Chương 17

18 1 0
                                    

Edit + beta: Đường Tiểu Đông+Ý Nhật Tuyết Bản.

Từ khi Tô Tiện còn rất nhỏ đã luôn đi theo một nam tử mặc hắc y, nàng gọi người đó là nghĩa phụ.

Khi ấy vẫn còn chưa biết "nghĩa phụ" là gì và rốt cuộc muốn đưa nàng đi đâu, nàng chỉ biết nghĩa phụ đó đưa nàng đi qua rất nhiều nơi, bắt gặp rất nhiều buồn vui sống chết.

Bắt đầu từ đó, Tô Tiện đã biết rất nhiều chuyện trên đời đều không thể cưỡng lại sinh ly tử biệt.

Bây giờ, Tô Tiện đang ở trong huyễn cảnh, bên ngoài cửa sổ ánh sáng chiếu rọi, bên trong là một người cũng rất chói sáng, cảnh tượng thật là đẹp, nhưng bất luận thế nào từ tận đáy lòng Tô Tiện vẫn có một âm thanh không ngừng nhắc nhở bản thân, đây đều là giả, tất cả đều không thể quay lại nữa rồi.

Tô Tiện cảm thấy có đôi lúc quá tỉnh táo cũng không hẳn là chuyện tốt.

Ví dụ như bây giờ Tô Tiện khao khát muốn ở lại trong huyễn cảnh với Sở Khinh Tửu thêm một chút nhưng nàng không làm được.

"Nếu hiện ta đang ở trong Huyền Dương Kính vậy thì ngươi là ai?" Tô Tiện than thầm.

Sở Khinh Tửu trước mắt vẫn giữ bộ dạng đó, hắn đang thưởng thức mái tóc của Tô Tiện, nghiêm chỉnh nói: "Sao muội lại bị bắt tới Huyền Nguyệt Giáo? Muội chưa từng nghĩ sẽ rời khỏi ư?"

"Đợi khi nào chúng ta ra ngoài rồi, ta sẽ đưa muội đến Tĩnh Châu đi dạo, mua một bộ đàn mới cho muội nữa được không?"

Tô Tiện ngồi ở chỗ cũ, nhìn gương mặt nghiêng nghiêng của Sở Khinh Tửu, lại nói: "Ta còn có chuyện quan trọng phải làm, Tiểu Sở còn đang ở bên ngoài, Yến phu nhân cũng đang ở ngoài kia, còn có hai người của Quỷ Môn muốn lấy mạng họ nữa, ta không thể ở lại đây."

Sở Khinh Tửu dường như không nghe thấy lời nàng nói, vẫn yên lặng nhìn Tô Tiện.

Tô Tiện nhẹ nhàng vươn tay ra phủ lên bàn tay của Sở Khinh Tửu, ngữ khí có không nỡ lại có chút kiên định nói: "Còn muốn ta xem hồi ức nào nữa thì mau lên đi, coi xong ta còn phải ra ngoài."

Sở Khinh Tửu vốn đang trầm mặc, hình như nghe thấy lời nàng, chợt ngước mắt nhỉn thẳng vào nàng.

Tích tắc, khung cảnh trước mắt lại thay đổi.

Tô Tiện đang ở trong một căn nhà cũ kỹ, bên ngoài mưa gió không ngớt, sấm chớp rền vang, căn nhà rách nát không chống đỡ nổi mưa gió, vách tường bị đánh vào phát ra tiếng lạch bạch.

Ngoài nhà như thế, bên trong này lại rất yên tĩnh, giữa nhà có đặt một nhóm lửa nhỏ, Tô Tiện lặng lẽ nhìn ngọn lửa, bên cạnh là Sở Khinh Tửu nhợt nhạt, yếu ớt.

Tô Tiện nhớ lần này là bọn họ trốn khỏi Huyền Nguyệt Giáo, Sở Khinh Tửu bị trọng thương sắp chết, nàng mang hắn về Sở gia cầu cứu, đây là đêm trước ngày đưa hắn về Sở gia.

Tính cách Sở Khinh Tửu vốn là rất hiếu động nhưng vì trọng thương mà đêm ấy hắn yên tĩnh đến lạ. Hai mắt Tô Tiện trống rỗng nhìn chằm chằm đóm lửa, nàng cũng nhìn theo nàng. Nhìn một lúc thật lâu, Sở Khinh Tửu bất chợt bật cười, hữu khí vô lực nói: "Ta đang nghĩ muội nhìn ngọn lửa đó mãi không biết nhìn ra cái gì rồi nên mới nhìn theo muội."

Toả HồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ