Yra's POV:
Nang makabalik nako sa kwartobko pinagpatuloy kuna ang paghahanap ng iba pang impormasyon sa social media kaya ayun may mga nalaman pako na kasabwat si Jake ng gustong pumatay sakin pero yung iba di kona alam. Nang wala nakong makuha na iba nagtipla na muna ako ng coffee at bumalkk sa kwarto ko at umupo sa kama napagisipan kona rin ang gagawin ko kapag kumilos na sila para kunin ako or kunin nila sakin ang mga mahahalagang tao para sakin kaya yun na ang napagplanuhan ko matapos kung ubusin ang coffee ko kinuha ko naman ang mga gamit kung panlaban sa kanila at inayos ito ng makita kung maayos naman kaya bumaba na muna ako at kumain kasi nagutom ako eh ng matapos akong kumain hinigasan kona rin yun at nang matapos ako bumalik nako sa kwarto at umupo muna ng maramdaman kung inaantok nako kaya humiga na lang ako......
~~~~
Nico's POV:
Andito kami sa bar kasi bday ngayun ni Ash at yun ang request nya kaming lima lang at kasama rin ang Joy na jowa ni Ash di namin kasama sila Ella kaya medyu boring pero okay lang busy daw kasi sila si Bunso naman natutulog pa kanina ng papasamahin sana namin sya naginuman lang kami ng naginoman hanggang sa medyo malasing na ako medyu lasing narin si Xavier at nakatulog na sila Yuri kami nalang ni Xavier ang gising pa pero si Joy di sya uminom kaya naman gising na gising ito medyu nahihilo na ako kaya napahiga na ako at pinikit kona ang mata ko pero narinig kopa na may nagaaway pero binaliwala ko nalang muna yun kasi alam kung iba yun.....
~~~~~
Xavier's POV:
Nang makahiga si Nico biglang namang nagpaalam si Joy na ccr daw lang medyu nahihilo narin ako nun nang may pumunta sa harapan ko na mga lalaking mga naka itim ata tumayu ako at tinanong sila.
“may prob. ba?” sabi ko kahit nahihilo na pero di sila nagsalita at yung iba nyang kasama kinarga ang mga kasama ko ako naman lalaban sana kaso dahil sa nahihilo na ako di ako makatayo ng maayos ng mapaupo ako may kinuha yung lalake na panyu sa bulsa nya at tinakip sa bibig ko kaya nakatulog ako.......Nagising ako na nasa isang kwarto na puro itim ang kulay nito nakita ko rin na nakatali sila Nico sa ibang upuan kaya napatingin ako sa sarili ko at ayun nakatali rin ko tinawag ko sila para magising at nagising naman ito.
“asan tayu, bat tayu nakatali, anong nangyari”tanong nila ng makagising na.
“di ko rin alam, basta ang naaalala ko may pumunta sa harap ko kagabe na mga nakaitim na mga lalaki syempre dahil sa nahihilo nako di ako nakapaban at tinakpan ng isang lalake ng panyu ang bibig ko tapos wala nakong maalala na ibang nangyari” mahabang paliwanag ko para maliwanagan naman sila. Habang naguusap usap kami nun bigla bumukas ang pinto at pumasok dito ang jowa ni Ash kaya nabigla ang lahat maliban sakin may kasama itong mga lalakeng nakaitim naisip ko na baka sya ang nagpapunta sa mga lalakeng yun kagabe.
“J-Joy anong ginawa mo dito.”nagtatakang tanong ni Ash di nako nagtaka dahil unang kilala ko palang sa babaeng yun alam kunang may kakaiba sa kanya.
“sinabi kona nga bang may mali sayung babae ka.!” sigaw ko dito dahil sa galit ko ano ba talaga ang gusto nito.
“chill kalang Xavier nagawa ko lang naman to para sayu eh, kasalanan din naman yun ng kaibigan mo nagpaloko sa pagpapanggao ko kala nya ba talaga mahal ko sya tsskk..”sabi nya at niyakap ako mula sa likod napatingin naman si Ash sa kanya na may halong galit at lungkot.
“wag mukong yakapin dahil hinding hindi kita mamahalin isang babae lang naman ang mahal ko at hindi ikaw yun.” diritsyahan kung sabi sa kanya kaya pumunta ito sa hatapan namin sabay nagsalit
“si Yra? sya ba ha, sa totoo lang sya ang reason kung bat pati sila nandidito.” sabi nya sabay turo kela Nico kaya nagtaka kami.
“Anong pinagsasabi mo jan ha, walang ginagawa na masama ang kapatid ko.” sabi ni Nico na galit na rin.
“sakin wala, pero sa isang taong tumulong sakin meron, o baka naman di mopa talaga kilala ang kapatid mo!” sabi nya kaya napatigil si Nico.
“tumahimik ka na jan, bat nyu ba to ginagawa.!” galit kung sabi sa Joy na to napaluha narin si Ash kaya bigla itong napatamik nakayuko lang sya at umiiyak sila Yuri naman ayun nakikinig lang sa mga usapan nila dahil di talaga nila alam ang nangyayari.
“ginawa namin to para lang naman makapagrevenge sa kapatid ni Nico(sabay turo kay Nico) at makasama si Xavier” sabi ni Joy kaya nagtaka si Nico di nya kasi alam kung bat ganun nalang kagalit ang iba sa kanyang kapatid.
“ano ba kasi ang nagawa ng kapatid ko bat nyu to ginagawa sa kanya” naiiyak na nagaalalang sabi ni Nico dahil alam kung mahal nya ang kapatid nya.
“malalaman nyu rin mamaya pagnagpunta yun dito para maligtas kayu!”sabi ni Joy “ngapala boys dalhin yan sa next na kwarto dito.” utos nya sa isang lalake at tinuro ako at lumabas na sya nakatali akong dinala ng dalawang lalake di naman ako makawala dahil malaki sila at nakatali dinala nila ako sa isang kwartonna ako lang magisa at lumabas na sila..~~~~~~~~
Nico's POV:
Nang nalipat na sa ibang kwarto si Xavier di ko parin mawala sa isip ko kung ano ang kinalaman ng kapatid ko rito, di naman sya yung tipong gagawa ng masama at di rin naman sya magaling makipaglaban kaya di ko talaga maintindihan ang nangyayari dito napapaluha nalang ako pagnaiisip ko na baka mapahamak ang kapatid ko..Yra's POV:
May natanggap akong text sa kung sino man kaya binasa ko ito at alam kona galing yun sa kalaban iyun ng matapos kung basahin yun medyu kinabahan ako kaya nagpunta ako sa kwarto ni Kuya at wala sya dun tinawagan kona rin sila ate Ella pero di rin daw nila alam kaya natext kona kela ate Ella ang nalaman ko kaya mabilis silang nakapunta sa bahay at nagplano kami itrack ang mga phone nila kuya nakita naman namin agad at nasa isang ware house ito na medyu malayu dito sa bahay kaya nagplano na muna kamo at ng makapagplano na kumuha na kami ng mga armas na pwede naming gamitin na panlaban at pinuntahan na kung nasan sila......Don't forget to vote🌸
YOU ARE READING
Secret's Behind Her Glasses
Fiksi RemajaProlouge: i don't know why my parents didn't listen to me, they only to my causin who is their favorate na kung ituring mas mukha pang tunay nilang anak kesa sakin, pero di ko naman sila masisisi eh maganda, matalino(daw), Sikat sa school, at mabait...