Chương 51

16 2 0
                                    

(*C51: "Ta có thể hôn muội không?"*)

Edit: Giãn Diện.

***

Hai bên im lặng đối diện nhau, Sở Khinh Tửu chụp lấy quang cầu, nhíu mày nói: "Đây là cái gì..."

Hắn vừa dứt lời, dường như cảm nhận được gì đó, vẻ mặt kinh ngạc trừng mắt nhìn quang cầu trong tay.

Hai mắt Tô Tiện vẫn không chịu rời khỏi bốn phách của Sở Khinh Tửu một giây nào, nàng gật đầu nói: "Nó là phần hồn phách huynh để lại."

Vẻ mặt Sở Khinh Tửu kỳ lạ nhìn chằm chằm về phía quang cầu, không nói gì.

Quang cầu giãy giụa thoát khỏi bàn tay Sở Khinh Tửu, trốn ra sau lưng Tô Tiện.

Sở Khinh Tửu thấy vậy bèn buông tay xuống, nhìn Tô Tiện nói: "Sao muội lại tới đây?"

"Ta tới tìm huynh." Tô Tiện không nói với Sở Khinh Tửu vì tìm kiếm hồn phách của hắn nàng đã làm những gì, ngược lại hỏi: "Sao huynh lại ở đây?"

Cảm xúc của Sở Khinh Tửu đã khôi phục về nguyên vẹn, không còn biểu cảm phức tạp khi vừa nhìn thấy Tô Tiện, hắn tùy ý đáp: "Không biết, ta..." Hắn chợt dừng lại chuyển mắt sang quang cầu sau lưng Tô Tiện, nói tiếp: "Chuyện của con rối muội đã biết rồi à?"

Nhắc đến chuyện này, Tô Tiện gật gật đầu, do dự giây lát rồi nói: "Tại sao huynh làm thế..."

"Sau khi ta đồng ý để Vạn Sênh chế tạo con rối lão đã rút một phần hồn phách của ta đưa vào trong cơ thể con rối, từ đó ta không còn ý thức nữa." Sở Khinh Tửu cắt ngang lời Tô Tiện, "Đến khi tỉnh lại, ta đã ở nơi này rồi."

Tô Tiện chau mày, chẳng lẽ đưa người đưa hồn phách Sở Khinh Tửu đến đây là Vạn Sênh?

Trong lúc Tô Tiện trầm mặc, Sở Khinh Tửu nói: "Vực sâu Thất Hải không phải nơi muội nên đến."

Nghe Sở Khinh Tửu nói vậy Tô Tiện liền biết tiếp theo hắn sẽ nói gì.

Quả nhiên, Sở Khinh Tửu tiếp lời: "Muội nên đi về thôi."

"Ngươi có ý gì thế hả?" Tô Tiện còn chưa kịp lên tiếng, quang cầu đằng sau đã nổi trận lôi đình, nói với Sở Khinh Tửu: "Ngươi có biết A Tiện vì tìm ngươi mà bỏ ra bao nhiêu thời gian, làm bao nhiêu là việc không? Thậm chí muội ấy còn vì ngươi gia nhập Không Thiền Phái, khổ luyện tận ba tháng để tham gia Huyền Thiên Thí, lại chạm mặt yêu thú, đánh nhau với cao thủ, bị biết bao nhiêu vết thương, trải qua biết bao nguy hiểm, mấy lần còn suýt mất mạng kìa. Không dễ gì muội ấy mới tìm được tới đây, ngươi chỉ liếc một cái rồi bảo muội ấy đi vậy có coi được không hả?"

Tô Tiện: "..." Mặc dù phần lớn những gì hắn nói là thật nhưng nghe giọng điệu quang cầu uất nghẹn như thế, Tô Tiện dời mắt khỏi người Sở Khinh Tửu quay sang nhìn quang cầu.

Sở Khinh Tửu nghe vậy, lại thấy phản ứng của Tô Tiện không khỏi lên tiếng hỏi: "Những điều nó nói là thật ư?"

Tô Tiện: "Là giả đó."

"..." Sở Khinh Tửu cũng chẳng biết có nên tin hay không, chỉ biết thở dài thấp giọng nói: "Sao phải khổ thế."

"Vậy còn huynh thì sao?" Tô Tiện nhấn mạnh từng chữ mà nói, "Biến mình thành bộ dạng thế này, nguyện vĩnh viễn không nhập luân hồi, sao phải khổ thế?"

Toả HồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ