Time to Find My True Love

8.3K 264 12
                                    

Good evening guys sorry kung sobrang tagal na ng update ko sa totoo lang nahihirapan kasi akong isipin kung paano susundan ang mga chapters lalo na't may isa akong story na gustong gusto kong gawin kaya sana pagpasensyahan niyo na.

Picture of Brian James on the right

Song is Taking Chances by Celine Dion

===============================================================================

CHAPTER TWENTY ONE

Jonathan's POV

I finally had enough nang umalis ako nang bahay, I cannot wait for Dustin to go home kaya dapat na akong kumilos para hanapin ang binata, I don't think kakayanin ko pa kung mawala siya sa akin.

Sa totoo lang hindi ko alam kung saan ba ako maaring magsimula para hanapin ito, ang mahalaga lang sa akin ay maramdaman kong may ginagawa ako, for once gusto ko naman na ipaglaban ang nararamdaman ko sa taong mahal ko na labis kong nasaktan dahil sa naging duwag ako, natakot ako dahil sa takot na madisappoint si Tatay kapag nalaman niyang bakla ang anak niya, at natakot ako sa sasabihin nang iba dahil masyado pang bata si Dustin nang mga panahon na iyon, ngunit ngayon ay handa na ako kahit na anong mangyari.

"Nasaan ka na Dustin." bulong ko sa sarili ko, I decided to go to SM North Edsa hoping na naroroon ang binata, alam kong napakaimposimble kong makita si Dustin sa ginagawa ko ngunit anong magagawa ko gayong wala naman akong kaide ideya kung nasaan siya ngayon.

I spent probably three hours sa paglalakad lakad para lang makita si Dustin ngunit kahit ata libutin ko ang buong mall na iyon ay hindi ko makikita ang binata kaya naman kumain lang sandali ako nang lunch at matapos kumain ay nagpasya akong umuwi na muna para tignan baka umuwi sa bahay nang mga ito ang binata, papatayo na sana ako nang bigla namang nagring ang phone ko, thinkin that it might be Dustin calling kaya dali dali kong kinuha ang phone sa bulsa nang pantalon ko ngunit agad akong nadismaya nang makita ko ang partner ko sa negosyong tinayo ko ang tumatawag, he was one of my former boss when I was in UK sa kanya nagmula ang capital ngunit sa akin naman ang mga ideas.

"Hi Brian I'm kind of busy right now, can you just callback later?" sagot ko agad dito nang sagutin ko ang tawag nito.

"Bloody hell Jonathan you've been avoiding this meeting for quite some time now, and I can't afford any delay so why don't you bring your sorry ass here right now and talk to me." seryoso nitong sinabi, well tama naman siya ilang beses na ba nitong gustong makipag kita sa akin ngunit hindi ko magawa dahil may mahalaga akong dapat gawin at iyon ay ang mahanap si Dustin.

Isang malalim na buntung hininga ang pinakawalan ko dahil alam kong kailangan ko na munang idelay ang paghahanap ko kay Dustin, as much as I want to find him and convince him to give our love one more change, I know that I also have my responsibility.

Mabigat ang mga paa kong naglakad patungo sa parking lot ng mall kung saan nakapark ang kotse ko at nang tuluyang makalabas ay agad kong pinaarangkada ito patungo sa Makati kung saan gustong makipagtagpo sa akin ni Brian.

"Yeah I'm already on my way." sagot ko nang muling tumawag si Brian, Brian can be a nag most of the times but he is a really good friend of mine, actually matanda lang ito sa akin ng isang taon pero ang dami nang naachive nang taong ito at nagulat na lang ako nang alukin ako nito na maging kasosyo nito kahit na nga ba wala naman akong pera na makakatulong dito, natatandaan ko pa ang sinabi nito nang mag-usap kami tungkol doon.

"But I don't have the money that needed for this business to grow." naiiling kong sinabi nito nang magpunta ako sa opisina nito.

"Money is not always the answer Jonathan, people who have talent and the brain to make a different is more important that the capital, besides Jonathan I have the capital that we needed, I just need your brain and talent for this to work." paliwanag nito.

Learn To Love Again (Boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon