Pink
Dahil sa pagod, nag pahinga muna kami ni Aeri bago bumalik sa office. Iniintay ko na siya ngayon dahil nag aayos pa siya
"Love, bilisan mo na jan, malalate tayo." Kinatok ko ang pinto ng cr sa kwarto namin.
"It's your fault, Jacob! Umisa ka pa ulit eh. Baka dalwa na mabuo dito oh siraulo ka!" She shouted. Natawa ako.
Naging maingat talaga ako dahil baka matamaan ko si baby. Pwede naman daw yun dahil may nababasa akong mga article tungkol dito.
Pagkatapos mag ayos ni Aeri, nagtungo na kami sa office. Hinatid ko siya sa desk niya tsaka hinalikan ang ulo niya bago umalis.
The next day is a check up day. Maaga kaming umalis para pumunta sa ospital kung saan nagtatrabaho si Mommy Tasha at Daddy.
Dumiretso muna kami sa OB-Gyne clinic bago pumunta kena dad.
"I'm excited to know our baby's gender, love." Ani Aeri. Kitang kita sa mata niya ang saya at excitement.
"Ako rin, love. Anong gusto mong gender?" I asked.
"I want a boy sana but if girl siya okay lang naman, basta kamukha mo." She giggled. Ang cute niya.
"Ikaw love?" She asked back.
"Girl. Gusto ko ng malambing kasi pag lalaki, karamihan pag bata lang clingy pero pag tumanda suplado na." I answered
"Parang ikaw..." She whispered pero nadinig ko.
"Ano sabi mo, love?" I said acting like I'm getting annoyed.
"Wala, sabi ko pogi mo!" She kissed my cheeks tapos nag peace sign.
"Pasalamat ka love kita." I said na ikinatawa niya.
Maya maya pa kami papasok so pinag stay kami sa waiting area. Hindi naman kami gaano nagtagal doon dahil pagkalabas nung naunang pasiyente samin ay pinapasok na rin kami ng asistant nurse.
"Goodmorning, Mr. & Mrs. Castillo, what can I do for you?" Dra. Angeles greeted.
"Hello, doc! We want to know the gender of our baby and ipapa check up na rin po namin yung tummy ko." Aeri answered.
"Ah, okay. Change into a hospital gown Mrs. Doon po tayo sa may cubicle." Tinuro ni Doc yung gilid ng clinic niya.
Tumayo na din ako at tinulungan si Aeri magbihis. Pagkatapos ay pumunta na si doc doon sa may hospital bed tsaka pinahiga si Aeri.
Nasa paanan niya lang ako all the time nagpapalit palit ang tingin ko kay Aeri at sa monitor ng ultrasound.
Ilang beses pa niya ginalaw ang parang stick ata doon sa tyan ni Aeri bago makita ang imahe ng isang baby.
"It's a girl. Base rin sa itsura ni mommy, nasasabi mong babae ang magiging anak niya dahil according to some research, kapag daw blooming si mommy, girl daw ang gender ng baby niya pero kapag kabaliktaran ang nagyari, boy daw yun." Ani doc.
Napangiti ako habang nakatingin sakin si Aeri na lumuluha sa saya.
"Excuse me, you can change na to your clothes. I'll wait sa desk." Ani doc tsaka lumabas ng cubicle.
YOU ARE READING
UNLOVED.
Teen FictionAeristell Garcia, A model and a celebrity. She has a lot of admirers, a lot of people who loves her. But her own family hates her. Her days were dark until she met her love of her life. Everything was peaceful. They were happily inlove but one day...