02

39 6 0
                                    



"Grabe! Ang ganda ng Boracay!" Ara said while her mouth formed an 'o' and her hands are on her cheeks.


"Ate Mich, Picture tayo." Anyaya ko.



Lumapit silang dalawa sakin tsaka ko itinaas ang phone ko. Kita sa background ang napakagandang dagat at ang puting buhangin. Kasama na rin ang kulay kahel na langit.



Nandito kami ngayon sa Boracay para icelebrate ang graduation namin ni Ara sa highschool. Ang bilis ng panahon, college na kami.


Sumama naman samin ang ilang kaklase ni Ate Mich. Syempre kasama si Jacob. 


Jacob Castillo, I met him at Ara's house. Kami ni Ara ay may ginagawang duo-project noon. Nandoon rin sila ng mga kaklase ni Ate Mich sa bahay nila that time doing their school requirements for their graduation rin nung highschool.



Mas lalo ko siyang nakilala nung nagbakasyon kami sa Baler, Aurora. Kami kasi ni Ara ay mahilig mag summer getaway. Pinapayagan naman ako ng parents ko noon dahil kilala nila si Ara at Ate Mich.


We started dating when I am on 4th yr HS. He' s 1st yr college that time.


Umupo ako sa telang inilatag ko kanina. Ate Mich were with her classmates, including Ara , naliligo sa dagat. Ako lang ata ang naiwan dito sa buhanginan.


Nagulat ako nang may brasong yumakap sa bewang ko. "Oops... Sorry, Nagulat kita." Jacob whispered.


"It's okay." I smiled. He rest his chin on my shoulder. "Bakit nandito ka? Why didn't you join them?" Tanong ko.


"It's because you're here. I like it better when I am with you." He smelled my neck.


"Tss.. then let's swim. Sasama ako." Bumitiw siya sa yakap at tumango. Inalalayan niya akong tumayo.


I remove my white laced cover ups revealing my black crisscross halter styled two piece. Nakita kong nakatitig si Jacob sakin habang ginagawa ko iyon. He's wearing a plain black beach shorts. Half naked. Nakaka bother yung abs nya grabe!

I also remove my sunglasses and flip my mid- length hair. I see Jacob's lips formed a smirked.


He snaked he's arms around my hips. Then we walk towards the water. "My baby is so damn hot." He whispered. That made me giggled.


Naligo kami ni Jacob at nakisama kayna Ate Mich. We enjoyed swimming until we got tired. Bumalik kami sa suite namin. Our suite is not that big pero may kitchen, living room, may bathrooms sa dalawang kwarto at sa may living room tapos may small veranda.


Sa unang kwarto ay kaming girls, si Ate Mich, Ara Ate Kelly and Ate Hera. While sa kabilang room ay sina Jacob, Ethan, at si Royce.


Nagshower lang kami tsaka nagbihis kasi it's almost dinner time. This is our last day here sa Boracay.


"Aeri, mauuna na kami ha? Nandun na ang boys sa baba. Sunod ka na lang okay? Bilisan mo." si Ate Mich. Parang nagmamadali ata sila. Why?



"Sige ate. I'll just fix my hair a bit." I half ponytailed my hair.



After non, I checked on myself sa mirror. My v neck bohemian beach dress that ends above my knee fits my body perfectly.


Bumaba na ako at sumunod sa kanila. Hinanap ko sila sa mga restaurant ng hotels pero wala sila roon.


"Aeri, dito!" Tinawag ako ni Ara. Nagtaka naman ako kasi nasa labas sila? Eh puro mga bar ang naroon. Wala naman silang planong uminom ngayon.


UNLOVED.Where stories live. Discover now