Tui tính là viết 2 chap rồi up một lượt luôn, nhưng mà :)))) Thoi mọi người đọc 1 chap trước đỡ đi nhen :'))
.
"Anh đi đấy nhé ?"
Anh lặp lại với nụ cười tươi rói, xen lẫn vài phần nham nhở, Phương Tuấn đã trưng ra cái mặt chằm dầm đó từ trưa hôm qua, khi anh bảo sáng nay mình lại phải đến gặp thầy, mà công việc lần này khá nhiều nên chưa thể hứa trước sẽ về sớm được.
"Anh đi nhé ?"
Cậu miễn cưỡng nhướn đôi mày nhạt màu, rồi chau lại, ánh nhìn đổ dồn vào gương mặt anh. Giá như cậu biết biểu cảm của cậu lúc này đần độn bao nhiêu, chắc chắn cậu sẽ chẳng dám trưng nó ra lần nào nữa đâu, anh tin chắc là vậy.
"Anh đi nhé ?"
Lặp lại lần nữa, anh còn lạ gì với tình trạng này nữa đâu, cậu nhóc ẩm ương chẳng chịu để anh đi. Nhưng công việc mà, trừ khi anh đủ khả năng để tự mở một phòng khám riêng, khi đó mới có thể dành ra nhiều thời gian cho nó được.
"Ráng về sớm"
Cậu tiu nghỉu rồi đáp cộc lốc, giọng thì buồn thiu.
Anh cười, đôi mắt híp lại, khóe môi cong mất hút sau chiếc cửa sẫm màu.
Phương Tuấn ngồi tựa vào sofa, mắt nheo lại trông về phía trước, tay thả trên chiếc mũ len thoảng mùi nước hoa thân thuộc. Tóc cậu đã dài ra đôi chút rồi, đáng ra không cần phải đội mũ nữa. Nhưng mỗi sáng cậu vẫn kéo mở ngăn tủ ngay khi vừa thức giấc, chọn ra một chiếc mũ theo thói quen.
Một chút hy vọng nhỏ nhoi rằng sau vài giây, hoặc vài phút, tay nắm kia sẽ lại xoay tròn, và anh bảo rằng công việc đột nhiên đã được xử lý cả rồi, hôm nay sẽ lại ở nhà với cậu.
Hy vọng vậy thôi, chứ cậu biết anh đi rồi.
Người ngoài đừng vội trách cậu sao mà sướt mướt quá. Cậu có đủ lý do để biện minh cho mình cơ, chẳng hạn như do cậu mắc vài chứng bệnh tâm lý, hay đêm xuống khiến cậu sinh ra vài nỗi sợ không tên. Hoặc đơn giản chỉ là, cậu chẳng muốn xa anh chút nào, chi bằng anh cứ mãi ở nhà với cậu.
Nắm chặt chiếc mũ, vài sợi chỉ mỏng tưa ra cọ vào tay, Phương Tuấn gật gù, yêu vào rồi, con người ai cũng có lúc trở nên vô lý như thế.
.
"Em xin lỗi thầy, nhưng đề nghị của thầy là đang làm hại đến bệnh nhân --"
"Em đang xót cho nó à ?"
Bảo Khánh nghiến răng, xương hàm nhấp nhô sau từng tiếng ken két. Trên tay anh, xấp giấy tờ chi chít chữ bị nắm đến nhăn nhúm.
"Thầy, làm vậy có khác nào lợi dụng bệnh nhân đâu, thầy không thấy cắn rứt khi nghĩ đến điều xấu xa đó à ?"
"Tất cả mọi thứ mà thầy và những người khác làm, đều hướng tới một mục đích chung, đó là đóng góp thêm nhiều thứ cho y học nói chung, và ngành tâm lý của chúng ta nói riêng. Thầy không hề cảm thấy có bất kì sự cắn rứt nào ở đây cả. Đủ rồi Khánh, hôm nay tới đây thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
bkhanh × phtuan [ DID ]
Fanfiction"Cậu ấy mắc chứng Rối loạn đa nhân cách" Thất bại lớn nhất cuộc đời tôi là không thể loại bỏ hoàn toàn căn bệnh đó cho em. Còn thành công lớn nhất? Có lẽ là việc tôi đã vô tình làm cho tất cả những nhân cách đó của em . . . mù quáng yêu tôi. _ Mộc.