HurtI woke up around 5am. May shoot ulit kami before sunrise. Tumayo na ako at dumiretso sa bathroom para maligo.
Matapos maligo ay nagbihis na ako. I am wearing a simple coordinates, a yellow floral halter top and a yellow flowy mini skirt.
Hindi muna ako nagmake up since maaga pa naman. Nagsuot lang ako ng earrings at itinago ko ang necklace na bigay ni Jacob sa ilalim ng damit ko. Never ko pa ulit tinatanggal to mula noong isinuot kong muli.
Hindi ko na ulit ito tatanggalin...
Bumaba na ako sa restaurant para makapag breakfast. Since maaga pa, wala masyadong tao. Medyo madilim pa rin sa labas. Nagtungo muna ako sa may tabing dagat para mag muni muni.
"Goodmorning, Aeri. Ang aga mo ah?" Nagulat ako ng magsalita si Laurence.
He's wearing a workout shorts and a white sando. Kitang kita ang kanyang malalaking braso at ang malawak na balikat niya. He's probably heading to the gym.
"What the hell, Laurence! You scared the hell out of me! Gosh!" Sigaw ko.
"Shh.. ang ingay mo maraming tulog. Yan ba ibubungad mo sakin? Walang goodmorning? Sungit."
"Sorry, goodmorning. Eh kasi naman.."
He chuckled. "Okay ka lang? Bakit parang umiyak ka?"
What? Maga pa rin ba ang mata ko?
"Uh, yeah." Pilit akong ngumiti.
"I saw your IG stories and posts. Is there something wrong?" He asked worriedly.
"Uh, that? Wala yun drama drama ko lang. Nag..., Uh, I just have a misunderstanding with Elisha and my Mom. It's not a big deal. Ayos naman na." Nako Aeri, baka mapunta ka na sa impyerno kaka bulaan mo.
"You sure?"
"Thanks for asking me if I am okay. Yeah, I am, really."
"Need a hug? Come here."
Sasabihin ko sanang okay lang pero hinigit niya ako tsaka niyakap.
Nanahimik na lang ako habang kayakap siya. Hindi ko napigilang mapaluha. Sobrang bigat talaga ng dibdib ko.
Jacob, ikaw pa rin talaga...
"Shh.. It's okay. Ilabas mo lang." Hinagod ni Rence ang likod ko. Saka ako humikbi.
Bumitaw siya sa yakap. Medyo nahimasmasan ako.
"Thanks, Rence. I feel better now."
"Ano ka ba, okay lang. Smile ka na. Pangit mo pag umiiyak ka. Tsaka may shooting oa tayo mamaya oh." Tumawa siya.
"Tss. Ewan ko sayo. Sige na, mukhang mag ggym ka pa."
"O sige. Cheer up, Aeri. See you later." He waved his hand.
Nagpunta na ako sa restaurant ng hotel oara kumain ng breakfast.
"One strawberry & banana crepe, and a glass of apple juice, please." Sabi ko sa Waitress.
"Ang ganda nyo po in person, Miss Aeri. Pwede po mag papicture?" She chuckled.
Nilingon ko ang nameplate niya.
YOU ARE READING
UNLOVED.
Teen FictionAeristell Garcia, A model and a celebrity. She has a lot of admirers, a lot of people who loves her. But her own family hates her. Her days were dark until she met her love of her life. Everything was peaceful. They were happily inlove but one day...