwasyon nya.
"Don't fucking leave us. Leave Aether okay?!" Sabi nito na siyang pagtulo ng luha niya.
"Walang kasiguraduhan sa mundo Czizea, hindi lahat permanente." Practical na sabi niya lang bago uminom uli ng alak. Katulad niya ay nanahimik na din ang kaibigan at hinayaang pansinin ang kagandahan ng dalampasigan.
--
"Ano bang problema mo pare. Bakit ang sama ng tingin mo kay Wreizz?" Tanong agad ni Creill sa kanya ng mapansin siya.
Wreizz actually talking with random girls. Hindi man lang ito nahihiyang harap harapan ito nakikipag usap samantalang may fiancee na ito. Fuck him!
"I want to punch that Wreizz face."
"Ops. Hindi yan Tama pare. Ano bang problema?" Si Neith na sumingit.
"Sumasakit ang ulo ko sa gunggong na yan."
"Chill pare. Nagseselos ka lang yata." H smirked at him. Sinamaan niya ng tingin ang kaibigan.
"Iba talaga ang nagagawa ng totoong pag ibig pare, nagiging likas kang demonyo." Paliwanag naman ni Chance.
"Mahal mo na siguro si Kwyn ano?" H asked.
Tinatanong pa ba 'yun? Willing na nga siyang maging love affair nito or kabit or kahit ano Basta may atensyon lang siyang makukuha mula kay Kwyn.
"Payo lang pre, kung Mahal mo talaga ang isang tao marunong kang magdala niyan." Chance said.
"What did you say?"
"Being inlove makes you devil. But despite of being devil you're absolutely a fighter to overcome the struggle that comes to you."
"fuck you tagalugin mo hindi ko naiintindihan." Sigaw niya kay Chance na nagiging makata sa mga words of wisdom nito.
"Inshort, matuto kang magbigay!" Asar na sagot ni H sa kanya. Sinamaan niya ng tingin ang kaibigan.
"Hindi isang bagay si Kwyn para lang Basta ko ibigay." Pagtatanggol niya sa dalaga. Kung narinig siguro nito ang sinabi niya baka kinilig na ito.
"Yunnn inlove si LOLO Aether!" Magkasabay na sigaw nila Creill at Neith na ikinatingin sa kanila ng mga tao, maging si Wreizz na tinignan sya ng makahulugan.
Fuck fuck
What kind of look is that?Naagaw lang ang atensyon nya ng may ibinulong sa kanya si Chance. Chance is his best friend in crimes.
"I can help you to get your girl from Wreizz. Ako ng bahala sa kaibigan natin Basta ingatan mo si Kwyn." Bulong ni Chance sa kanya na ikinatuwa niya. Ito na ba?
Ito na yata ang tamang pagkakataon para masolo niya ang sinisinta.Sinisinta? Fuck. Saan galing 'yun?
Napailing sya bago sya nakinig sa plano ni Chance na tulong sa kanya. Napangiti sya ng demonyo dahil sa strategy plan ni Chance."Sigurado ka bang magiging masaya siya sakin?" Paniniguro nya.
"Trust me, Bud. I know she bite this plan. Baka pasalamatan nyo pa ako. But I'm not accepting thank you from you, I need money to buy milk for my baby." Chance practical say.
Agad na sinapak nya ito sa balikat.
"Siraulo ka. Tutulungan mo ba talaga ako o huhuthutan lang?"
Natawa ang kaibigan sa sinabi niya. "Actually, Gusto ko lang gawin ang bagay na inabuso mo ako noon at ngayon gusto ko maranasan mo din."
"Fuck you Chance. You're a fucking asshole."
"Gwapong gago, bud."
"Siraulo ka pag asa!"
"Ugok. Ikaw 'yung siraulo sa ting dalawa. Take it or leave it, you fucking need my help. Wala ka ng choice pa." Nangingiting turan ng kaibigan.
Napailing sya kasabay ng pagtingin nya sa iba pa nilang kaibigan na nakikinig pala. Mga chismoso ang gago.
"Mga chismoso kayo."
"Gwapo naman namin para maging chismoso, pare." Si Neith ang nagsalita.
"Mukha kang timang pag inlove." Sabad ni H na inaasar sya. Sinamaan nya lang ito ng tingin.
"I can support you too without payment ofcourse. Mabait kasi ako pare." Singit din naman ni Creill.
Umiling siya.
Mamemental sya ng wala sa oras dahil sa mga ugok niyang kaibigan. They're a fucking bachelor and they're here just to eavesdropping Chance strategy oplan. And they even supporting Chance idea just to help him?Tsk. Mukhang gwapo lang talaga sya kaya kailangan niyang magpakabaliw ngayon.
It's now or never, makukuha pa ng iba ang babaeng gusto niya.
Sorry na lang ang gagong Wreizz na 'yun. Tsk.
BINABASA MO ANG
THE JOCK (COMPLETED)
RomanceHindi naman bastos ang tumulong diba kahit pa dimo pa kilala 'yung tinutulungan mo?