#32. Học online

1.2K 92 19
                                    

Có ai còn nhớ tui hơm 🥺👉👈

______________________

Đang mùa dịch Covid, trường đại học cho học sinh nghỉ, tổ chức học online tại nhà.

Giyuu - thầy giáo dạy toán siêu cấp đẹp trai cao lãnh, có biệt tài không cần dùng lời nói cũng có thể khiến cho cả lớp yên lặng như tờ, đang loay hoay không biết mở cái ứng dụng lên như thế nào.

Shinobu nhìn ông chồng vụng về mà ngứa cả mắt, giật luôn cái laptop trên đùi anh.

"Aiza mệt anh quá, đưa đây."

Camera gắn trên laptop mở lên, lấp ló khoảng đầu của Shinobu trên màn hình.

"Ế, nó lên rồi này, em làm thế nào giỏi thế?"

"Khổ quá cơ, mang tiếng giáo viên mà không biết mở ứng dụng trên laptop nó như nào. Anh có phải Giyuu không đấy? Hôm trước ai vừa mới bô bô cái mồm anh tự biết làm không phải lo?"

Giyuu giật lại laptop từ tay vợ.

"Hôm đó anh say rượu, không tính."

"Á à lại còn lòi ra vụ say rượu. Anh là người hay quỷ mà say hay không say vẫn có thể bày ra cùng 1 biểu cảm như thế? Nói dối phạt 100 yên, xì tiền ra."

"Chơi bẩn, rõ ràng em đã cho anh đi rồi."

"Muốn đánh trống lảng không, khôn hồn thì mau nộp tiền ra đây, lằng nhằng bà bắt nộp thêm bây giờ."

Anh bĩu môi, tờ tiền đã mấp mé mép ví đột nhiên liền khựng lại.

Shinobu đang xoè tay chờ tiền liền ngớ ra.

Giyuu ngẩng phắt đầu dậy, đập bàn đánh rầm một cái như thể vừa nhớ ra chuyện gì.

"Nhớ ra rồi, hôm trước em vừa nợ anh 100 yên, bây giờ anh bị phạt 100 yên, coi như hết nợ nhé, xùy xùy, đi ra chỗ khác chơi."

"Không nhưng mà phạt với nợ nó khác nhau mà!"

"Không nhưng mà lúc em bị phạt em cũng làm thế với anh mà!..."

Câu nói bị đứt quãng khi Giyuu vô tình liếc mắt lên màn hình máy tính, những dòng tin nhắn hiện lên thật sống động.

"Kia là cô giáo dạy Hoá lớp A2 đúng không chúng mày?"

"Ơ, Kochou-sensei đó đấy hả?"

Giyuu đen mặt.

"Cái gì? Tao vẫn chưa nhận ra đấy là ai."

"Thằng ngu, mày học ở cái trường này bao nhiêu lâu rồi mà không biết đấy là ai?"

"Thôi bỏ mẹ, tao có thả một mảnh giấy tỏ tình cô ấy trong ngăn kéo bàn phòng thí nghiệm Hoá..."

Giyuu bắt đầu máu lên não, ánh mắt như muốn giết người, còn Shinobu thì ngồi bên cạnh hớn hở đọc tin nhắn mà cười ngả ngớn.

"Anh biết không, mai em lại phải đến trường một chuyến rồi."

Giyuu nhướng cao đuôi lông mày, móng tay gõ đều xuống mặt bàn thách thức.

"Em dám?"

Tin nhắn trong box chat vẫn liên tục nhảy lên không ngừng nghỉ.

"Thằng trên ăn cớt rồi, Tomioka-sensei nhìn thấy bây giờ."

"Ai biết đâu, cứ nghĩ cô còn độc thân, vì cô xinh vờ lờ."

"Thôi xoá tin nhắn đi cu, không mày xác định đấy."

"Tao cũng không biết Tomioka-sensei với Kochou-sensei yêu nhau."

"Tôi kết hôn rồi."

Giyuu thả vào đó một câu xanh rờn.

"Ai vừa lên tiếng tỏ tình vợ tôi đâu, đặt lại cái nickname cho tôi xem."

Học sinh nhao nhao như kiến vỡ tổ.

"Thằng nào đấy nhở, lên tiếng đi mày ơi."

"Xác định mất đời trai."

"Ai mua hộ nó mấy bó nhang, tý tao ra ngoài đặt đồ cúng cho. Gà không lối thoát hay xôi không lối thoát đây chúng mày?"

"Anou thầy ơi, nước vừa nãy em đi sai thầy cho em đi lại."

"Đi cái quần què, ngu thì chết bệnh tật gì."

"Đất Hà Đông gập ghềnh sỏi đá, đi đường quyền thì phải nhá xi nhan nghe rõ chưa? Đạo lý làm người đấy."

_________

Nửa tiếng sau.

"Bây giờ làm thử phương trình này xem mấy anh chị có còn nhớ tý kiến thức lớp 10 nào không. A={x€N|x+2x-3k-√4xk=0}, giải đi."

Giyuu đeo kính trễ, đưa mắt nhìn đám học sinh trên màn hình qua gọng kính, tay cầm bút gõ cạch cạch xuống bàn. Đó là thói quen khó bỏ khi anh đang thách thức một ai đó.

Shinobu thì chẳng biết đang làm gì mà cứ lượn qua lượn lại căn nhà như con thoi.

"Giyuu, anh có biết điều khiển ti vi ở đâu không?"

"Ngăn kéo bàn uống nước số 2 trong phòng khách tính từ trái qua phải."

"A, thấy rồi."

Một lúc sau.

"Giyuu, điện thoại em anh thấy không?"

"Không, lấy của anh mà gọi."

"Đâu?"

"Vào đây mà lấy."

Rầm một cái, Shinobu gần như là đạp cửa mà xông vào, bộ dạng như kiểu deadline đã bị dí đến đít, vội vội vàng vàng chạy vào vồ lấy điện thoại của anh, lại rầm một cái đi ra ngoài rất nhanh.

Giyuu thở ra một hơi.

"Nhìn cái gì, làm tiếp đi."

Một lúc sau.

"Giyuu! Quần của em đâu??"

"Này, em hơi quá rồi đấy nhá, ai động chạm gì quần áo của em mà cứ hỏi đi hỏi lại, em đang phá anh đấy hả?"

"Thế tối qua thằng mất dạy nào đè xuống lột quần của em?"

"Thằng nào? Anh táng chết cha nó."

"A, được lắm. Anh làm xong việc của anh đi, tí xuống đây chúng ta solo một chọi một."

Giyuu lập tức bật dậy khỏi ghế, đi như bay ra khỏi phòng làm việc.

Box chat trong phòng học lại nổi lên tin nhắn.

"Thầy giáo xác định nát hoa cúc."

_______

Chương này dài quá :)))

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 20, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[GiyuShino] Những Mẩu Truyện Siêu Ngắn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ