Bầu không khí xung quanh dần trở nên dễ thở hơn , Murata đưa đôi mắt hiếu kì quan sát đối phương , anh ta có một mái tóc dài buộc gọn ra đằng sau , chiếc áo kimono mang một họa tiết mà cậu chưa được nhìn thấy dù đã từng được tiếp xúc với khá nhiều loại vải khác nhau và cả thanh kiếm kia nữa . Kokushibou liền bắt được ánh mắt tò mò của cậu , hắn đưa con ngươi quỷ dị đằng sau tấm màn nhìn về phía cậu, mái tóc đen mượt như màn đêm , gương mặt lại khá dễ nhìn , còn cả sự nhiệt huyết treo đáy mắt ,những vết chai trong hai bàn tay cậu cũng đã phần nào nói lên sự kiên cường kia.
- Khúc sáo vừa rồi... hay lắm
Giọng nói trầm ấm như độc dược chầm chậm rót vào tai thiếu niên trước mặt , Murata thẫn thờ trong giây lát , cậu liền nhanh chóng lấy lại tinh thần , một lần nữa vô thức mà chợt mỉm cười . Đã lâu rồi cậu không được nghe những lời như thế này , nói sao nhỉ , có phần ấm áp .
-C-Cảm ơn ngài ,quả thật là quá lời rồi , nó không đến mức đó đâu .
Thứ tài hoa này được từ chính mẹ cậu truyền lại , một người phụ nữ dịu dàng mang đôi phần nghiêm nghị , luôn vuốt lấy mái tóc đen của cậu mà âu yếm , nghĩ đến đây lòng ngực Murata bỗng dưng thắt lại , mím chặt đôi môi cản lại những câu từ trong đầu. Gia đình , phải đó là thứ cậu từng có trong quá khứ, niềm hạnh phúc , tiếng cười , cả hơi ấm bên cạnh họ ,đến cái ngày định mệnh cướp đi tất cả mọi thứ của cậu , gia đình , niềm vui , hạnh phúc tất cả đều biến mất chỉ để lại đôi mắt mờ sau màng sương trắng ,lệ như thuỷ tinh mà vỡ thành từng mảng trên gương mặt cậu nhóc ấy ,sau tất cả chỉ còn thân ảnh nhỏ bé ấy tự mình tồn tại , được cưu mang sau đó trở thành một thợ săn , tất cả cũng chỉ để trả thù . Mọi thứ chợt như ùa về , Murata lại đành phải gác chúng sang một bên như mọi khi.
-Murata, tên tôi là Murata , còn ngài đây là .
-Katsu (trong Michikatsu) .
Hắn không hiểu tại sao bản thân lại phải nhiều lời với một nhân loại yếu đuối như thế này , nhưng lại có chút gì đó thú vị khi nhìn vào cậu trai trước mặt , có thể nào sức mạnh tinh thần của hắn đã yếu dần theo thời gian rồi không . Bên này Murata hướng mắt về phía chiều tà đổ bóng , cậu nhanh chóng thu dọn đồ của bản thân .
-Ngài Katsu , thật sự xin lỗi nhưng tôi phải đi đây , ngài cũng phải cẩn thận vì buổi tối là thời gian mà bọn chúng chiếm thế mạnh.
Cậu xoay lưng trở về nhưng cũng không quên cảnh báo cho người bạn mới của mình , trước sự ngây ngốc của Murata , hắn không kiềm được mà bật cười nhìn theo bóng lưng cậu . "Cẩn thận sao? , cậu ta không biết rằng bản thân vừa đối mặt ai à , thật ngu dốt". Ngay khi định quay trở về Thành , Kokushibou nhận ra có thứ gì đó dưới góc đá .
"Do cậu ta làm rơi sao?"
Là chiếc sáo trúc khi nãy , có lẽ do quá gấp rút nên nó đã rơi khi Murata thu dọn . Bàn tay hắn trở lại hình dáng quỷ dị nguyên thì mà cầm lấy chiếc sáo trong tay , chậm rãi mà siết lấy .
"Thật nhỏ bé và yếu đuối , như cậu ta vậy."
Một tia suy nghĩ chợt loé lên trong tiềm thức , Kokushibou nhét nó vào trong áo và quay người bỏ lại màn đêm dần chiếm lấy mặt đất , từng chút một .
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Thảo [Allmurata]
Fiksi Penggemar"Cậu ấy không giỏi nhưng sẽ là người dũng cảm hơn họ nghĩ" nhưng có thật sự chỉ với niềm tin nhỏ nhoi và dũng cảm thì cậu ấy có thể đạt được tham vọng đó không. Tại sao định mệnh lại trêu đùa mà đẩy cậu vào những vòng xoáy tựa như không có lối ra ki...