"Oo,girl.Kung nakita mo lang 'yung mukha ni Shessa super laughtrip."Natatawang saad ko at saka isinubo 'yung marshmallow na binili ko.
I was telling Grace,how epic it was!Grabe,hindi ako maka-move on.Feeling ko lagi ng nabibilaukan 'yung babaeng 'yon dahil hindi siya mawala sa isip ko.Anyway, it's been two na din since nangyari 'yon.Miko send the video to me and I forwarded it to Grace.Maldita na ba ako sa lagay na 'to?Feeling ko ang sama ko.
"Bitch,nakita ko.I watched the video and honestly I can't stop myself from laughing after that.Parang hindi mawala sa utak ko 'yung hitsura niya."Grace said while brushing her hair.
She looks better now.I think,nakatulong din na nasa puder siya ng pamilya niya.I miss her na.Mabuti at napilit ko siya makipag video call sa akin.Malapit na din siya umuwi kaya medyo excited na ako.Gusto ko na makasama siya tapos magbonding kaming tatlo nila Bry.Oh,speaking of Bry hindi ko pa pala nasabi sa kaniya na nandito na 'yung kaaway niya.
"By the way,do you remember Bry?The kid you used to hate back then?"She stopped brushing her hair then looked up,trying to remember who's I am talking about.
"Uh,yeah.That little shit.Anong meron?Buhay pa ba 'yon?"I guess,until now hate niya pa rin si Bry.Ano kaya reaction niya?
Mas gusto ko na sila nalang magkatuluyan kahit lagi silang nag-aasaran.Kaysa makita ko laging malungkot si Grace.If I can do something to make her happy,I will.That's the least thing that I can do for her.
After that little chit-chat with Grace,I went downstairs to eat brunch.Liam and I don't have plans today.Lian her sister said he brother has a check up on his schedule today.Siguro ay sinunod na din niya 'yung sinabi ko sa kaniya noon.Hindi maganda na lagi siyang nakakaramdam ng paninikip ng dibdib.
"Tay,anong oras tayo aalis?"Naabutan ko kasi siya sa dining, nagkakape habang nagbabasa ng news sa diyaryo.He glance at his wrist watch and sip on his coffee.
"11:30 am.After you eat maligo kana agad."Tumango nalang ako at kumain na.
Pagkatapos ko kumain ay naligo at nagbihis na agad ako.I just wore a carpenter and a white sando paired with white rubber shoes.Inilugay ko lang 'yung mahaba kong buhok at nagsuot ng head band.Mukha akong maglalagari ng kahoy.
Bumaba na ako at nakitang naghihintay si Tatay sa akin.Nasabi ko na ba na ayoko talaga sa dress?Mas gusto ko 'yung mga ganitong pormahan.Minsan naiisip ko baka kung naging lalaki ako ay maging bakla lang din ako.Bakit ba kasi ipinanganak akong maarte?
"Tay,saan ko namana kaartehan ko?"Tanong ko habang kinukuhanan ng litrato ang sarili ko.Kapag ako nag-18 na ako na magdadrive ng kotse.
"Sa mommy mo pareho kayong maarte."Dahil sa sinabi niya ay tumingin ako sa picture ni mommy na nakasabit sa rear view mirror.
Mommy oh!Multuhin mo nga si Tatay sinasabihan ka ng maarte.
Pagkarating sa café ay nauna na akong bumaba sa kotse at diretsong pumasok sa loob.We served different kinds of coffee,cakes, macaroons,milkteas and cupcakes.Feeling ko ako talaga may-ari ng shop na 'to sa akin nakapangalan,eh.Bright's Café is known for their coffee 'yun talaga ang binabalikan ng mga tao dito.
"Goodmorning Ma'am Brie!"Bati sa akin nung cashier na nginitian ko lang.
"Goodmorning Sir Brent!"Grabe ang bilis maglakad ni tatay.Bakit nga ba ako napunta dito?Oo nga pala wala akong magawa sa bahay.
Since hindi ako pwedeng mang-istorbo dito ay umupo nalang ako sa isang table na nasa dulo.Hindi naman siguro mapupuno 'yung shop ngayon 'di ba?Kasi kapag nangyari 'yon wala akong uupuan.Si tatay nandoon sa office niya nagtatrabaho so bawal mang-istorbo.I texted him that I will eat some and order something tapos sa kaniya i-charge.He said it's okay naman daw since sa amin naman ito.
BINABASA MO ANG
The Last Sunset(COMPLETED)
Teen FictionSometimes,he will sent someone not to be part of our life,but to give us a lesson.Sometimes,this someone will left a big impact to us.When the one he sent change us already and his mission was already done.He will take him into his paradise forever.