A week passed after my birthday and I guess everything is fine.The days went by so fast.Parang kahapon lang ay birthday ko pa tapos ngayon ay isang linggo na pala ang nakalipas.
We should really enjoy every seconds of our life because life is too short.
I promised that I will visit my mother's grave after my birthday,but I didn't do.I want Liam to be with me,but he's busy the past few days.Naghahanap siya ng school kung saan pwede silang mag-enroll for college.Nung mga times na wala siyang ginagawa ay ako naman ang busy.
Ngayong araw lang talaga naging free schedule namin.Biruin niyo bakasyon pero busy kami?Ako madalas busy sa katamaran tapos siya busy mag-hanap ng school.
Next week is our brigada eskwela.Magdadala kaya ako ng walis ting-ting like last year?Sana naman hindi na 'di ba?For sure,ang dami na namang nakaporma sa araw na 'yon.Maglilinis lang naman kami kailangan pang umawra?Ano 'yan mga model ng walis at dustpan?
I heard a knock on the door and saw Grace peeking on the door. "Liam's waiting for you outside."After hearing what she says,I hurriedly fix my hair.
I get my sling bag and looked once again on the mirror just to make sure I look presentable.You already look a human,Brie.Masyado kong idina-down sarili ko kapag katabi ko si Liam.I felt like I would look like a slave when I'm with him.Even though,he always complement how I look.Minsan scam din siya.
"Sana all may jowa."Napailing nalang ako ng malagpasan ko si Grace.
Dumiretso na ako sa labas dahil naghihintay na sa akin si Liam.Baka masyado na 'yon matagal sa labas,nakakahiya.
Teka,sandali...
Bakit ako mahihiya?Eh, naghintay nga ako ng 3 years sa kaniya.Napailing nalang ako sa bagay na naisip ko.Liam wasn't that kind of person who hates to wait.Willing to wait 'daw' siya.Kaya pala bakasyon palang ay umariba na.Ang echos din ng lalaking 'yon.Budol.
"Kanina ka pa?Why didn't you text me,para nagmadali ako ng super?"Ibinaba niya 'yung shades niya at umayos ng tayo dahil nakasandal siya sa kotse niya.
He slowly looked at me from head to toe."Long sleeves and shorts? Really?"I raised my brow at him.Problema nito sa suot ko?"Tanghaling tapat naka-short.Gusto mo masunog legs mo?"He also raised his brow at me and feeling ko mas mataray pa siya tingnan sa 'kin.
"Alam mo?Mas maarte ka pa sa 'kin,legit."Hindi niya pinansin ang sinabi ko ay binuksan nalang ang pinto sa front seat para sa 'kin.
I once glance at my look and shrugged.Okay naman,ah?
The whole ride he was silent and I was busy braiding my long hair.Now,I know the struggle Grace went to when she's braiding my hair.Kaya pala puro reklamo kapag nagpapa-ayos ako ng buhok kasi ang haba.Nang malapit na kami sa sementeryo ay saktong natapos na ako sa buhok ko.
Nauna siyang lumabas sa kotse kaysa sa 'kin dahil inayos ko pa ang damit ko na nagusot.He opened the door for me again.I didn't notice that he got an umbrella.Ang arte talaga.
He also bought flowers for my mom.Uh,I guess he would visit some also?Alangan dalawang bulaklak ang ibigay kay mommy 'di ba?
"Why did you bought two?Kanino 'yung isa?"I asked while getting the umbrella from him.He's struggling to hold that because he's holding two flowers at the same time.
"Bibisitahin natin ang puso kong patay na patay sa'yo."
Gulat akong napatingin sa kaniya at bigla naman niya akong kinindatan.Napailing nalang ako ng umandar na naman ang kalandian sa katawan niya.Napa-unpredictable talaga ng lalaking 'to.
BINABASA MO ANG
The Last Sunset(COMPLETED)
Teen FictionSometimes,he will sent someone not to be part of our life,but to give us a lesson.Sometimes,this someone will left a big impact to us.When the one he sent change us already and his mission was already done.He will take him into his paradise forever.