Chapter 43
Fight
Week past by and Zairon spent time with our son and me. Minsan lalabas kaming tatlo pero minsan kaming dalawa lang ni Zairon to go on a date. We our staying at Zairon's condo now dahil yun nga ang gusto niya.
Umuwi din sila Mama at Papa kaya nakausap na din nila si Zairon dahil nga nagpaalam si Zairon na he wants Aaron and me to live with him at pumayag naman mga magulang ko dahil wala na rin naman daw silang magagawa dahil desisyon na namin dalawa ni Zairon ang mahalaga dito dahil may anak kami.
We are getting ready dahil nga Zairon arrange a dinner at ngayon ang balik ni Zai sa mga araw na magkasama kami ni Zairon hindi na naopen pa yung topic about kay Zaira. I always try explaining but he's avoiding the topic.
"Wow, Mommy pretty." sabi ng anak ko habang nakatitig sa'kin
"Really?" tumango naman ang anak ko sa'kin kaya napangiti na lang ako at naramdaman ko naman yung kamay ni Zairon sa bewang ko.
"What about Daddy?" tanong ni Zairon.
"Handsome ka daddy like me." natawa na lang kami dahil papalit palit pa yung tingin ng anak namin sa amin ng Daddy niya.
"Is Tita Zaira back na?" nakangusong tanong ng anak namin at napatingin naman ako kay Zairon. Ngumiti siya bago lumapit sa anak namin.
"Yes, you will see her tonight." ayaw nga sana isama ni Zairon pero mapilit kaya wala na kaming nagawa.
Nakatitig lang ako kay Zairon habang papunta kami ng resto late na nga kami e. Raffy texted me na nandoon na daw si Zaira. Sinabi niya nga din sa'kin na si Gray na ang pinasundo niya kay Zaira dahil hindi niya daw talaga kayang harapin si Zaira lalo na ngayon at hindi man lang sinabi ni Raffy yung mga nangyari.
Raffy don't want to see Zaira in pain... Dahil hanggang ngayon nasasaktan pa rin si Zaira.
Zairon's friends already know about our son. Hindi ko alam kung ano na bang estado ni Gray at Zaira ngayon dahil wala naman akong napapansin kay Gray nung nagkita kami at pumayag pa siya na siya ang sumundo kay Zai sa airport kaya mas lalo akong nacurious kung ano na ba sila.
Hawak ko yung kamay ng anak ko at nasa bewang ko naman yung kamay ni Zairon habang papasok kami ng resto at nakita ko si Zaira na parang gulat na gulat sa nakita niya so I mouthed something to her.
"I'm sorry." halatang nagtataka siya sa nangyayari.
Binati muna namin ang lahat ni Zairon at yung mata ni Zai hindi na nawawala samin. I look at Zairon ang ang seryoso lang ng mukha niya.
"Kuya," tawag ni Zai kaya napatingin sa kanya si Zairon.
"Oh, You're here my baby girl." may diin yung baby girl. Napansin din ni Zai yun dahil halata sa kunot ng noo niya but she gave Zairon a smile.
"You know that today is my flight, Kuya." diniinan din ni Zai yung pagkakasabi sa Kuya.
"Tita Zaira," tatakbo na sana ang anak ko kay Zai pero pinigilan ko na siya at sinabing mamaya na because Daddy and Tita is talking.
"What's wrong with everyone and what's wrong to you Kuya? You're weird parang may nagawa akong kasalanan sayo." hindi na nakapagpigil pa si Zaira dahil halata naman na sa paligid na hindi maganda ang aura lalo na sa itsura ni Zairon ngayon.
Nagkasagutan na si Zaira at Zairon kaya binigay ko muna si Aaron kay Drake para pigilan si Zairon sa mga sinasabi niya kay Zai. Ilang beses ko ng sinasabi na walang kasalanan si Zai pero parang walang naririnig si Zairon.
BINABASA MO ANG
Find Me Then (Then Series #2)
RomanceChloe Antonette Bautista a fighter and brave woman she thinks that she will always get what she wanted on her first try but she's wrong... She met an hardworking man who will be the reason of her weakness. They're finding love and suddenly they me...