Thần đồng ngôn ngữ Liu YangYang

716 57 1
                                    

Không nên gán bất cứ nhãn mác lên bất cứ Á Thần nào chỉ vì đặc điểm của cha mẹ họ. Nhưng Liu YangYang lại là một trường hợp khác, nó chính là ví dụ hoàn hảo cho những gì người ta nghĩ đến khi nhắc đến Mercury hay Hermes, ranh mãnh, có biệt tài dấu và trộm đồ, và đặc điểm rõ ràng mà hay bị gắn lên mấy đứa Á Thần của Mercury nhất chính là chuyên gây rắc rối. Đã có biết bao lần quân đoàn phải nhức đầu vì những trò quậy phá mà Yangyang bày đầu. Thằng quỷ nhỏ đã bị xử phạt biết bao nhiêu lần rồi nhưng việc nó vẫn chưa bị trục xuất là một kì tích.

Ở New Rome có một tiệm bánh nhỏ có bán những chiếc bánh quy ngon nhất trần theo lời của Yangyang. Sau nhiều lần nài nỉ và sự kiên trì của mình Yangyang đã xin được bác chủ tiệm công thức bánh quy để nó về tự làm ăn, nó thậm chí đã thề trên sông Styx để đảm bảo với chủ tiệm rằng sẽ không tiết lộ công thức bí mật cho ai. Nó đem công thức về được rồi thì nhớ sư ra sự thật tàn khốc. Ở doanh trại chẳng có cái lò nướng nào vì Á Thần tụi nó cần lò nướng làm gì chứ, nướng cháy mấy con quái vật à. Và sau khi nhìn chằm chằm vào công thức bánh quy quá mau mà còn chưa được ăn, Yangyang có một ý tưởng vô cùng điên rồ. Nếu bác chủ tiệm bánh bảo nó nướng mấy cái bánh ở 400 độ F trong mười phút thì với 4000 độ F nó có thể có bánh quy nóng hổi trong 1 phút đồng hồ mà thôi. Vấn đề còn lại là kiếm thứ gì nóng được như thế. Cuối cùng nó tìm được câu trả lời khi đi qua bên Trại Con Lai chơi với mấy đứa bạn đồng niên vào cuối tuần, lửa Hy Lạp.

Yangyang chưa bao giờ tiếp xúc với lửa Hy Lạp trước đây, nó là Á Thần La Mã cơ mà. Nó chỉ biết đến thứ ma thuật này khi nó hỏi Donghyuck là thứ gì có nhiệt độ cao thật cao và cậu trả lời của thằng bạn là ngoại trừ mặt trời mà cha nó cai quản thì chính là lửa Hy Lạp, mấy đứa bạn nó còn nhiệt tình chỉ chỗ cất mấy bình chứa thứ lửa kì lạ này cho nó mà chẳng hề nghi ngờ vì về những hành động nó có thể làm. Trộm mấy cái bình đó là chuyện nhỏ với Yangyang, việc tiếp theo nó cần làm là đem về doanh trại và kiếm chỗ vắng vắng để nướng mấy cái bánh quy. Có vẻ chúng ta đang thiếu thiếu một cái gì đó nhỉ, Donghyuck chưa báo trước cho Yangyang thằng nó sẽ chẳng dập tắt được thứ lửa đó và thằng nhóc chẳng nhận ra.

Yangyang chẳng thể chờ đợi lâu hơn nữa thể tiến hành thí nghiệm thiên tài của nó. Sáng hôm đó nó vào khu chợ ở New Rome, chuẩn bị hết các nguyên liệu và làm phần bột bánh, nó chỉ cần chờ trời tối thì nó có thể lẻn ra mà nướng bánh ăn rồi. Nó quên mất việc báo cho anh người yêu trưởng đội quân của nó nhưng mà chắc không sao đâu nhỉ, nướng có 1 phút chứ có bao nhiêu lâu đâu, nó sẽ làm nhanh rồi cho anh một bất ngờ đáng yêu cuối ngày.

Trời bắt đầu sầm tối và cả quân đoàn quây quần ở sảnh ăn tận hưởng bữa tối cùng nhau và trò chuyện giao lưu. Bữa tối nhanh chóng kết thúc và mọi người di chuyển về doanh trại của đội quân của mình. Thời cơ của Yangyang đã đến, nó nhanh chóng lẻn ra một góc khuất của doanh trại, bỏ lại anh người yêu còn ngơ ngác chẳng biết chuyện gì đang xảy ra. Cả tuần nay chỉ vì kế hoạch nướng bánh quy thiên tài của mình mà Yangyang bỏ quên Kun qua một bên và chẳng dành thời gian cho anh xíu nào cả. Mỗi lần nó nói chuyện với anh chỉ có cơ thể nó ngồi đó với anh còn tâm hồn thì đã theo mấy cái bánh quy mất rồi. Kun cố gắng nhịn xuống cảm giác kỳ lạ của mình và tin rằng kiểu gì thì Yangyang cũng sẽ chẳng làm gì quá điên rồ đâu và có lẽ anh chỉ đang làm quá lên thôi. Nhưng tối hôm nay thì Yangyang lại để anh lại mà bỏ đi đâu phía trước mà giờ anh hỏi ai cũng chẳng thấy nó đâu cả. Trong khi Kun đang hớt hả đi kiếm Yangyang thì ở góc khuất của doanh trại Yangyang đã sắp xếp xong bếp lò tạm thời bằng gỗ và khay bột bánh của mình.

[NCT]Look, I don't want to be a half bloodNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ