Edit + beta: Đường Tiểu Đông+Ý Nhật Tuyết Bản.
"Ngươi rời Sở gia đến Bích Lam Sơn này nhiều năm như vậy, ngươi chưa từng nhớ đến Sở Khinh Tửu ư?" Thanh âm Tô Tiện hơi khản đặc. Nàng nhìn trực diện vào Yến Chỉ Tâm giống như muốn nhìn thấu trái tim nàng ta.
Yến Chỉ Tâm nghẹn ngào mãi không có lời hồi đáp, không ngừng lắc đầu.
Tô Tiện không biết cái lắc đầu của nàng ta là có ý gì. Nàng nói lời như thế chẳng qua chỉ muốn thay Sở Khinh Tửu đã chết đòi lại chút an ủi nhưng làm vậy vẫn không khiến tâm tình nàng tốt lên chút nào, chỉ là nàng vẫn cố chấp phải nói ra, "Chỉ e là ngươi không bao giờ biết Sở Khinh Tửu đã phải trải qua những ngày tháng như thế nào." Kỳ thực Tô Tiện cũng không rõ bởi vì ở trước mặt nàng Sở Khinh Tửu luôn là bộ dạng vui cười không bao giờ nhắc đến bản thân, cũng chưa từng đề cập đến chuyện gì không vui. Những chuyện ấy là sau khi Sở Khinh Tửu chết Tô Tiện âm thầm điều tra mới biết được.
"Ngươi trốn khỏi Sở gia, chạy theo người khác, biến Sở gia thành trò cười cho thiên hạ, còn Sở Khinh Tửu chính là dấu ấn nhục nhã của cái trò cười đó, ngươi cho rằng Sở gia sẽ đối xử với hắn như thế nào?"
Yến Chỉ Tâm đã khóc đến mức như ngọn đuốc trước gió, bây giờ sắc mặt càng thêm tái nhợt, chỉ biết chăm chăm nhìn vào Tô Tiện.
Tô Tiện lại nói: "Vì thay đổi tình trạng đó, hắn mất hơn mười năm, trong mười năm đó nỗ lực hắn bỏ ra gấp mấy trăm ngàn lần người khác, ngươi có biết không?"
Cho nên sau này mới có một nhân vật phong hoa tuyệt thế trong lời đồn như Sở Khinh Tửu. Bởi vậy dù rất nhiều thiếu nữ trên khắp thiên hạ này biết rõ thân thế của hắn nhưng vẫn ngưỡng mộ không thôi, rất nhiều tiền bối khi nhắc đến cũng bày tỏ sự tán thưởng với hắn. Tất cả những điều đó đều là hắn liều mạng biết bao nhiêu năm mới đổi được.
Yến Chỉ Tâm giống như bị người ta thúc một cú thật mạnh vào tim, hoảng loạn lắc đầu, bổ nhào về phía Tiểu Sở, ôm chặt đối phương: "Khinh Tửu, Khinh Tửu là mẹ có lỗi với con, mẹ nợ chàng ấy quá nhiều, cũng nợ con quá nhiều..."
"Mẹ sẽ chăm sóc con thật tốt, bù đắp những gì mẹ đã nợ con, xin lỗi con..."
Ánh mắt Tô Tiện đầy phức tạp nhìn Yến Chỉ Tâm, một lúc lâu mới nói: "Ngươi bù đắp không được nữa đâu."
"Hắn không phải Sở Khinh Tửu, hắn chỉ là con rối ta nuôi dưỡng mà thôi." Thanh âm Tô Tiện bình đạm, giống như rất tự nhiên nhưng lại không thật sự tự nhiên.
Đón nhận ánh mắt tuyệt vọng của Yến Chỉ Tâm, Tô Tiện đem sự thật cái chết của Sở Khinh Tửu nói hết với nàng ta.
Yến Chỉ Tâm trầm mặc rất lâu, nước mắt vẫn không ngừng rơi xuống nhưng tiếng nức nở đã không còn.
Trong núi, một mảng sương mù dần dần bao phủ, Tô Tiện nhìn ra ngoài một chút, nghe tiếng bước chân từ xa xa, là chúng đệ tử Chấp Minh Tông sắp đến đây rồi. Nàng quay đầu nói với Yến Chỉ Tâm: "Ta nên đưa ngươi vào kính rồi."
"Ừ..." Hốc mắt Yến Chỉ Tâm vẫn đọng nước mắt, nàng ta nhẹ nhàng gật đầu rồi lại cười khổ nói: "Tô Tiện cô nương trái tim cũng đủ tàn nhẫn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Toả Hồn
Science-FictionTác giả: Đường Tiểu Đông(me)+Mị Tỷ Như Lan Beta: Giãn Diện + Ý Nhật Tuyết Bản. Thể loại: Tiên hiệp, Ngôn tình, Dị giới, huyền huyễn Trạng thái: Full Số chương: 110(chính)+2 Phiên Ngoại. (Từ chương 20 trở đi, Edit+Beta sẽ là của Giãn Diện. Và từ chươ...